HLV Park Hang-seo: 'Cầu thủ Việt Nam không được thỏa mãn sớm!'

Giang Lao
Giang Lao
10/11/2018 19:32 GMT+7

Trả lời phỏng vấn trên trang the-afc.com của LĐBĐ châu Á (AFC), HLV Park Hang-seo đã bày tỏ sự đòi hỏi rất cao ở tuyển Việt Nam (VN) sau trận ra quân thắng Lào 3-0 ở vòng bảng AFF Cup 2018.

Theo ông Park nói một cách dứt khoát: “Tôi không muốn thấy có bất cứ một sự thỏa mãn nào. Các cầu thủ phải thi đấu tập trung và tập trung tối đa trước bất cứ đối thủ nào, bất kể trận nào và khi tỷ số ra sao”.

Cũng theo nhà cầm quân người Hàn Quốc phân tích thêm: “Ở trận thắng tuyển Lào, về mặt chiến thuật chúng tôi còn có thể thi đấu đa dạng hơn chứ không bó hẹp ở các pha đột phá ở trung tuyến hay ở biên.

Chúng tôi bỏ phí nhiều cơ hội ghi bàn, mà đáng lẽ ra tỷ số thực tế phải cao hơn (3-0). Điều này khiến tôi không hài lòng. Các cầu thủ không nên phí phạm các cơ hội tạo ra mà phải chắt chiu và tận dụng triệt để. Dĩ nhiên, tôi sẽ phải làm việc cật lực để giúp các tiền đạo sắc bén hơn trong các trận tới”.

Tuy nhiên, ngoài phàn nàn này thì ông Park cho rằng: “Mục tiêu đề ra của chúng tôi ở trận ra quân là 3 điểm, và một thế trận tốt, có lợi để chuẩn bị cho các trận kế tiếp thì đã hoàn thành mỹ mãn. Và tôi rất hài lòng vì nhiệm vụ hoàn thành suôn sẻ”.

tin liên quan

Bài toán khu trung tuyến của tuyển Việt Nam
Sau trận thắng dễ trước tuyển Lào tại trận mở màn AFF Cup 2018, điều ông Park Hang-seo lo lắng nhất không phải ở khâu dứt điểm của các học trò mà ở chính hàng tiền vệ.

Trong khi đó, theo trang the-afc.com nhận định thì không phải ngẫu nhiên mà ông Park khắt khe với các cầu thủ VN dù đã có trận ra quân không thể chê vào đâu được với mọi chỉ số hơn hẳn tuyển Lào.

Bởi thực tế, nhà cầm quân lão luyện này rất e ngại việc thắng dễ sẽ rất dễ khiến các tuyển thủ VN có ý tự mãn hoặc coi thường đối thủ mà đánh mất sự tập trung, trong khi mục tiêu đứng đầu vòng bảng chỉ mới được bước đầu. Các trận sắp tới của tuyển VN mà then chốt nhất là cuộc gặp Malaysia trên sân Mỹ Đình ngày 16.11 tới sẽ rất quyết liệt.

Tiền đạo Anh Đức, cùng Công Phượng và Quang Hải ghi bàn cho tuyển VN thắng Lào 3-0, nhưng HLV Park Hang-seo chưa hài lòng vì họ còn bỏ phí nhiều cơ hội khác AFC

Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo đặt sự đòi hỏi rất cao với tuyển VN, trong đó ngoài việc phải tận dụng triệt để các cơ hội ghi bàn còn phải chơi với tâm thế tập trung cao nhất vì các đối thủ tiếp theo sẽ rất khó bị đánh bại.

Ngoài ra, nếu nhìn sang bảng B với các đối thủ như Thái Lan vừa có trận ra quân thắng Timor-Leste đến 7-0 với mỗi mình chân sút Adisak Kraisorn đã ghi đến 6 bàn chỉ trong 6 cú sút đạt hiệu suất 100%. Cho thấy, đối phương rất mạnh nếu tuyển VN nghĩ xa hơn đến mục tiêu vô địch AFF Cup năm nay. Hoặc như tuyển Singapore bị đánh giá yếu, nhưng cũng đã ra quân hừng hực hạ gục luôn Indonesia là ứng viên vô địch tỷ số 1-0, để đủ thấy nếu tự mãn sẽ rất dễ chuốc lấy thất bại cay đắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.