HLV Park Hang-seo có nên cho Văn Quyết cơ hội?

Không có mặt trên sân Thống Nhất nhưng nếu ngồi trước màn hình tivi theo dõi trận tranh Siêu cúp giữa TP.HCM và Hà Nội chiều qua, có lẽ HLV Park Hang-seo sẽ có nhiều suy nghĩ về những tình huống khó quên của trận đấu rất hấp dẫn này.

Ông Park Hang-seo chắc hẳn sẽ thót tim khi Duy Mạnh phải rời sân trên cáng ngay phút thứ 5. Nếu trường hợp xấu nhất xảy ra, tuyển Việt Nam không thể có được sự phục vụ của anh ở trận gặp Malaysia vòng loại World Cup 2022 ngày 31.3 tới đây, thì ông Park sẽ khổ sở lắm đây.
Tuy nhiên, nhìn lại trận Siêu cúp, tôi cho rằng cánh cửa đội tuyển có thể mở ra, chí ít với… Văn Quyết - đồng đội của Duy Mạnh. Bình tĩnh suy xét, Hà Nội bước vào trận đấu khởi đầu mùa giải với rất nhiều bất lợi. Không có những trận đấu “làm nóng” tại đấu trường AFC Cup như TP.HCM, không có Đình Trọng cũng do chấn thương, không có Rimario, Quang Hải không ra sân ở đội hình xuất phát vì đau nhẹ, lại vấp thêm chuyện Duy Mạnh, chưa kể dính bàn thua trước của Công Phượng.

Siêu cúp quốc gia: Công Phượng lập siêu phẩm, TP.HCM vẫn thua Hà Nội

Nếu là một đội bóng yếu thế khác, có lẽ Hà Nội đã vỡ trận rồi. Nhưng không, Hà Nội vẫn chứng tỏ đẳng cấp và chất lượng vượt trội của mình. Trong đội hình có chiều sâu ấy, đồng điệu ấy, rất hiểu ý nhau ấy, đội trưởng Văn Quyết đã ít nhiều để lại dấu ấn. Không phải bằng bàn thắng mà bằng một số pha kiến tạo - trong đó có đường chuyền cực đẹp cho Hùng Dũng dẫn đến bàn san bằng tỷ số. Anh chơi khôn ngoan, sắc sảo. Thế nên, hãy cho Quyết một lần nữa cơ hội lên tuyển.

Duy Mạnh chấn thương nặng, đội tuyển Việt Nam có thể mất trung vệ giỏi

Trong nỗi thấp thỏm dành cho Duy Mạnh, ông Park có thể yên tâm với phong độ cao của Công Phượng, Hùng Dũng, Thành Chung, Đức Huy. Còn Hoàng Thịnh và Phi Sơn thì sao? Họ cũng chơi đầy nỗ lực đấy chứ. Nếu là ông Park Hang-seo, có lẽ tôi sẽ chìa bàn tay đón họ lên tuyển lần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.