HLV Park Hang-seo: 'Cầu thủ Việt Nam cần phải nhạy cảm hơn với mọi tình huống'

09/11/2017 10:36 GMT+7

HLV Park Hang-seo đã có những nhận xét khá đặc biệt khi cùng tuyển Việt Nam (VN) tập ngày thứ 2 chuẩn bị cho trận đấu với Afghanistan vào ngày 14.11 sắp tới.

Do chỉ cần có điểm trước Afghanistan là sẽ đoạt vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019 nên 2 ngày vừa qua HLV Park Hang-seo chưa vội tập sâu chiến thuật cho đội tuyển VN. Thay vào đó, ông cho toàn đội rèn những tình huống phòng ngự cố định, đặc biệt trước các đối thủ cao to và thể hình tốt như Afghanistan. Ông cẩn thận chỉnh sửa từng vị trí và cách theo người, bọc lót của các hậu vệ. Riêng các thủ môn được yêu cầu phải liên tục thông tin cho các đồng đội, để họ chủ động trong các tình huống gây sức ép từ phía đối phương.

Nhưng ông Park khẳng định đội hình tuyển VN sẽ không co cụm hay lùi quá sâu mà luôn giữ cự ly một cách hợp lý, áp sát khi cần thiết nhưng phải tổ chức phòng ngự theo các khu vực và đánh chặn từ xa tốt. Những hậu vệ có tốc độ như Âu Văn Hoàn hay Vũ Ngọc Thịnh phải biết cách tạo thành tình huống 2 đấu 2 trực diện để cướp bóng khi đối thủ phối hợp đá phạt nhiều chạm. Hoặc ngay khi đội nhà có bóng, Công Phượng hay Quang Hải phải lập tức di chuyển nhanh để lập tức tổ chức phản công.
Cho các học trò tập mệt lử trọn ngày 8.11, nhưng ông Park vẫn chưa hài lòng khi tốc độ chuyển từ trạng thái phòng ngự sang tấn công của đội vẫn chưa nhanh như ý. Ông Park nói với các học trò: “Tôi muốn các bạn phải nhạy cảm hơn với mọi tình huống chứ không thụ động chờ đồng đội chuyền rồi mới chạy hay chờ bóng đến rồi mới xử lý. Bóng đá hiện đại là phải chuyển trạng thái thật nhanh và dứt khoát không có chỗ cho sự chần chừ”.

tin liên quan

Thầy Park Hang-seo chê cầu thủ Việt Nam còn thụ động
HLV Park Hang-seo đã dành trọn vẹn cả một buổi tập sáng 8.11 để rèn cho các tuyển thủ Việt Nam cách tấn công cũng như phòng ngự ở các tình huống cố định. Song ông nhận ra rằng, các học trò vẫn còn thụ động trong việc chuyển hóa phòng ngự sang tấn công.
Tiền vệ Trần Minh Vương nhận xét: “Thầy đưa ra những bài tập để toàn đội chú tâm đến các tình huống bóng chết và chơi phản công phải thuần thục trước các đối thủ to cao đến từ Trung Á”. Nhiều tuyển thủ khác chung nhận xét cách tiếp cận qua những buổi tập của HLV Park có nét giống và khác những người đi trước. Ông Park cho tập “căng” nhưng có chừng mực chứ không đến mức quá nặng kiểu bê nguyên xi từ Nhật Bản như HLV Miura, nhưng cũng không quá thoải mái như HLV Hữu Thắng. Đồng thời, ý đồ của HLV Park cũng rất rõ ràng là chơi thực dụng và chắc chắn trong trận đấu, không bắt buộc phải thắng trước Afghanistan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.