HLV Park Hang-seo mạo hiểm vá cánh phải tuyển Việt Nam

17/10/2018 09:28 GMT+7

Chấn thương nặng khiến Vũ Văn Thanh buộc phải chia tay AFF Cup 2018. HLV Park Hang-seo không khỏi đau đầu tìm kiếm nhân vật có thể thay thế anh trong đội tuyển Việt Nam (VN).

Văn Thanh có thể tấn công tốt, tham gia phòng ngự tuy đôi lúc còn mắc lỗi nhưng đã để lại dấu ấn hết sức đặc biệt ở cả giải U.23 châu Á và ASIAD 18. Thanh sở hữu một nền tảng sức bền cùng tốc độ duy trì trong tần suất liên tục ở một trận đấu, ở một giải đấu với năng lượng như được lắp pin. Ông Park đã từng ca ngợi: "Văn Thanh có thể chơi với mật độ liên tục và tốc độ cũng như sức bền luôn ở trạng thái cao nhất".
Trong 3 trận giao hữu tại Hàn Quốc, tôi sẽ kiểm định từng vị trí. Có thể sẽ có ai đó được trám vào chỗ Văn Thanh, còn bây giờ câu trả lời là chưa
HLV Park Hang-seo
Cũng bởi vậy mà trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất, ông Park thừa nhận sự vắng mặt của Văn Thanh khiến ông mất ăn mất ngủ vì chưa tìm ra được phương án khả dĩ nào khỏa lấp vị trí cánh phải mà cầu thủ này để lại.
Những phương án mà thầy Park đang thử nghiệm cũng khá mạo hiểm. Trong hai buổi tập gần đây, ông Park lần lượt sử dụng tân binh Phạm Văn Thành, Trần Minh Vương và thậm chí là Phan Văn Đức đảm nhận biên phải của đội tuyển. Tất nhiên sở trường của 3 cầu thủ này đều là tấn công chứ không phải là phòng ngự.
Trong danh sách 30 cầu thủ mà HLV Park Hang-seo triệu tập chuẩn bị cho AFF Cup 2018, tân binh Đinh Viết Tú của Nam Định - đội bóng vừa trụ hạng thành công và Phạm Đức Huy có lẽ là những phương án khả dĩ nhất để đảm nhận vị trí thay thế Văn Thanh. Tuy nhiên, Đức Huy đang gặp vấn đề ở mắt và chưa có được phong độ tốt nhất. Trong khi đó, Viết Tú dù tự tin khẳng định mình có thể thích nghi được vị trí của Văn Thanh nhưng không ai dám chắc, hậu vệ chuyên đá cánh trái này chơi thành công ở cánh phải.
HLV Park cho biết: "Trong 13 ngày tập huấn ở Hàn Quốc, tôi sẽ cố gắng hoàn thiện đội hình và có lẽ sẽ không thay đổi sơ đồ 3 - 4 - 3 đã được các cầu thủ của tôi vận hành tương đối thuần thục. Dĩ nhiên đội tuyển lần này có cả người cũ người mới nhưng tôi không muốn phá vỡ cấu trúc sơ đồ chiến thuật đó. Chúng tôi không có nhiều quỹ thời gian để chuẩn bị cho AFF Cup. Chính vì thế cần phải biết tận dụng tối đa những ngày tập tại Trung tâm Paju. Trong 3 trận giao hữu tại Hàn Quốc, tôi sẽ kiểm định từng vị trí. Có thể sẽ có ai đó được trám vào chỗ Văn Thanh, còn bây giờ câu trả lời là chưa".
Về thông tin hậu vệ trái Văn Hậu bị chấn thương trong buổi tập sáng 16.10, đích thân người trong cuộc đã lên tiếng: “Tôi không bị sao cả. Sau buổi tập nào tôi cũng quấn băng ở đầu gối như vậy nên mọi người đã hiểu nhầm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.