HLV Park Hang-seo chấm điểm tuyển thủ tại V-League

17/06/2019 07:07 GMT+7

HLV Park Hang-seo cho biết ông và các cộng sự sẽ chấm điểm các tuyển thủ quốc gia sau 13 vòng đấu của lượt đi V-League 2019. Và để phục vụ cho các trận đấu vòng loại World Cup 2022, đội tuyển sẽ lựa chọn thêm nhiều gương mặt mới.

Ngay trước trận đấu giữa SLNA và HAGL ở vòng 13 vào chiều qua 16.6, Văn Toàn đã được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 5 và chỉ riêng lượt đi, có tới 5 lần Toàn được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận; ghi được 5 bàn thắng. Hôm qua, dù HAGL bị thua đậm do lỗi nặng của hàng thủ và bản thân Toàn bị đối thủ khóa chặt nhưng anh vẫn chơi tạm được. Tuy nhiên, một mình sự nỗ lực của Văn Toàn là không thể đủ để cân cả “team”. Nếu xét tổng thể cả lượt đi, một số cầu thủ khác của HAGL chỉ được đánh giá ở mức trung bình khá như tiền vệ Hồng Duy, Minh Vương. Với Tuấn Anh vì mới trở lại sau hơn 1 năm dưỡng thương, dù đang cố gắng lấy lại khả năng điều tiết ở giữa sân nhưng vấn đề của Tuấn Anh lúc này nằm ở thể trạng chưa đạt 100%.
Kết quả 3 trận đấu cuối cùng của vòng 13 V-League 2019 vào ngày 16.6 như sau: SLNA thắng HAGL 3-0, Sanna Khánh Hòa BVN thua Viettel 0-1, Than Quảng Ninh thắng Hải Phòng 4-2.
 Kết thúc lượt đi, top 3 gồm TP.HCM (27 điểm), Hà Nội (25 điểm), Than Quảng Ninh (21 điểm).  3 đội đứng dưới đáy là Hải Phòng (15 điểm), Quảng Nam (11 điểm) và Khánh Hòa (9 điểm).
Trong trận đấu gặp Sanna Khánh Hòa BVN vào hôm qua, lần đầu tiên xuất trận trong màu áo Viettel (do không kịp đăng ký hồi đầu mùa), Trọng Hoàng đã quán xuyến rất tốt vị trí sở trường tiền vệ phải. Với Hoàng, có lẽ ông Park chẳng có chút băn khoăn gì vì anh là một trong những cầu thủ đạt phong độ tốt trong mọi tình huống. Riêng với trường hợp được xem là đặc biệt như lão tướng Anh Đức, ông Park đã tuyên bố đội tuyển vẫn cần có anh bởi sự bền bỉ và khả năng chớp thời cơ.
Các tuyển thủ đang khoác áo CLB Hà Nội đang có mặt ở Bacolod (Philippines) chuẩn bị cho trận bán kết AFC Cup gặp Ceres Negros. Ông Park đã từng chia sẻ sự lo lắng khi các trò cưng bị rơi vào tình trạng quá tải do phải thi đấu ở nhiều mặt trận. Ở đấu trường trong nước là V-League, đúng là có một số thời điểm phong độ và thể lực không thực sự đảm bảo nhưng trong đánh giá của ông Park, Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Đức Huy hay Thành Chung (cầu thủ U.23 được gọi trám chỗ Đình Trọng tại King’s Cup) vẫn được đánh giá khá cao.
Ông Park tiết lộ sẽ gọi thêm nhiều cầu thủ mới lên tuyển VN, trong đó dành một số sự ưu tiên cho đội TP.HCM, đội bóng đã không có bất kỳ gương mặt nào tại King’s Cup. Sau khi tận mắt chứng kiến trận đấu giữa đội bóng sớm vô địch lượt đi mùa giải năm nay và Thanh Hóa cách đây hai ngày, ông Park đã ghi vào sổ tay hai cái tên đáng chú ý. Đó là Đỗ Văn Thuận, tiền vệ con thoi có khả năng bứt tốc rất tốt, công - thủ tương đối toàn diện. Trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn cũng đang là đích ngắm của ông Park. Khi hàng thủ đội tuyển đang bị khuyết vị trí do Đình Trọng để lại và một số trung vệ như Ngọc Hải, Tiến Dũng không phải trận nào chơi cũng hay thì Hữu Tuấn không phải là sự lựa chọn tồi vì khả năng tranh chấp bóng bổng của anh cực tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.