HLV Park Hang-seo: 'Đừng so sánh tôi với Guus Hiddink nữa'

29/01/2018 19:23 GMT+7

Ông thầy người Hàn Quốc đã cười ‘bẽn lẽn’ và thốt lên như thế khi nhận câu hỏi từ một phóng viên đồng hương tại cuộc gặp gỡ báo chí chiều 29.1 tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF): ‘Ông đã áp dụng những kinh nghiệm gì từ thời còn làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink?”.

HLV Park nói: “Báo chí Hàn Quốc hay so sánh tôi với HLV Guus Hiddink. Tôi nghĩ đừng so sánh nữa vì tôi không thể bằng ông Hiddink được. Ở Hàn Quốc tôi được chơi bóng, làm việc cùng rất nhiều HLV xuất sắc. Trong đó, ông Hiddink là người tôi hết sức tôn kính.
Năm 2002 tôi là trợ lý cho HLV Hiddink thôi nhưng tôi được nghe, được thấy, được dạy và trải nghiệm kỹ năng quản lý, thiết kế đội bóng. Đó là trải nghiệm tốt để nâng cấp tôi lên thành HLV. Tôi luôn giữ hình ảnh HLV Hiddink trong tim”.
HLV Park Hang Seo khiêm tốn phát biểu tiếp: “Đội U.23 Việt Nam đã đạt được kết quả rất tốt tại giải U.23 châu Á nhưng kể cả khi có kết quả tốt, tôi cũng không bao giờ nói công lao đó là của mình tôi. Đó là sự đóng góp của rất nhiều người, có sự tham gia của các CLB và cả những HLV tiền nhiệm nữa.
Tôi thừa nhận chúng tôi kế thừa những cầu thủ tốt nhất và những điều tốt đẹp khác từ các HLV trước đó. Tôi xin cảm ơn những gì mà người tiền nhiệm đã để lại cho đội tuyển. Nhiệm vụ của tôi là tôi đã cố gắng duy trì nét văn hóa Việt Nam, phát huy tốt nhất trên nền tảng có sẵn”.
Ông Park khi còn làm trợ lý HLV Hiddink SportQ
Giới truyền thông trong nước đã hỏi ông nhiều câu về chuyên môn, trong đó đáng lưu ý nhất vẫn là: “Tại sao U.23 Việt Nam khỏe thế?’. Câu trả lời rất chân thành: “Nhiều người bảo cầu thủ Việt Nam thể lực yếu. Có lẽ các thế hệ trước nói thế nhiều nên bây giờ các cầu thủ tự ti. Chúng ta đá với những đội rất mạnh. Ngoài việc thay đổi đội hình, tôi phải nói cho các cầu thủ hiểu rằng họ không yếu.
Có thể chiều cao thấp hơn, người mỏng hơn nhưng thể lực không thua kém. Cầu thủ Việt Nam có đầy đủ thể lực để chơi bóng. Nhiệm vụ của tôi là giúp họ phát hiện ra điều đó. Tôi nói với các cầu thủ rằng các bạn có bao nhiêu tiềm năng thì phát huy hết ra. Họ không còn sự tự ti. Tôi mừng vì điều đó. Tôi không sốc với chức á quân nhưng sốc về kết quả. Nói thật kết quả này là nỗ lực rất lớn của cầu thủ, họ đã phấn đấu từng trận một. Có thể nói là chưa đạt 100% nhưng ở mức độ nào đó tôi cũng hài lòng. Một số người bảo may mắn nhưng may mắn thì chỉ 1 lần thôi chứ không thể may mắn đến chung kết được"
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.