HLV Park Hang-seo: “Quang Hải làm đội trưởng tại SEA Games 30 là xứng đáng“

21/11/2019 20:35 GMT+7

HLV Park Hang-seo đã có buổi chia sẻ với báo giới về việc lựa chọn ban cán sự cũng như những khó khăn khi tham dự SEA Games 30 trong buổi tập của U.22+2 Việt Nam tại TP.HCM vào chiều ngày 21.11.

*Vì sao ông quyết định chọn ban cán sự mới của đội tuyển U.22 Việt Nam gồm đội trưởng Quang Hải, đội phó Thanh Thịnh và Tiến Linh?
*HLV Park Hang-seo: Trước hết với Hải, cậu ấy đã làm tốt dưới vai trò thủ quân của đội U.23 ở vòng loại U.23 châu Á vào tháng 3 năm nay. Còn với Thanh Thịnh và Tiến Linh, họ cũng đều là những cầu thủ có kinh nghiệm và có tiếng nói trong đội bóng. Tôi tin tưởng ở ban cán sự mới này".
* Đình Trọng đã trở lại tập luyện nhưng lại không có trong danh sách dự SEA Games 30? Phải chăng anh chưa hồi phục chấn thương?
*HLV Park Hang-seo: Trọng đã sang Hàn Quốc và phẫu thuật. Cậu ấy cũng đã rất nỗ lực chạy đua với thời gian. Tôi không phủ nhận là cậu ấy đã hồi phục tốt, song thể trạng hiện tại là chưa đủ để đá SEA Games. Chúng ta phải chờ đến VCK U.23 châu Á thôi.

BLV Quang Huy: “Ông Park có lí do chọn Trọng Hoàng, Hùng Dũng dự SEA Games"

*Lý do nào ông lại chọn Hùng Dũng vào Trọng Hoàng mà không phải là các tuyển thủ quốc gia khác để dự SEA Games lần này?
*HLV Park Hang-seo: Trước khi chọn Hùng Dũng và Trọng Hoàng, tôi đã đắn đo, suy nghĩ rất kĩ. Các cầu thủ dưới 22 tuổi đều được tuyển chọn kĩ lưỡng và có khả năng tốt nhưng tôi vẫn muốn có thêm nhân lực nhiều kinh nghiệm. Còn với Dũng và Hoàng, họ đều có thể chơi đa năng ở nhiều vị trí khác nhau. Các bạn thấy đấy, ta được đăng kí 20 cầu thủ thì đã có 2 thủ môn rồi, có Dũng và Hoàng trong đội, tôi có thể xoay tua cầu thủ một cách thoải mái hơn khi mà lịch thi đấu SEA Games tương đối dày, trung bình 2 ngày/trận.
*Với mục tiêu được đặt ra là giành HCV bóng đá nam SEA Games 30, ông có phải chịu nhiều áp lực không?
*HLV Park Hang-seo: Áp lực đương nhiên là lớn chứ. Tôi biết người dân Việt Nam rất mong chờ vào SEA Games vì đội tuyển bóng đá nam Việt Nam chưa từng lên ngôi ở giải này. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức.

Ông Park đích thân chỉ đạo buổi tập của U.22 Việt Nam

Khả Hòa

Các tuyển thủ U.22 Việt Nam tập luyện tại TP.HCM

Khả Hòa

Các cầu thủ tập các bài tập về thể lực và di chuyển trong buổi tập 21.11

Khả Hòa

*Việc cùng lúc phải dẫn dắt cả đội tuyển quốc gia lẫn đội U.22 Việt Nam liệu có ảnh hưởng tới chất lượng chuyên môn?
*HLV Park Hang-seo: Tôi đã có một năm tất bật với bóng đá Việt Nam. Thời gian qua tôi phải chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 nên không có nhiều thời gian làm việc với đội U.22. Nhưng các cộng sự của tôi đã làm rất tốt việc quán xuyến đội U.22 , chúng tôi cũng hay trao đổi. Tôi cũng sang kiểm tra tình hình các cầu thủ thường xuyên. Tôi đảm bảo rằng không có gì ngoài tầm kiểm soát.
*Với lịch làm việc kín đặc như vậy, ông đã dành thời gian nghiên cứu các đối thủ tại SEA Games 30 chưa?
 *HLV Park Hang-seo: Bảng đấu của Việt Nam có 6 đội, thì có 3 đội chúng ta đã chạm trán tại vòng loại U.23 châu Á là Brunei, Indonesia, Thái Lan. Singapore và Lào thì chưa nhưng chúng tôi cũng đã nghiên cứu họ rồi. Chúng tôi có các trợ lí đi thu thập dữ liệu về họ.
*Các cầu thủ đã chuẩn bị như thế nào cho việc thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo?
*HLV Park Hang-seo: Đá trên cỏ nhân tạo khác xa với cỏ tự nhiên và nó ảnh hưởng tới kĩ thuật và cách xử lý bóng của cầu thủ.Trong khi các cầu thủ từ đội tuyển gồm Quang Hải, Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Thành Chung, Văn Hậu lại rất ít được tập làm quen sân cỏ nhân tạo. Tôi khá lo về việc này. Nhưng tôi nghĩ với kinh nghiệm của mình, họ sẽ sớm thích ứng được thôi. Ngoài ra, chúng tôi cũng có chuẩn bị loại giày riêng để đá trên mặt cỏ này. Ngày 22.11, chúng tôi sẽ sang Manila – Philippines và đấu trận đầu tiên với U.22+2 Brunei vào ngày 25.11, sau đó là Lào ngày 28.11, Indonesia ngày 1.12, Singapore ngày 3.12 và Thái Lan ngày 5.12.
 
Bị trợ lý HLV đội tuyển Thái Lan xúc phạm, HLV Park được VFF bảo vệ                         
 
Tối ngày 19.11, sau khi trận hòa không bàn thắng giữa Việt Nam và Thái Lan kết thúc, trợ lí HLV Sasa Vesna Todic của đội khách đã xúc phạm ngoại hình của ông Park, khi vị HLV người Hàn Quốc sang bắt tay với HLV Nishino. Các cộng sự đã phải vất vả can ngăn khi ông Park muốn "chiến đấu" với ông Todic bên phía Thái Lan. Theo ông Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN, VFF đã đã gửi văn bản kiến nghị đến Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) về hành vi phi thể thao này của trợ lý Sasa Vesna Todic đối với ông Park. Trong khi đó, HLV của đội tuyển Thái Lan Akira Nishino phát biểu trước báo giới nước này “Tôi và ông Park đã biết nhau từ lâu rồi, khi mà đội tuyển Nhật Bản và Hàn Quốc còn hay thi đấu chúng nhau. Mỗi lần gặp chúng tôi đều tay bắt mặt mừng và lần này cũng vậy. Vụ việc vừa qua diễn ra lúc tôi không quan sát, vì vậy tôi không biết chuyện gì đã khiến ông Park phật ý. Chúng tôi sẽ xem lại vấn đề này".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.