HLV Park Hang-seo chốt danh sách tuyển Việt Nam

Quốc Việt
Quốc Việt
09/10/2019 17:20 GMT+7

Bộ đôi Phạm Xuân Mạnh và Văn Kiên sẽ ngồi khán đài ở trận Việt Nam gặp Malaysia ngày 10.10, nhưng họ sẽ cùng tuyển Việt Nam bay sang Bali làm khách trước Indonesia ngày 15.10.

Một ngày trước trận gặp Malaysia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, HLV Park Hang-seo đã chốt lại danh sách 23 cầu thủ chính thức đăng ký với AFC. Theo đó, 2 cầu thủ Phạm Xuân MạnhTrần Văn Kiên đã bị gạch tên.
Điều này đồng nghĩa hai hậu vệ này sẽ phải theo dõi trận đấu từ khán đài sân Mỹ Đình. Thời gian qua, có lúc HLV Park Hang-seo sắp thử Xuân Mạnh về đá trung vệ. Anh cũng đã được thử sức ở vị trí này trong các trận giao hữu vừa qua, cụ thể là 2 trận làm nóng với U.22 Việt Nam.

Công Phượng, Văn Hậu khiến HLV Park Hang-seo phải lo lắng vì điều này

Tuy nhiên, bộ ba Quế Ngọc Hải - Duy Mạnh - Bùi Tiến Dũng đang chơi quá ổn định. Cộng thêm 2 phương án phòng hờ là Thành Chung và Hữu Tuấn đều đáng tin cậy, nên không có chỗ cho Xuân Mạnh.

Văn Kiên sẽ không thể ra sân và ủng hộ tuyển Việt Nam từ khán đài

Vy Khánh

Xuân Mạnh từng là người hùng U.23 châu Á, khi liên tục được ông Park trao cơ hội ở vị trí hậu vệ biên cũng như trung vệ. Ở SLNA, anh đá tiền vệ công và thậm chí là tiền đạo. Tuy nhiên, ở cấp độ đội tuyển cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương nặng sẽ cần thêm thời gian.

Dương Hồng Sơn nhận định trước trận Việt Nam - Malaysia

Ở biên phải, Trần Văn Kiên từng được HLV Park Hang-seo tung vào sân trong hiệp 2 trận gặp Curacao ở chung kết King’s Cup. Anh được đánh giá cao về tốc độ và khả năng hỗ trợ tấn công.
Tuy nhiên, hạn chế của Văn Kiên là chỉ quen chơi trong sơ đồ 4 hậu vệ và không thực sự mạnh mẽ trong phòng ngự. Tuyển Việt Nam với lối chơi sở trường 3-4-3 đã có Trọng Hoàng quá toàn diện, cộng thêm Văn Thanh chơi rất ổn định. 

HLV Park Hang-seo đã chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức gặp Malaysia

Độc Lập

Sau khi cân nhắc, ông Park đã quyết định để Văn Kiên ngồi ngoài, nhường suất để gia cố cho các khu vực khác như hàng công với Tiến Linh, Minh Tuấn dự bị cho Anh Đức.
Tuy nhiên, Xuân Mạnh và Văn Kiên sẽ vẫn sát cánh cùng tuyển Việt Nam. Ngay sau trận đấu với Malaysia, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ rời khách sạn Crowne lúc 2 giờ sáng ngày 11.10 để đi ra sân bay Nội Bài.
Đội sẽ bay chuyến 5 giờ sáng để đến TP.HCM, trước khi bắt chuyến bay thẳng đến Bali. Toàn bộ đội bóng, kể cả Xuân Mạnh và Văn Kiên sẽ tiếp tục sát cánh cùng nhau chuẩn bị cho chuyến làm khách ngày 15.10 trước Indonesia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.