HLV Park Hang-seo nhọc nhằn tìm kiếm chân sút cho đội tuyển Việt Nam

21/07/2020 08:22 GMT+7

Với những gì đang diễn ra tại V-League ở thời điểm hiện tại, không dễ để HLV Park Hang-seo tìm kiếm được những chân sút phong độ và đẳng cấp cho đội tuyển Việt Nam

 
Để hoàn thành được 2 mục tiêu quan trọng vào cuối năm nay là bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup 2020 và vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam cần phải có những chân sút chất lượng và hiệu quả. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, không dễ để HLV Park Hang-seo tìm kiếm được những chân sút như vậy.

Mới chỉ yên tâm về Công Phượng và Văn Toàn

Nhìn lại danh sách các chân sút từng được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam trong thời gian gần đây, có thể thấy: chiến lược gia người Hàn Quốc mới chỉ tạm yên tâm về Công Phượng và Văn Toàn. Cả hai đều đang có màn trình diễn khá tốt trong màu áo TPHCM và Hoàng Anh Gia Lai ở mùa giải năm nay.

"Covid-19 khiến ngoại binh vắng bóng, Anh Đức về HAGL là rất đúng"

Ở vòng đấu thứ 10 vừa qua, cả 3 bàn thắng mà đội bóng phố Núi ghi được vào lưới Quảng Nam đều mang đậm dấu ấn của Văn Toàn. Tiền đạo người Hải Dương đem về quả penalty để Văn Thanh mở tỉ số. Sau đó, anh trực tiếp kiến tạo cho Tuấn Anh và Chevaughn Walsh lập công. Thành tích ấn tượng này giúp Văn Toàn vươn lên dẫn đầu danh sách cầu thủ tấn công hay nhất V-League, sánh ngang với Công Phượng. Cụ thể, sau 10 vòng đấu, Văn Toàn ghi được 2 bàn và có 5 đường kiến tạo. Trong khi đó, Công Phượng ghi 4 bàn và có 3 lần kiến tạo cho đồng đội lập công.

Công Phượng

Khả Hòa

Âu lo cho các chân sút còn lại

Các chân sút còn lại đều đang mang tới những lo âu cho HLV Park Hang-seo. Sau khi lập cú đúp ở vòng đấu thứ 8, hai vòng đấu gần nhất Hà Đức Chinh đều "tịt ngòi" cho dù đá chính cho SHB.Đà Nẵng. Trong khi đó, lần lập công gần đây nhất của Tiến Linh là từ... vòng đấu thứ 5. Điều đó có nghĩa là 5 trận gần đây Tiến Linh đều ra sân trong đội hình xuất phát của Bình Dương nhưng không thể ghi nổi 1 bàn thắng nào.
Dẫu sao Tiến Linh và Đức Chinh vẫn còn có những trận tỏa sáng. Còn Hà Minh Tuấn thì không. Chân sút sinh năm 1991 này chưa “nổ súng” 1 lần nào ở mùa giải năm nay (dù đã ra sân 7/10 trận) và là một trong những nguyên nhân khiến Quảng Nam đang phải đứng đội sổ trên bảng xếp hạng V-League 2020.

HLV Park Hang-seo lại đứng ngồi không yên vì phong độ của Tiến Linh

Nhọc nhằn tìm kiếm nhân tố mới

Với tình hình như vậy, yêu cầu đặt ra cho đội tuyển Việt Nam là phải bổ sung thêm những chân sút mới. Thế nhưng đó là ai?
Trong giai đoạn đầu của V-League 2020, Xuân Nam nổi lên như một ứng cử viên sáng giá. Tiền đạo sinh năm 1994 này ghi bàn liên tục cho TPHCM sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, ở cả V-League lẫn AFC Cup. Tuy nhiên sau quãng nghỉ vì dịch Covid-19, Xuân Nam “cùn” hẳn đi và không còn lên tiếng thêm bất cứ lần nào.
Khi Xuân Nam mờ đi thì cũng là lúc Tuấn Tài nổi lên. 3 vòng đấu gần đây nhất, Tuấn Tài chơi như “lên đồng” và trở thành chân sút chủ lực của đội bóng xứ Nghệ (lần lượt ghi bàn vào lưới Quảng Nam, Hà Tĩnh và Viettel). Tuy nhiên em họ của Phạm Văn Quyến cần phải duy trì phong độ này trong một thời gian dài thì mới mong lọt được vào “mắt xanh” của HLV Park Hang-seo.

Hồ Tuấn Tài

Vy Khánh

Trong trường hợp không tìm được nhân tố mới ưng ý, không loại trừ khả năng thầy Park sẽ mời trở lại Anh Đức, tiền đạo kỳ cựu từng ghi bàn thắng quyết định để mang về chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam trước đội tuyển Malaysia trong trận chung kết AFF Cup 2018.
Rất có thể, vai trò "đàn anh" của Anh Đức với kinh nghiệm dạn dày của anh sẽ thêm một lần nữa đóng vai trò quyết định đến sự thành bại đội tuyển Việt Nam tại các giải đấu sắp tới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.