HLV Park Hang-seo ‘nghiện’ dùng cầu thủ HAGL

01/01/2018 17:57 GMT+7

Ông Park đã triệu tập 9 cầu thủ HAGL vào danh sách tập trung, chọn lựa tối đa số gương mặt có thể sang Trung Quốc chuẩn bị cho vòng chung kết U.23 châu Á 2018 và rất có thể sẽ có tới 4 cái tên cầu thủ HAGL trong đội hình chủ lực.

Trong suốt 3 năm qua, HAGL luôn chiếm một số lượng áp đảo trong lực lượng được triệu tập cho U.23 Việt Nam, từ vòng loại U.23 châu Á, SEA Games và vòng chung kết U.23 châu Á. Tất nhiên đó là kết quả của một quá trình ươm mầm nghiêm túc, đầu tư trọng điểm cho khóa đầu tiên của học viện HAGL JMG. Gây sốt khi khoác áo U.19 Việt Nam dưới thời HLV Guillaume, lứa Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh liên tục được những nhà cầm quân từ Toshiya Miura, Nguyễn Hữu Thắng và nay là HLV Park Hang-seo chọn lựa làm nòng cốt cho U.23 Việt Nam.
Trong danh sách tập trung chuẩn bị cho giải U.23 châu Á 2018, ông Park triệu tập tới 9 gương mặt HAGL (nhiều hơn 1 người so với thời Hữu Thắng và ngang ngửa Miura). Đó là Văn Thanh, A Hoàng, Ngọc Quang, Đông Triều, Tuấn Anh, Minh Vương, Văn Toàn, Công Phượng và Hồng Duy.
Nếu tính thêm cả Xuân Trường hiện trong màu áo Gangwon, quân số cầu thủ trưởng thành từ lò HAGL lên tập trung dưới thời Park Hang-seo là không có đối thủ. Sau hơn 1 tháng sàng lọc và luyện quân, thầy Park chọn tới 6/9 gương mặt HAGL vào danh sách 25 cầu thủ sang Trung Quốc chuẩn bị cho giải đấu. Nếu như Tuấn Anh, Đông Triều và đáng tiếc nhất là trường hợp của Minh Vương không bị chấn thương mới đây, lực lượng cầu thủ HAGL được ông Park chọn lựa có lẽ không dừng lại ở đây.
Xuân Trường được ông Park trao băng đội trưởng đội U.23 Việt Nam Minh Tú
Cầu thủ của lò HAGL thậm chí cũng chiếm một tỷ lệ đáng kể trong đội hình được coi là mạnh nhất của U.23 Việt Nam thời điểm hiện tại. Cụ thể trong sơ đồ 3-4-3 của ông Park, A Hoàng, Văn Thanh, Văn Toàn, Xuân Trường và Công Phượng được tin dùng. Trong khi đó dưới thời Hữu Thắng, con số này là 4 cầu thủ bao gồm Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh và Văn Thanh. Với HLV Miura, ông thầy người Nhật chỉ thường xuyên sử dụng 2 cầu thủ HAGL trong đội hình chính. Đó là Công Phượng và Văn Toàn.
Văn Toàn (giữa) cũng được thầy Park trọng dụng Minh Tú
Sự ưu ái đối với các cầu thủ HAGL của HLV Park không phải là không có cơ sở. Công Phượng vẫn khẳng định vị thế không thể thay thế ở U.23 Việt Nam, với tần suất ra sân lên đến 43/44 trận trong suốt 3 năm qua cùng với các bàn thắng tại giải M.150 Cup. Văn Toàn, Văn Thanh, A Hoàng hay Xuân Trường cũng là những miếng ghép phù hợp hơn trong sơ đồ 3-4-3 nếu so sánh với các đồng đội chơi cùng vị trí. Vậy nên việc "nghiện" cầu thủ HAGL ở thời điểm này với HLV Park Hang-seo, âu cũng là điều dễ hiểu.

tin liên quan

Niềm tin vào U.23 Việt Nam
Hôm nay 1.1, thầy trò HLV Park Hang-seo lên đường sang Trung Quốc thi đấu vòng chung kết giải bóng đá U.23 châu Á 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.