HLV Park Hang-seo: 'Phải xem bán kết với Philippines như chung kết'

27/11/2018 09:16 GMT+7

Nhiều thành viên đội tuyển VN đã có những nhận định sơ bộ về Philippines - đối thủ tại bán kết AFF Cup 2018.

Chăm chú xem trận đấu cuối cùng tại bảng B giữa Indonesia và Philippines, tiền vệ Quang Hải nói: “Philippines chơi với sơ đồ 4-4-2. Trong đó, trung vệ Alvaro Silva từng là đồng đội của tôi khi anh ấy khoác áo CLB Hà Nội năm 2017. Silva có chiều cao tốt nhưng xoay trở chậm. Lối chơi của Philippines khá hiện đại, phóng khoáng, tuy không có mảng miếng gì quá đặc biệt. Có thể họ không bung hết sức ở trận đấu này nên chúng ta chưa thể đưa ra những đánh giá thật sự toàn diện. Tuy nhiên, tôi đặc biệt lưu ý đến những pha tấn công biên trái của Philippines. Họ chủ yếu nhồi bóng lên cánh này nhưng khi vào gần sát khu vực 16 m 50 lại chuyển bóng sang cánh phải khiến các tình huống triển khai rất khó lường”.
Cũng theo nhận xét của Hải, các cầu thủ Philippines có thể lực rất dồi dào, thể hình rất tốt nên khá dễ dàng khi xử lý bóng bổng.
Trong lịch sử đối đầu, tuyển VN đã gặp Philippines tổng cộng 9 trận với kết quả thắng 6, hòa 1 và bại 2. Tại AFF Cup thì đây là lần đầu tiên VN và Philippines gặp nhau ở bán kết. Trước đây, hai đội từng 4 lần gặp nhưng đều ở vòng bảng với kết quả cân bằng khi VN thắng 2 và Philippines cũng thắng 2. VN thắng Philippines 4-1 ở vòng bảng AFF Cup 2002, nhưng liên tiếp hai kỳ AFF Cup 2010 và 2012, Philippines đã thắng lại 2-0 và 1-0. Đến kỳ AFF Cup 2014, VN thắng lại 3-1. (G.Lao)
Một vài thành viên BHL và tuyển thủ VN như Văn Quyết, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng… bình luận: “Vì hầu hết các cầu thủ Philippines đang thi đấu tại châu Âu nên tính kỷ luật rất cao. Họ chơi bóng rất quyết liệt, áp sát, khi mất bóng thì lập tức có 2 - 3 người ập vào tranh cướp ngay. Khả năng tranh chấp tay đôi của đội bóng này cũng tốt. Di chuyển không bóng nhanh nhẹn, luôn giữ được cự ly đội hình. Những pha tấn công trung lộ cũng tỏ ra khá sắc nét”. Tuy nhiên, nhược điểm của Philippines nằm ở hàng phòng ngự vì cặp trung vệ (gồm Silva và Carli De Murga) đều đã lớn tuổi nên không quá nhanh nhẹn. Khâu dứt điểm của đội tuyển này chưa thực sự hoàn hảo.
Trong buổi tập kín ngày 26.11, HLV Park Hang-seo đã chỉ đạo các cầu thủ phải hết sức tập trung vì thời gian được nghỉ dài phần nào lại tác dụng ngược, làm giảm sự hưng phấn của tuyển VN. Ông Park đề nghị học trò không được phép ngủ quên trên chiến thắng vì theo ông trong quá khứ, VN cũng từng thua Philippines. “Bán kết với chúng ta sẽ là chung kết. Phải quyết thắng”, thầy Park đề nghị.
Được biết, Liên đoàn Bóng đá VN đã có công văn gửi Vietnam Airlines để nhờ hỗ trợ mở đường bay thẳng sang Bacolod (địa điểm diễn ra trận bán kết lượt đi ngày 2.12) chứ không bay đến Manila rồi mới chuyển tuyến sẽ gây mệt mỏi cho cầu thủ. Dự kiến, đội sẽ lên đường vào ngày mai (28.11). 
Tuyển thủ VN có cảm hứng và động lực khi đối đầu với HLV Eriksson
Không nói nhiều về chuyên môn, tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy phát biểu: “HLV danh tiếng Eriksson dù chỉ mới dẫn dắt Philippines nhưng sức hút từ ảnh hưởng của nhà cầm quân này rất lớn. Được đối đầu với HLV lừng danh từng nắm tuyển Anh sẽ giúp các cầu thủ VN có thêm cảm hứng và động lực để thi đấu".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.