HLV Park Hang-seo muốn làm mới tuyển Việt Nam để tránh bị Malaysia bắt bài

23/09/2019 17:55 GMT+7

HLV Park Hang-seo nhận định gặp Malaysia ở Mỹ Đình ngày 10.10 tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sẽ rất khác trận chung kết AFF Cup vì hàng công đối thủ đã sắc bén lên nhiều.

Sau khi hòa 0-0 trên sân Thái Lan ở trận mở màn vòng loại thứ 2 World Cup 2022, mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang-seo là đánh bại Malaysia khi được trở về chơi trên sân nhà Mỹ Đì Đình.
Cái đích của tuyển Việt Nam là vượt qua vòng loại thứ 2 này, và nếu lọt vào vòng loại thứ 3 sẽ tìm kiếm cơ hội đi dự World Cup 2022 tổ chức ở Qatar.

HLV Park: "Tôi không khóc mà bị viêm tuyến lệ"

Trong buổi họp báo, ông Park từ chối nói ra chỉ tiêu cụ thể và thời gian cụ thể Việt Nam có thể mơ về World Cup vì đó là việc cần chuẩn bị lâu dài, cần sự tham gia của nhiều cấp. Nhưng sự chuẩn bị nghiêm túc cho thấy ông sẽ chờ đợi một cơ hội, dù nhỏ nhất.

HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin tích cực bay sang Malaysia và Indonesia để xem giò cẳng đối thủ và thu được những kết quả đáng quan tâm

Minh Tú

Nói về đối thủ Malaysia, ở trận tới, HLV Park Hang-seo đánh giá rất cao nhà cựu vô địch này: “Trận rồi Malaysia đá với UAE tôi cử HLV Lee Yong-jin đi thị sát. Cá nhân tôi xem Indonesia đá với Thái Lan.
Tôi thấy người Mã vẫn giữ lại HLV Tan Cheng Hoe nhưng đã có thay đổi một số cầu thủ. Tôi thấy hàng tấn công của Malaysia so với AFF Cup 2018 đã sắc bén hơn. Kết luận của tôi là sức tấn công của Malaysia đã mạnh hơn rất nhiều so với AFF Cup 2018”.

HLV Park không gọi Alexander Đặng và Filip Nguyễn vì "bất đồng ngôn ngữ"

Đến lúc này, Malaysia đang tạm xếp thứ 3 sau 2 lượt đầu tiên của bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 với 3 điểm sau trận thắng 3-2 trên sân Indonesia và thua ngược UAE 1-2. 

Tuyển Việt Nam đang đứng trước áp lực phải làm mới mình trước những tiến bộ mạnh mẽ từ các đối thủ trong khu vực

Minh Tú

Ông Park cho biết sẽ không có một chiến thắng dễ dàng cho Việt Nam: “Tôi đang phải suy nghĩ nhiều về chiến lược, chiến thuật... đối phương nghiên cứu đầy đủ về chúng ta rồi. Phải cân nhắc kỹ vì bài vở Việt Nam bị lộ rồi.
Các đối thủ sẽ tìm cách khắc chế lối chơi của chúng ta. Việt Nam không thể thay đổi một cách toàn diện được về lối chơi. Bài nào bị lộ thì cố gắng thay đổi để đối phương bị hỗn loạn".
Câu hỏi đặt ra là liệu có nên đổi cầu thủ hay không? "Về mặt tổng thể chúng ta không thể thay đổi được. Chỉ có thể khắc phục, làm mới những chỗ mà mình nghĩ là mình đã bị lộ.
Việt Nam phải tính xem nên đánh vào điểm yếu nào của đội phương. Phải biết Mã thay đổi điểm gì, thay đổi bao nhiêu, thay đổi cầu thủ nào. Tôi sẽ chờ Hà Nội trở về từ AFC Cup 2019 rồi sẽ cùng BHL tính toán”, HLV Park Hang-seo cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.