HLV Park Hang-seo đã tìm được ê kíp trợ lý nội ở đội tuyển Việt Nam

31/10/2017 09:04 GMT+7

Tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo đã có trong tay đầy đủ ê kíp làm việc với 1 trợ lý người Hàn Quốc, 3 trợ lý người Việt Nam gồm HLV Lư Đình Tuấn, Nguyễn Thanh Sơn, Nguyễn Đức Cảnh.

Một điểm khá thú vị là ông Park đã chọn lựa ba trợ lý từ 3 thời HLV liên tiếp của đội tuyển Việt Nam. HLV Thanh Sơn không phải gương mặt xa lạ bởi ông đã từng làm cộng sự đắc lực cho HLV người Nhật Bản Miura cách đây hai năm. Trước đây, ông Sơn đã từng được giao nhiệm vụ dẫn dắt CLB Becamex Bình Dương (năm 2015) và hiện tại đang giữ vai trò trợ lý cho HLV trưởng Trần Bình Sự ở CLB Bình Dương.
Một quan chức Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết: “Danh sách trợ lý nội do VFF và Hội đồng HLV quốc gia cùng bàn bạc, thống nhất và tư vấn cho HLV Park Hang-seo. Trợ lý Thanh Sơn là một HLV có am hiểu về các CLB, có cái nhìn khá sắc sảo về phong độ các cầu thủ lại cũng có kinh nghiệm làm việc với HLV ngoại. Chúng tôi cho rằng, các trợ lý vào thời điểm này của đội tuyển là phù hợp”.
Trợ lý Thanh Sơn (bìa phải) đã từng là 'cạ cứng' của HLV Miura năm 2015 Khả Hòa
Trợ lý Lư Đình Tuấn đã từng được một vài ủy viên thường trực VFF chấm làm HLV tạm quyền thay HLV Hữu Thắng (khi ông từ chức tại SEA Games 29). Nhưng vì một vài lý do khách quan mà VFF đã chọn HLV Mai Đức Chung. Ông Tuấn là cánh tay phải của HLV Hữu Thắng suốt một năm rưỡi qua và cũng rất giàu kinh nghiệm trên cả bình diện CLB cũng như đội tuyển. Ông Tuấn được đánh giá là người xông xáo, có trách nhiệm với công việc.
HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh được HLV tạm quyền Mai Đức Chung mời lên tuyển trong đợt tập trung chuẩn bị cho trận lượt đi gặp Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019. Ông Cảnh đang làm HLV thủ môn ở CLB Hải Phòng.
Trợ lý nước ngoài duy nhất ở đội tuyển Việt Nam là đồng hương của HLV Park Hang-seo. Ông Lee Young Jin năm nay 54 tuổi, từng là cựu tuyển thủ Hàn Quốc từ năm 1989 – 1994.
Một nhân vật có tầm quan trọng không kém ở thành phần ban huấn luyện là trợ lý ngôn ngữ. Lê Huy Khoa, một thầy giáo dạy tiếng Hàn (đã dạy ở Gia Lai), từng du học Hàn Quốc, tốt nghiệp chương trình ngôn ngữ tại Đại học Yonsei và có bằng thạc sỹ quản trị kinh doanh trước khi công tác tại Đại sứ quán Việt Nam ở Hàn Quốc. Khoa còn là bạn thân của Công Phượng đã rất nhiều năm nay.
Về danh sách đội tuyển chuẩn bị cho trận lượt về gặp Afghanistan vào ngày 14.11 tới, một lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) cho biết, VFF đã cung cấp cho HLV Park cả danh sách đội tuyển từ AFF Cup 2016 dưới thời HLV Hữu Thắng. Kể cả những cầu thủ không được gọi lên tuyển suốt từ đầu năm 2017 đến giờ cũng được giới thiệu như thủ môn Trần Nguyên Mạnh hay tiền vệ Trần Phi Sơn. Với sự tiến bộ vượt bậc về lối chơi, nhiều khả năng, Phi Sơn sẽ có tên ở đợt tập trung ngày 6.11. Ngoài ra, một số cầu thủ từng lỡ hẹn đội tuyển ở trận lượt đi gặp Campuchia như tiền vệ Võ Huy Toàn, hậu vệ Sầm Ngọc Đức có thể cũng có mặt.
Trợ lý người Hàn Quốc đã chấm một số cầu thủ Minh Tuấn
HLV Park Hang-seo còn nhờ trợ lý người Hàn Quốc của mình theo dõi một số trận đấu tại V-League. Dự khán trận đấu giữa CLB Sài Gòn thắng TP.HCM, HLV Lee Yong Jin đã đề xuất triệu tập hai cầu thủ ghi bàn là tiền đạo Ngân Văn Đại và tiền vệ Đỗ Văn Thuận. Nếu Đại đã từng được HLV Mai Đức Chung gọi lên tuyển thì Thuận là gương mặt hoàn toàn mới. Tiền vệ trụ sinh năm 1992 này cao 1,70 m; có khả năng kiến thiết và thu hồi bóng rất tốt, thuận cả hai chân và sút xa cự ly 50 m, 60 m rất tốt.
Theo hệ thống phần mềm InStat, 5 trận gần đây, Thuận đạt số điểm rất cao (trên 200 điểm), thậm chí còn cao hơn cả Ngô Hoàng Thịnh. Ông Lee cũng tỏ ra thích thú với tiền vệ Nguyễn Ngọc Duy và hậu vệ Trần Đình Trọng của CLB Sài Gòn. HLV Park và cộng sự sẽ công bố danh sách vào ngày 5.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.