HLV Park Hang-seo chỉ ra điểm yếu U.23 Việt Nam phải cải thiện trên the-AFC.com

Giang Lao
Giang Lao
11/01/2020 12:55 GMT+7

Trên trang web chính thức của LĐBĐ châu Á (the-AFC.com), HLV Park Hang-seo của U.23 Việt Nam (VN) thừa nhận đội nhà cần phải cải thiện lối chơi, đặc biệt là các tình huống phản công phải thực sự hiệu quả hơn nữa sau khi để hoà UAE 0-0 trong trận ra quân ở bảng D tối ngày 10.1.

Ông Park nói với trang the-AFC.com: “Dứt khoát, chúng tôi phải cải thiện được điểm yếu này thông qua tập luyện và rèn giũa ngay thời gian tới đây”.
Cũng theo ông Park phân tích: “U.23 VN chơi với sơ đồ 3-4-3, nhưng khi phòng ngự chúng tôi chuyển sang 5-4-1. Từ thế phòng ngự, chúng tôi sẽ chuyển sang phản công khi có thể.
Tuy nhiên, sự chuyển đổi từ phòng ngự sang phản công chưa thực sự hiệu quả. Đôi khi, sự chuyển đổi cũng không ăn khớp, vì thế chúng tôi đã chơi một trận đấu rất khó khăn trước UAE”.
Theo nhà cầm quân người Hàn Quốc thì: “Lý do lối chơi của U.23 VN qua trận ra quân chưa thật như ý có nhiều nguyên nhân. Chúng tôi có nhiều cầu thủ mới lần đầu thi đấu ở đấu trường vòng chung kết U.23 châu Á nên còn thiếu kinh nghiệm và bị áp lực tâm lý, đây cũng là trận đầu tiên thi đấu tại giải năm nay của chúng tôi.
Vì thế, sự khó khăn là đương nhiên. Chúng tôi cần thêm thời gian để các cầu thủ hiểu ý hơn, và sẽ cải thiện tốt hơn lối chơi trong các trận tiếp theo”.

Tiến Linh (phải) thi đấu đầy nỗ lực trong lần đầu bước ra sân chơi lớn như VCK U.23 châu Á

Độc Lập

Phần còn lại, HLV Park Hang-seo cho rằng: “Thực sự tôi không có gì phải thất vọng. Tôi rất hài lòng với trận hoà, và 1 điểm giành được rất xứng đáng trước UAE. Tôi phải cảm ơn các cầu thủ của mình đã chơi đầy cố gắng, và phần lớn họ trong lần đầu bước ra sân chơi khắc nghiệt này (U.23 châu Á) nhưng đã thể hiện tốt nhất có thể những phẩm chất của mình là hoàn toàn đáng khen ngợi”.
Trong khi đó, trang the-AFC.com cũng tiếc cho U.23 VN hoà trận ra quân khi cho rằng: “Đáng lẽ U.23 VN đã có được 3 điểm trọn vẹn, nếu như tình huống ở cuối trận thủ môn Al-Shamsi (UAE) không chơi xuất sắc cản phá được cú sút cận thành của Tiến Linh sau pha độc diễn đẹp mắt của Quang Hải kiến tạo cơ hội”. 

Quang Hải (trái) chơi chưa thật như ý, nhưng trang the-AFC.com cho rằng ở những thời điểm quyết định tiền vệ này vẫn thể hiện đẳng cấp và suýt chút nữa đã kiến tạo cơ hội thành bàn cho U.23 VN

Độc Lập

Trang the-AFC.com cũng nhận định, qua tình huống này cho thấy U.23 VN vẫn giữ “vũ khí sát thủ” đáng sợ ở khoảng 10 phút cuối trận.
Tại giải U.23 châu Á 2018 từng làm nên kỳ tích vào chung kết, nhiều đối thủ hùng mạnh đã phải run sợ khi U.23 VN thường xuyên ghi bàn trong khoảng thời gian này. Trong đó bao gồm trận thắng Úc 1-0 ở vòng bảng, tứ kết trước Iraq (hoà 3-3 với 2 bàn ghi trong hiệp phụ, và sau đó thắng bằng sút luân lưu 11m) hay trận bán kết với Qatar (Quang Hải ghi phút 88 gỡ hoà 2-2 để sang hiệp phụ và thắng luôn sút 11m). 

HLV Maciej Skorza của UAE đánh giá cao Tiến Linh, khi không chỉ có mặt ở mọi điểm nóng mặt trận tấn công mà vẫn luôn hỗ trợ phòng ngự, tạo thành một lối chơi rất đồng đội của U.23 VN

Độc Lập

Ngay cả HLV Maciej Skorza của UAE cũng thừa nhận: “10 phút cuối trận U.23 VN trở nên thực sự đáng sợ, khi họ gây sức ép dữ dội và tạo không ít cơ hội có thể làm thay đổi cục diện trận đấu. Trong thời gian này họ cũng kiếm được đến 2 quả phạt góc.
Theo tôi, tuyển VN và cả đội U.23 đều thi đấu tốt đến như vậy, và luôn duy trì điểm mạnh đáng sợ này của mình bất kể thành phần nào là nhờ HLV Park và đội ngũ trợ lý của mình đã làm việc hết sức tuyệt vời.
Ngay cả tiền đạo như Tiến Linh, với trách nhiệm ghi bàn nhưng cậu ta cũng cho thấy tính đồng đội rất cao khi rất nhiều lần hỗ trợ phòng ngự rồi tấn công vẫn luôn có mặt ở điểm nóng. Rõ ràng, U.23 VN là một tập thể hết sức gắn kết và thi đấu có tính cơ động rất cao”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.