Thầy Park cần kiềm chế máu “Trương Phi”

12/02/2020 09:05 GMT+7

Rất may cho HLV Park Hang-seo khi chỉ bị Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) phạt cấm chỉ đạo 4 trận giao hữu do SEA Games không nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của AFC hay FIFA.

HLV Hàn Quốc Park Hang-seo có cá tính khá nóng nảy. Từ ngày dẫn dắt tuyển Việt Nam, U.23, thầy Park không ít lần phản ứng với các vị vua sân cỏ mà tấm thẻ đỏ ở chung kết SEA Games 30 với Indonesia là đỉnh điểm.

HLV Park bị phạt hơn trăm triệu, 4 trận và đoạn video chưa từng công bố

Còn nhớ ở U.23 châu Á mới đây tại Thái Lan, vào cuối trận khi trợ lý trọng tài cho Jordan hưởng quả ném biên, cho rằng lẽ ra quyền ném biên thuộc về U.23 Việt Nam, HLV Park Hang-seo nổi nóng tính ném trái bóng về phía vị trợ lý này. May cho HLV Park Hang-seo khi ông chỉ bị trọng tài chính nhắc nhở chứ không phạt thẻ vì hành vi thái quá trên.

HLV Park Hang-seo có cá tính khá nóng nảy

Độc Lập

Trước đó ở AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo cũng phản ứng gay gắt với trọng tài trong trận Việt Nam gặp Malaysia khiến trợ lý Lee Young-jin phải can thiệp, nhắc nhở để tránh cho ông bị thẻ phạt. Ở ASIAD 2018 tại Indonesia cũng vậy, HLV Park Hang-seo nhiều lần lao ra khỏi khu vực kỹ thuật để phản ứng với các quyết định của trọng tài.

HLV Park Hang-seo cần kiềm chế hơn

Độc Lập

Việc HLV Park Hang-seo phản ứng các trọng tài với nhiều người là bình thường trong bóng đá. Khi trọng tài đưa ra các quyết định sai, bất lợi cho đội mình hoặc khi đối thủ chơi xấu mà không bị trọng tài phạt… làm HLV phải phản ứng, bên vực đội mình là hiển nhiên. Tuy nhiên, cách phản ứng của HLV Park Hang-seo ở nhiều tình huống là trên mức cần thiết, thay vì báo cáo với trọng tài thứ 4 hoặc ra hiệu với trọng tài chính, HLV Hàn Quốc lại lao ra la hét, to tiếng với trọng tài, điều này vi phạm luật và rất dễ bị phạt.

Thầy Park bị AFC phạt cấm chỉ đạo 4 trận và cảnh báo nếu tái phạm sẽ bị phạt nặng hơn

Độc Lập

Vì thế, nhiều ý kiến cho rằng HLV Park Hang-seo cần kiềm chế sự nóng nảy của mình bởi như AFC đã cảnh báo, nếu tái phạm ông sẽ bị phạt nặng hơn. Nếu nhận án phạt ở các giải chính như vòng loại World Cup sắp tiếp diễn, không chỉ HLV Park Hang-seo mà bóng đá Việt Nam sẽ thiệt thòi lớn. Thôi thì bình tĩnh nào “ngài” Park Hang-seo!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.