HLV Park Hang-seo: 'Nếu chuẩn bị tốt, Việt Nam có thể thắng cả UAE lẫn Thái Lan'

15/10/2019 22:12 GMT+7

HLV Park Hang-seo tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của tuyển Việt Nam trong chiến thắng 3-1 trước Indonesia, thậm chí không trách bàn thua vào cuối trận khi cho rằng toàn đội đã thể hiện rất tốt.

Sau trận đấu, trước câu hỏi của phóng viên chủ nhà về thất bại của nhà cầm quân Indonesia Simon McMenemy, HLV Park Hang-seo từ chối trả lời vì sự tôn trọng với đồng nghiệp: “Tôi từng là HLV, từng trải qua giây phút như vậy nên tôi rất hiểu cảm giác của ông ấy”.

HLV Park Hang-seo: "Chúng ta có thể thắng UAE và Thái Lan"

Quay trở lại chiến thắng, ông Park hài lòng: “Hôm nay, tuyển Việt Nam đá sân đối phương và gặp nhiều thách thức. Đội bóng đã khắc phục được những khó khăn đó và giành được 3 điểm quý giá. Kết quả thắng lợi hôm nay là nhờ nhờ sự nỗ lực của các cầu thủ. Tôi muốn dành lời cám ơn về kết quả thắng lợi này cho các cầu thủ.

“Hy vọng Tiến Linh sẽ trở thành trụ cột của tuyển Việt Nam”

Về bàn thua cuối trận? Bóng đá là một trò chơi khó dự đoán vì sai số rất là nhiều. Tương tự, chúng ta cũng có thể tận dụng sai lầm của đối phương và ghi bàn. Thua thời điểm đó là đáng tiếc. Nhưng chúng ta có thể xem lại băng hình và điều chỉnh được thôi. Không có gì nghiêm trọng cả, đó không phải là vấn đề lớn”.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải và các cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn thắng trong chiến thắng 3-1 tại Bali, lần đầu tiên chúng ta đánh bại Indonesia ở trận đấu chính thức từ 1999

Độc Lập

Chiến thắng 3-1 trước Indonesia giúp Việt Nam vươn lên xếp nhì bảng G. Chúng ta cùng có  7 điểm giống Thái Lan và hơn UAE 1 điểm. Sắp tới trước mắt của tuyển Việt Nam sẽ là 2 trận đấu quan trọng mang tính bước ngoặt khi lần lượt gặp UAE và Thái Lan trên sân nhà vào 14 và 19.11.
Ông Park nhận định: “Tháng 11 tuyển VN sẽ gặp UAE và Thái Lan. Họ đang cạnh tranh rất khốc liệt để giành vị trí đầu bảng G tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Chúng ta sẽ phải nỗ lực hết sức để đạt kết quả tốt nhất.
Rất may là 2 trận tới ở tháng 11 chúng ta đá sân nhà Mỹ Đình. Tôi nghĩ nếu chuẩn bị chu đáo, chúng ta hoàn toàn có thể giành được thắng lợi trước 2 đối thủ này”.

Tiền đạo Tiến Linh đã đền đáp niềm tin của HLV Park Hang-seo bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 61

Độc Lập

Quay trở lại trận đấu, ông Park đã gây bất ngờ khi tung Tiến Linh vào sân từ đầu và tiền đạo trẻ đã đáp lại bằng 1 bàn thắng rất đẹp nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 61. Trước đó ông Park đã có những hướng dẫn cho Tiến Linh trong hiệp 1 giúp anh chơi hiệu quả hẳn.
“Đối với HLV khi xây dựng lối chơi hoặc tung cầu thủ nào ra sân thi đấu luôn có niềm tin vào cầu thủ đó. Nó sẽ tạo nên sự tự tin cho cầu thủ. Thường khi cầu thủ thi đấu, tôi thường tìm cách nhắc nhở một cách ngắn gọn, động viên để họ tự tin thể hiện, rằng mình xứng đáng với niềm tin tôi trao cho họ”, HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Đỗ Hùng Dũng xứng đáng là thủ lĩnh tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.