HLV Park Hang-seo đối mặt với thử thách lớn trong năm 2019

11/02/2019 15:39 GMT+7

Với ngôi á quân U.23 châu Á, top 4 ASIAD 18, vô địch AFF Cup rồi mới nhất là vào tới tứ kết Asian Cup cùng bóng đá Việt Nam (VN), cái tên Park Hang-seo trở nên quá nổi tiếng...

Năm 2019 là năm HLV Park Hang-seo tròn lục thập hoa giáp mà theo như tâm sự rất chân thành của chính ông: “Khi đã bước sang tuổi 60, tôi chỉ muốn có được sự ấm áp trong tâm hồn và tôi muốn làm cho những người xung quanh tôi hạnh phúc. Và dĩ nhiên rồi niềm hạnh phúc ấy đi kèm với những thành công của bóng đá VN”.
Trong suốt gần 2 năm qua, HLV Park Hang-seo đã tạo ra được nhiều kỳ tích mà rất có thể bản thân ông cũng chẳng thể ngờ được. 16 năm sau chiến tích lịch sử trong vai trò trợ lý của Guus Hiddink cùng đội tuyển Hàn Quốc trở thành đệ tứ anh hào của World Cup 2002, ông Park tự viết nên những trang lẫy lừng cho cuộc đời gắn với bóng đá của mình.
Tạm biệt thành công của năm qua và coi đó như một điểm tựa, một tiền đề vững chắc trong năm mới, ông và bóng đá VN đang đứng trước những thử thách lớn, những mục tiêu lớn cần phải vượt qua bằng tất cả năng lượng, trí tuệ của mình.
Trả lời báo chí quê nhà nhân dịp năm mới, ông Park thừa nhận công việc đầu tiên của năm 2019 tương đối khó khăn là phải tìm kiếm một loạt những nhân tố mới cho U.23 VN để hướng đến vòng loại U23 châu Á vào cuối tháng 3 và đặc biệt là SEA Games 2019 diễn ra vào tháng 11 năm nay.
Không còn thế hệ Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Tiến Dũng (trung vệ), Duy Mạnh, Đức Huy… nhiệm vụ chinh phục tấm huy chương vàng SEA Games đầu tiên trong lịch sử bóng đá VN của ông Park cùng đội U.23 phiên bản mới sẽ rất cực nhọc. Cực nhọc hơn nhiều so với thời điểm mà vị chiến lược gia này cùng đội tuyển VN giải mã cơn khát vô địch AFF Cup sau một thập kỷ chờ đợi.
Đội tuyển Việt Nam với một diện mạo khỏe khoắn Độc Lập
Ở cấp độ cao hơn, từ tháng 9 đến tháng 11, đội tuyển VN phải thi đấu 6/10 trận đấu ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Tháng 6.2019, FIFA sẽ tiến hành bốc thăm và các đối thủ của VN sẽ chính thức lộ diện.
Sau những thành công ở AFF Cup, Asian Cup cùng thứ hạng vào top 100 thế giới như hiện tại, VN có cơ hội lớn để lọt vào nhóm hạt giống số 2 khi bốc thăm chia bảng. Điều đó cũng sẽ giúp VN có thể nằm ở một bảng đấu thuận lợi, tránh gặp các đối thủ cực mạnh ở châu Á.
Ông Park sẽ có 3 tháng chuẩn bị cho sân chơi tầm thế giới – sân chơi mà về độ khốc liệt và tính hấp dẫn, có thể sẽ lớn hơn nhiều tất cả những giải đấu mà VN đã trải qua trong năm 2018.
Quang Hải thi đấu rất xuất sắc năm 2018 và trở thành tác giả có bàn thắng đẹp nhất Asian Cup 2019 Độc Lập
Một kế hoạch chi tiết đã được Liên đoàn Bóng đá VN và ông Park thống nhất. Mặc dù từ chối giải giao hữu tại Thái Lan – King’s Cup vào tháng 6 nhưng VN dự kiến sẽ được đối đầu với hai đội bóng “khủng” của châu Âu và châu Á đều vào mùa hè 2019.
Cụ thể, đội tuyển VN có thể sẽ đá với Liverpool vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 và có thêm một trận giao hữu quốc tế nữa tại sân Mỹ Đình. Chưa kể vào tháng 3, đội tuyển VN sẽ đấu với Hàn Quốc trên tư cách đội đương kim vô địch giải Đông Nam Á đấu với đương kim vô địch Đông Á, tranh cúp Champions Trophy AFF - EAFF"
Ông Park từng chia sẻ: “Sau mỗi giải đấu, kỳ vọng của người hâm mộ lại tăng lên và họ luôn đòi hỏi chiến thắng. Đó là một đòi hỏi chính đáng nhưng cũng là đòi hỏi giàu áp lực. Nhưng chinh phục đỉnh cao mới, những ngọn núi cao mới là hạnh phúc của chính tôi. Ở cái tuổi 60!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.