HLV Park Hang-seo đón tin vui trước trận gặp UAE

02/11/2019 08:26 GMT+7

Trước thềm trận gặp UAE trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 ngày 14.11, HLV Park Hang-seo nhận tin vui khi 90% lá phiếu của Hội đồng bình chọn các giải thưởng AFF Awards Night 2019 đã bầu ông là HLV xuất sắc nhất Đông Nam Á.

Mặc dù ngày 6.11, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á mới chốt lại lần cuối danh sách các cá nhân được trao giải vào tối 8.11 tại AFF Awards Night nhưng gần như chắc chắn, ông Park một lần nữa sẽ đánh bại HLV Tan Cheng Hoe - Malaysia (cũng là một trong hai ứng viên cho hạng mục HLV đội tuyển nam của năm). Tương tự, Quang Hải gần như 100% là chủ nhân của giải thưởng Cầu thủ nam xuất sắc nhất Đông Nam Á 2018. Những danh hiệu này chắc hẳn càng là động lực giúp thầy trò HLV Park Hang-seo có thêm tinh thần để chuẩn bị bước vào các giai đoạn tiếp theo của vòng loại World Cup 2022 mà trận gặp UAE ngày 14.11, theo như lời thầy Park: “Tôi muốn giành chiến thắng trước đội bóng Tây Á duy nhất của bảng G”.

HLV Park Hang-seo đáp trả cực gắt trước chỉ trích của HLV Thái Lan

Trong cuộc họp nội bộ của tuyển VN, ông Park nhấn mạnh đến thành tích của UAE trong quá khứ. Ông cho rằng về lịch sử tồn tại của hai nền bóng đá, UAE là đội bóng đã từng dự World Cup, từng lọt vào chung kết Asian Cup, trong khi thành tích của VN trên đấu trường thế giới là cực kỳ khiêm tốn. Dĩ nhiên, ông Park cũng lưu ý rằng kết quả trong quá khứ chưa hẳn nói lên sức mạnh ở thời điểm hiện tại của UAE nhưng 3 trận vòng loại World Cup 2022, UAE đã thắng Indonesia 5-0 trên sân nhà, thắng Malaysia 2-1 trên sân khách và chỉ thua Thái Lan 1-2 cũng tại sân khách.
Ban huấn luyện tuyển VN nhận định rằng sở dĩ UAE không thể thắng được Thái Lan vì không kiểm soát được thế trận, tỷ lệ cầm bóng chỉ là 39%, thấp so với 61% của Thái Lan. Mọi chỉ số kỹ thuật khác của UAE ở trận đấu này cũng đều kém hơn người Thái.

HLV Park Hang-seo trực tiếp rèn kĩ năng dứt điểm cho Anh Đức, Việt Phong

Ông Park khẳng định sau thất bại rất khó nuốt trôi này, HLV người Hà Lan Bert Van Marwijk chắc chắn sẽ rút ra những bài học xương máu và yêu cầu các học trò phải đề phòng VN với sự cảnh giác cao độ. Do đó, ông Park yêu cầu tuyển VN phải chơi hết sức tập trung, giữ được tính kỷ luật. Lối chơi của UAE chắc chắn sẽ nguy hiểm hơn Malaysia hay Indonesia. Vì thế VN rất khó áp đặt được thế trận cũng như khó có thể chơi pressing toàn sân mà phải đối phó bằng “vũ khí” phòng ngự phản công sở trường. Đội tuyển VN có thể sẽ có sự thay đổi từ 1, 2 vị trí ở khu vực trung tuyến nhằm mang đến bất ngờ cho đội bạn.
Chiều qua, vì trời mưa nên tuyển VN tập kín tại phòng gym. Hôm nay (2.11), đội sẽ tập luyện với gần như đầy đủ nhân sự khi nhóm cầu thủ Hà Nội, Quảng Nam đã hội quân. Thủ môn Văn Lâm (Muangthong United) đã về nước và tập được 2 buổi. Chỉ còn chờ Công Phượng, Văn Hậu sẽ về VN ngày 11.11.
Các đề cử khác của giải thưởng AFF Awards Night 2019: HLV Mai Đức Chung là 1 trong 4 ứng viên của danh hiệu HLV đội nữ xuất sắc nhất. Cầu thủ Trần Văn Vũ là 1 trong 2 đề cử cầu thủ futsal xuất sắc nhất. Đội futsal VN là 1 trong 4 ứng viên của hạng mục đội futsal xuất sắc nhất. Chỉ tiếc khi Văn Hậu không nằm trong 3 đề cử cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.