HLV Park Hang-seo đỡ lo khi tuyển Việt Nam đủ mạnh

03/10/2019 07:14 GMT+7

HLV Park Hang-seo cho biết dù có vài ca chấn thương nhưng ông “đỡ lo” khi chỉ vài hôm nữa lực lượng đội tuyển Việt Nam sẽ “dày và mạnh hơn”.

Trao đổi với báo chí, ông Park cho biết: “Vì vắng các cầu thủ Hà Nội nên thời gian tập trung đầu tiên của đội tuyển, tôi chưa thể cho tập chiến thuật một cách thực sự rõ ràng. Đấu pháp, lối chơi của đội tuyển phụ thuộc khá nhiều vào nhóm cầu thủ Hà Nội. Phải đợi họ từ Triều Tiên về trong 1 - 2 hôm tới mới có thể có những tính toán chi tiết để đối đầu với Malaysia được”.

Văn Lâm vất vả vì Muangthong United trước ngày trở lại đội tuyển Việt Nam

Điều này cho thấy ông Park đang rất nóng lòng chờ các cầu thủ Hà Nội trở về sau AFC Cup để đủ lực lượng bài binh bố trận. Một trợ lý của ông Park tiết lộ: “Những ngày qua ông thầy Hàn Quốc theo dõi rất kỹ từng chuyển động của mỗi cầu thủ và đang tìm ra thêm những mảnh ghép còn thiếu của tuyển VN. Với ông Park cơ hội luôn rộng mở cho tân binh bởi ông luôn tạo ra động lực cho từng vị trí trên sân cạnh tranh một cách lành mạnh. Dĩ nhiên ông cần người có bản lĩnh xử lý tình huống và phong độ ổn định hơn nên cuộc sàng lọc để chen chân vào đội hình chính sẽ vô cùng gắt gao. Chắc chắn ông Park sẽ đỡ lo hơn khi có nhóm 6 cầu thủ Hà Nội về vào ngày 5.10 tới, bộ khung đội tuyển VN sẽ hoàn chỉnh, đủ dày để thể hiện lối chơi một cách hùng hồn”.

Thủ môn Nguyên Mạnh gặp chấn thương - ĐTVN tổn thất lực lượng

Điều mà cả đội tuyển VN phần nào hài lòng là thể lực toàn đội đã tích lũy khá tốt, đủ sức mạnh để đối đầu với hai đội Malaysia và Indonesia. Nhưng lo lắng lớn nhất vẫn là chấn thương đang đe dọa từng ngày từng giờ các tuyển thủ khi sau Xuân Trường đến lượt thủ môn Nguyên Mạnh phải tập riêng do bị đau nhẹ ở buổi tập chiều qua. Tại buổi tập ngày 2.10, ông Park đã yêu cầu báo chí không được phép ở gần sân tập khi ông càu nhàu vì ảnh Xuân Trường bị chấn thương ở buổi tập kín cách đây ít ngày đã bị lộ ra ngoài. Theo kế hoạch, chiều nay ông Park sẽ cho đấu tập nội bộ lần thứ 2 giữa tuyển VN và U.23 VN.

Lương Xuân Trường chấn thương và đây là giải pháp tốt nhất

Ông Park cũng cho biết ông sẽ không chỉ đạo đội U.23 VN đá với UAE trên sân Thống Nhất mà giao cho trợ lý vì phải cùng đội tuyển VN bay sang Jakarta ngày 11.10. Nhưng ông sẽ được báo cáo đầy đủ tình hình đội khi vào thi đấu tại TP.HCM và truyền đạt tư tưởng chiến thuật cũng như lên đội hình thi đấu cho U.23 VN, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games và VCK U.23 châu Á.

U.23 VN sẽ không đá Cúp Bình Dương

Sau khi đá xong trận giao hữu với U.23 UAE ngày 13.10 tại TP.HCM, đội tuyển U.23 VN sẽ tạm nghỉ để các cầu thủ trở về CLB đá V-League 2 vòng cuối. Toàn đội sẽ tập trung lại vào cuối tháng 10. Đội sẽ tập luyện tại Hà Nội đến ngày 10.11 sẽ vào lại TP.HCM và xuất phát đi Manila (Philippines) vào ngày 20.11 dự SEA Games 30. Như vậy U.23 VN sẽ không dự Cúp Bình Dương như dự kiến trước đây ngày 3 và 6.11. Bản thân cúp này cũng dời lại đến cuối tháng 12 và có đội U.19 VN tham gia. 
T.K
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.