HLV Park Hang-seo muốn tìm hiểu thói quen sinh hoạt của cầu thủ Việt

26/10/2017 16:02 GMT+7

HLV Park Hang-seo đã trở lại Hà Nội vào tối 25.10 để chính thức bắt tay vào công việc đầy thử thách là dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, đội U.23 và đội Olympic quốc gia. Hành động đầu tiên của ông là tìm hiểu…thói quen của cầu thủ Việt.

10 giờ sáng nay, 26.10, tân HLV trưởng người Hàn Quốc đã có cuộc họp sơ bộ với Phòng các đội tuyển quốc gia Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede cũng “dự khán” phần đầu cuộc họp này nhưng tạm thời chưa đưa ra bất kỳ ý kiến nào.
Ông Park Hang-seo đã yêu cầu Phòng các đội tuyển cung cấp cho ông những thông tin về các cầu thủ tiềm năng của bóng đá Việt Nam. Bao gồm tên tuổi, chiều cao cân nặng, vị trí trên sân, sở trường sở đoản của từng người. Đặc biệt, ông còn đề nghị VFF nên cho ông biết cả về sở thích, thói quen sinh hoạt của cầu thủ. Thậm chí, ông còn muốn rõ hơn về nội quy trong mỗi lần tập trung của đội tuyển Việt Nam trước đây. Các cầu thủ ăn uống như thế nào, giờ giấc ra làm sao, mấy giờ tối phải đi ngủ và việc sử dụng điện thoại có được thoải mái không; khi đi ra ngoài chơi cùng bạn bè hay gia đình, cầu thủ phải xin phép bằng miệng hay phải viết giấy.
Phòng chức năng của VFF bước đầu đã trình bày cho HLV Park về tình hình chung của đội tuyển Việt Nam và nhấn mạnh, VFF sẽ tin tưởng giao cho ông việc thiết lập nội quy mới cho đội tuyển. VFF cũng đề nghị ông Park sớm hoàn tất lịch tập luyện của đội ở đợt tập trung vào ngày 6.11 tới đây tại Hà Nội.
HLV Park Hang-seo sẽ ở tại khu chuyên gia của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Tuần sau, ông và lãnh đạo VFF sẽ tiếp tục có cuộc họp quan trọng khác về chỉ tiêu cụ thể của bóng đá Việt Nam thời gian tới Khánh Vy
Hai bên cùng thống nhất lịch công tác của HLV Park Hang-seo: Ngày 27.11, ông dự khán trận HAGL gặp CLB Hà Nội ở Pleiku; ngày 28.10 trận Sanna Khánh Hóa BVN gặp SLNA tại Nha Trang; ngày 3.11, dự khán trận FLC Thanh Hóa gặp Becamex Bình Dương; ngày 4.11, trận Hải Phòng gặp SHB Đà Nẵng; ngày 5.11, trận Hà Nội gặp CLB TP.HCM. Dù số lượng các trận đấu không quá nhiều nhưng cũng giúp ông hình dung được phần nào về phong độ của các cầu thủ (mà VFF đã “gạch chân” sẵn những ai từng được triệu tập vào đội tuyển trước đó để ông thẩm định). Dĩ nhiên, HLV Park cũng có quyền gọi thêm những cầu thủ nào mà ông thấy thích thú.
Trả lời phỏng vấn báo chí, HLV Park Hang-seo cho hay: “Tôi đã xem trên youtube một số trận đấu của Việt Nam thời gian gần đây, trong đó có trận gặp các Ngôi sao K-League và cả trận lượt đi vòng loại Asian Cup 2019, Việt Nam hòa Afghanistan với tỷ số 1-1.
Tôi muốn tiếp tục xây dựng và củng cố vững chắc hơn lối chơi bóng ngắn, nhanh mà bóng đá Việt Nam vẫn hướng tới bấy lâu nay. Nhưng tôi đặt ra thêm nhiều yêu cầu cao nữa cho các cầu thủ. Họ phải có khả năng xử lý tốt ngay từ cú chạm bóng đầu tiên, phải quan sát thật nhanh, phải chủ động trong mọi tình huống trận đấu. Tôi sẽ phải gia cố thêm hàng thủ bởi các vị trí ở tuyến cuối cùng này chưa làm tôi hoàn toàn hài lòng. Tôi thực sự muốn đội tuyển Việt Nam tấn công đẹp mắt, giàu tính giải trí nhưng phải hiệu quả. Đẹp mà thua không nằm trong tiềm thức của tôi”.

tin liên quan

HAGL bồi bổ lứa Công Phượng để tranh ngôi vô địch
VPMilk tài trợ gà hầm sâm cho Công Phượng, Tuấn Anh nâng cao thể lực, đồng thời Tổng giám đốc tập đoàn HAGL Võ Trường Sơn hé lộ sẽ tuyển tinh binh lẫn giám sát cầu thủ uống sữa để ‘Gỗ’ tranh vô địch năm 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.