HLV Park Hang-seo: “Bùi Tiến Dũng được chọn bắt chính vì luôn tập trung, nghiêm túc”

10/01/2020 21:03 GMT+7

HLV Park Hang-seo hài lòng khi U.23 Việt Nam song song hoành thành các mục tiêu có điểm trận ra quân và những "thương binh" trở lại suôn sẻ, cũng như trường hợp Bùi Tiến Dũng

Nhận định về trận đấu, HLV Park Hang-seo cho biết: “Trước trận đấu, tôi dự đoán sẽ rất khó khăn. UAE là đối thủ mạnh. Đây là trận đấu đầu tiên các cầu thủ sẽ chịu sức ép khủng khiếp.  

Đây là vấn đề lớn vì hầu hết cầu thủ của tôi không có nhiều kinh nghiệm quốc tế để ứng phó cho trận đấu quan trọng như VCK U.23 châu Á này. Theo quan điểm của tôi, 1 điểm trước UAE là kết quả tốt.

Thêm vào đó, hôm nay Đình Trọng đã vào sân và chơi 40 phút. Đó là những kết quả tích cực cho U.23 Việt Nam. Tôi cám ơn các cầu thủ đã chơi một trận hay ngày hôm nay”.

Bùi Hoàng Việt Anh đã có trận ra mắt U.23 Việt Nam khá ổn, chơi nỗ lực và tích cực trong phòng ngự nhất là trong những tình huống bóng bổng

Độc Lập

Một trong những điểm nhấn hôm nay là sự táo bạo của HLV Park Hang-seo khi trao cơ hội bắt chính cho thủ môn Bùi Tiến Dũng và Bùi Hoàng Việt Anh. Ông lý giải: “Hôm nay tôi tung Tiến Dũng đá chính từ đầu vì cậu ấy luôn bảo đảm thái độ tập luyện nghiêm túc.

Tiến Dũng luôn cho thấy sự tập trung cao độ trong tập luyện. Cậu ấy cũng có kinh nghiệm ở những giải đấu lớn trong khi Văn Toản vẫn còn non hơn.

Riêng về Bùi Hoàng Việt Anh vốn là một trung vệ nhưng do Tấn Tài vắng mặt nên đá thay ở vị trí hâu vệ phải. Cậu ấy chỉ có vài ngày để thích ứng với vị trí mới. Hôm nay, Việt Anh đã chơi rất an toàn, có màn trình diễn hơn cả mong đợi".

Khá đáng tiếc cho U.23 Việt Nam khi những cơ hội trong hiệp 2, nhất là của Tiến Linh đã không thể thành bàn thắng

Độc Lập

HLV Park Hang-seo chia sẻ thêm: "Trận đấu tới, Tấn Tài có thể ra sân từ đầu và cạnh tranh cùng Việt Anh, Thái Quý hay thậm chí Trọng Hùng. Chúng ta sẽ có 2 ngày để thảo luận về điều này.

Đình Trọng cũng vậy, cậu ấy sẽ cần được các chuyên gia, trợ lý của tôi kiểm tra, đánh giá lại thể lực, thể trạng sau trận đấu này để quyết định có thể chơi bao lâu trong trận thứ 2 gặp Jordan”.

Ngay trận ra quân của U.23 Việt Nam, VAR đã đóng vai trò quan trọng khi từ chối 2 tình huống có thể dẫn đến phạt đền của cả 2 đội. Ban đầu là sửa lại quyết định thổi 11m của trọng tài cho UAE, sau đó không công nhận tình huống bóng chạm tay có thể thổi phạt đền của hậu vệ UAE.

Một pha tranh bóng của hậu vệ Thành Chung, người xuất phát là trung vệ thòng sau đó trở lại vai trò trung vệ dập quen thuộc khi Đình Trọng được tung vào sân

Độc Lập

Theo HLV Park Hang-seo, việc áp dụng VAR trong toàn bộ 32 trận đấu của vòng chung kết U.23 châu Á là bước tiến lớn của AFC. “Đây là giải đấu toàn bộ các trận đấu sẽ áp dụng công nghệ VAR. Chúng ta phải đặt niềm tin 100% vào nó.

Hôm nay, trọng tài đã quyết định bóng chạm tay hậu vệ UAE nhưng không đủ để tạo thành quả phạt đền. Tôi tin tưởng và hoàn toàn nghe theo quyết định đó của trọng tài.

Tôi cho rằng VAR được lập ra là để hỗ trợ cho các trọng tài để cải thiện chất lượng các trận đấu. Tôi tin tưởng vào kết quả VAR”, HLV Park Hang-seo nhận định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.