HLV Park Hang-seo làm 'quan sát viên' đội tuyển Việt Nam

07/11/2017 14:32 GMT+7

Không chạy cùng cầu thủ, rất ít khi thị phạm động tác, HLV Park Hang-seo giao công việc cho các trợ lý còn mình giữ vai trò ‘quan sát viên’. Đó là hình ảnh gần như xuyên suốt buổi ra mắt ‘sơ bộ” của tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam vào sáng nay 7.11.

[VIDEO] HLV PARK HANG-SEO CÓ BUỔI TẬP ĐẦU TIÊN CÙNG ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM 
Thời gian buổi tập đầu tiên dưới triều đại ông Park chậm hơn 30 phút so với kế hoạch. Các phóng viên thể thao có mặt ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN (Hà Nội) trước 9 giờ 30 và đúng 10 giờ kém, sau khi các cộng sự chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị tập luyện, thầy Park đã bắt tay vào công việc của mình.
Cuộc “giao ban” nội bộ giữa ông và các cộng sự Đức, Hàn kéo dài chừng gần 10 phút. Điểm đáng chú ý là riêng khâu chuyển ngữ cũng đã tốn nhiều thời gian hơn bình thường vì ông Park chỉ nói tiếng Hàn, chuyên gia thể lực Forkel lại chỉ nói tiếng Anh. Để ê kíp hiểu được mọi sự truyền đạt của nhau đâu phải đơn giản. Cũng bởi thế mà ông Park còn “mang” theo một trợ lý người Hàn khác (ngoài HLV Lee Yong Jin) để phụ đạo thêm ông tiếng Anh, nhằm có sự giao tiếp tối thiểu với Forkel.
Dáng vẻ của HLV Park rất đặc biệt Minh Tú
HLV thể lực vẫn bắt đầu công việc quen thuộc của mình là cho các cầu thủ khởi động làm nóng cơ, phòng chống những chấn thương về dây chằng đầu gối. Ông Park đứng ở ngoài, khoanh tray trước ngực, thi thoảng lại…đung đưa người theo nhịp động tác của cầu thủ. Khác hoàn toàn với HLV Hữu Thắng, ông Park không chạy cùng cầu thủ, hãn hữu lắm mới thị phạm động tác. Ánh mắt ông tinh anh, hóm hỉnh và thỉnh thoảng lại kêu lên: “Good! Good!”.
Lần thị phạm hiếm hoi của thầy Park Minh Tú
Ông Park hầu như không đưa ra ý kiến gì trong phần tập rèn thể lực. Chỉ duy nhất trung vệ Bùi Tiến Dũng thực hiện động tác tay hình như không chuẩn, nên bị ông gọi ra rồi hướng dẫn lại bằng tiếng Hàn Quốc. Theo lời dịch lại trên sân thì ông bảo: “Cậu phải đánh tay theo chiều vuông góc với cơ thể mới tốt, chạy mới nhanh được”.
Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn (áo cam) và HLV Park rất thân mật Minh Tú
Khi đội chia thành 4 nhóm tập phối hợp nhỏ, ông chỉ tay về nhóm Công Phượng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Văn Toàn rồi bảo: “Các cậu phải di chuyển nhanh hơn, tốc độ hơn”. Nhóm Xuân Trường, Tuấn Mạnh, Minh Vương cũng được yêu cầu tương tự như thế.
Đội trưởng Văn Quyết (Quyết cùng ba cầu thủ khác của Hà Nội là Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh và Âu Văn Hoàn của TP.HCM được tập riêng một lúc vì vừa đá V-League) nói: “Triết lý bóng đá của thầy Park là đề cao sự chính xác trong mỗi đường chuyền và phải chạy thật nhiều, thật nhanh. Đó là nguyên tắc trên sân còn nguyên tắc trong sinh hoạt là đề cao tính kỷ luật. Dù thầy Park khá thoải mái, vui vẻ và hòa đồng nhưng những quy tắc mà ông đề ra cho thấy, đội tuyển Việt Nam sẽ được siết chặt kỷ luật”.
Xuân Trường (hàng đầu, chạy giữa) gánh vác vai trò đội phó tuyển Việt Nam Minh Tú
Ban cán sự đội đã được bầu ở buổi họp vào tối 6.11. Lương Xuân Trường được tín nhiệm giao nhiệm vụ đội phó cùng Đinh Thanh Trung. Trung, Huy Hùng, tân binh Phạm Văn Cường (Quảng Nam) và Minh Tuấn (Than Quảng Ninh) vắng mặt buổi tập sáng 7.11 vì sẽ bận thi đấu V-League vào ngày 10.11. Anh Đức và trợ lý Thanh Sơn cũng sẽ lên muộn vì đội Becamex Bình Dương sắp đá chung kết Cúp quốc gia vào ngày 9.11.
Ở diễn tiến khác, dù trận đầu với tuyển Việt Nam diễn ra vào ngày 14.11 nhưng nhóm đầu tiên của đội tuyển Afghanistan đã có mặt tại Hà Nội vào chiều 7.11. HLV trưởng của đội bạn sẽ đến Hà Nội vào ngày 8.11 và các nhóm cầu thủ còn lại sẽ lần lượt sang VN vào hai ngày kế tiếp.

tin liên quan

HLV Park Hang-seo tìm ra 'hàng hiếm' của bóng đá Việt Nam
Khi cùng bàn bạc với các cộng sự và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) về danh sách đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho trận gặp Afghanistan vào ngày 14.11, HLV Park Hang-seo đã lý giải việc triệu tập một số gương mặt mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.