HLV Park Hang-seo “đốt đuốc” tìm Anh Đức

09/12/2020 16:20 GMT+7

HLV Park Hang-seo gọi đến 8 tiền đạo ở đợt tập trung lần này, nhưng quả thật chưa có chân sút nào giúp ông quên được Nguyễn Anh Đức.

Trong 8 chân sút được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển Việt Nam đa số chơi tốt ở vị trí tiền đạo cánh hoặc hộ công. Điều này cũng dễ hiểu bởi hầu hết các đội bóng ở V-League đều sử dụng ngoại binh ở vị trí trung phong cắm nên các cầu thủ nội không thể chen chân vào.
Ngay cả Công Phượng có thể chơi nhiều vị trí, nhưng anh không thể đá tốt vị trí trung phong cắm do không có khả năng tì đè, và hạn chế ở khả năng không chiến.
Các chân sút như Phan Văn Long (Đà Nẵng), Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Phan Văn Đức (SLNA) chắc chắn chỉ đá cánh, hoặc tiền đạo lùi, chứ thả vào vị trí mũi nhọn tuyến trên là hỏng ngay.
Kể cả Nguyễn Văn Quyết của Hà Nội cũng vậy, anh chỉ giỏi đá sau tiền đạo cắm, hoặc dạt ra biên mới phát huy hết khả năng của mình.

Văn Quyết không thể chơi tốt vị trí trung phong cắm

Minh Tú

Tuy nhiên, trong 8 tiền đạo ở tuyển, HLV Park Hang-seo vẫn có được 3 người có thể đá cắm đó là Hà Đức Chinh (Đà Nẵng), Nguyễn Tiến Linh (Becamex Bình Dương) và Hồ Tuấn Tài (TP. Hồ Chí Minh).
Tiến Linh là người khá nhất vì anh có thể hình lý tưởng cùng khả năng không chiến tốt. Thường xuyên đá cạnh Anh Đức ở Bình Dương, nên Tiến Linh ít nhiều cũng học hỏi kinh nghiệm từ đàn anh của mình.
Hồ Tuấn Tài có tốc độ, nhưng lại hạn chế chiều cao, bởi thế cho dù anh có thể đá cắm nhưng không hoàn hảo vì thường thua ở các pha tranh chấp bóng bổng.
Với Hà Đức Chinh, khả năng của chân sút này dường như đóng khung ở U.23. Đức Chinh chưa cho thấy sự tiến bộ trong màu áo Đà Nẵng và thể lực cũng chưa được tốt vì ảnh hưởng bệnh gan trong thời gian qua. Vì thế, Chinh chỉ là quân bài dự bị chứ khó đáp ứng được vị trí chính thức.
Bởi vậy, trong các buổi tập vừa qua của tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo luôn chú tâm vào các tiền đạo để có thể nhìn ra được người thay Anh Đức. Thế nhưng, công việc này e rằng sẽ rất khó khăn, ít nhất là tính đến thời điểm này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.