HLV Park Hang-seo không dành chỗ cho 'người quen'

21/03/2018 08:49 GMT+7

HLV Park Hang-seo mở rộng cánh cửa cho các cầu thủ trẻ lên đội tuyển VN nhưng ông cũng sẵn sàng “tạm hoãn” những gương mặt chưa thể hiện được phong độ.

Quỹ thời gian chuẩn bị cho trận vòng loại Asian Cup 2019 gặp Jordan vào ngày 27.3 là cực ngắn từ thời điểm tập trung, di chuyển đến thi đấu. Nên ông Park không thể triệu tập một số lượng lớn để rồi tiến hành chọn lọc, hoàn thiện bộ khung như cách từng làm với đội U.23 VN.
Chính vì vậy hai vòng đầu tiên tại V-League 2018 trở thành tiêu chí quan trọng để thầy Park cùng cánh tay phải Lee Young-jin tìm kiếm những gương mặt tiềm năng, bên cạnh bộ khung U.23 VN vừa làm nên tiếng vang lịch sử.
Đội trưởng, vẫn ở nhà !
Hồ Khắc Ngọc, Hồ Tấn Tài, Lâm Anh Quang lần đầu tiên được trao cơ hội cũng từ cách thức tuyển chọn như vậy.
Ngọc còn được chấm điểm ở AFC Cup khi anh thi đấu rất ấn tượng, đến mức ông Park còn phải thốt lên, “đây là một trong số ít tiền vệ sáng tạo hay nhất VN” ở thời điểm hiện tại. Song ở chiều hướng ngược lại, Văn Quyết - đội trưởng tuyển VN ở lần tập trung gần nhất lại vắng bóng mà ông Park có nhiều lý do để đưa ra quyết định gây nhiều ý kiến trái chiều này.
VN và Jordan đều đã giành quyền vào vòng chung kết ASIAN Cup nên trận đấu này có ý nghĩa xác định ngôi đầu bảng C. Ngày 22.3 tuyển VN sẽ tập trung, sau đó ngày 24 di chuyển sang Jordan để thi đấu vào ngày 27.3.
Thứ nhất, tôn chỉ làm việc của ông là trao cơ hội cho các cầu thủ có phong độ tốt chứ không phải mặc định chọn những vị trí đã có sẵn. Vì án treo giò từ cuối năm ngoái nên Quyết vắng mặt ở hai trận đầu của V-League. Nên cho dù Quyết có thể xem là ngôi sao hạng A đi chăng nữa vẫn không có cơ hội lên tuyển lần này. Trong cuộc họp bàn với VFF để chốt danh sách, ông Park nói rõ quan điểm, trong suốt 4 tháng qua, ông và các cộng sự không được xem Quyết nên sẽ trao cho anh vào những dịp sau nếu Quyết chứng tỏ phong độ cao tại chặng đường tiếp theo tại V-League.
Sẽ có người thắc mắc, tại sao trung vệ U.23 VN Bùi Tiến Dũng của Viettel lại được gọi trong khi đội hạng nhất của anh phải tháng 4 mới thi đấu. Nhưng nên nhớ rằng, chí ít, ông Park cũng đã thẩm định anh qua những trận đấu đầy thử thách tại giải U.23 châu Á.
Ai thay Tuấn Anh ?
Nguyễn Tuấn Anh đã có tên trong danh sách sơ bộ của thầy Park nhưng tiền vệ tài hoa lại dính một chấn thương đáng tiếc chỉ ít ngày trước đợt tập trung. Nếu có Tuấn Anh, rất có thể anh và Xuân Trường được bố trí làm cặp tiền vệ trung tâm của đội tuyển.

tin liên quan

Vì sao Văn Quyết không lên tuyển Việt Nam?
Trong danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2019 gặp Jordan vào ngày 27.3, không có tên tiền vệ Nguyễn Văn Quyết và điều này gây thắc mắc cũng như phản ứng trái chiều trong dư luận.
Không còn Tuấn Anh, ông Park có thể sử dụng cặp Đức Huy - Xuân Trường, bộ đôi đã thể hiện sự ăn ý trong màu áo U.23 VN hoặc tính đến 2 phương án dự phòng là Quế Ngọc Hải và Hồ Khắc Ngọc. Khắc Ngọc vốn sở trường thiên về đá tấn công. Do đó để sắp xếp anh đá cặp với Xuân Trường - một cầu thủ cũng không giỏi phòng ngự sẽ là mạo hiểm. Còn Quế Ngọc Hải, theo nhận xét của ban huấn luyện, khi đẩy lên chơi cao hơn, đội trưởng hiện tại của SLNA sẽ chỉ hợp đá tiền vệ đánh chặn, thay vì tạo nên sự cơ động ở trục dọc tuyến giữa VN.
Dẫu sao đây cũng chỉ là một trận đấu mang tính chất thủ tục. Vì vậy, HLV Park Hang-seo có quyền cho mình tùy biến bộ khung, thử nghiệm các gương mặt mới. Nhân đây, ông cũng muốn để các học trò của mình hiểu rằng: Cánh cửa đội tuyển VN có thể rất rộng mở, nhưng cũng sẵn sàng khép lại nếu không thể hiện được khả năng đúng lúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.