HLV Park Hang-seo rèn tân binh tại Jordan

26/03/2018 08:34 GMT+7

Chiều 25.3, đội tuyển Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên trên đất khách. Đây cũng là buổi tập rất quan trọng để chuẩn bị cho trận đấu gặp đội tuyển Jordan trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019.

[VIDEO] BUỔI TẬP CỦA ĐTVN TẠI JORDAN 
Do có khá nhiều cầu thủ mới lên khoác áo đội tuyển quốc gia và chưa được làm quen với hệ thống chiến thuật 3-4-3 đã áp dụng rất thành công tại VCK U.23 châu Á 2018, vì vậy HLV Park Hang-seo và các cộng sự trong ban huấn luyện đã dành thời lượng lên tới 2 giờ đồng hồ để luyện quân tại buổi tập chiều 25.3.
Nhà cầm quân người Hàn Quốc tập trung hướng dẫn cụ thể cho các học trò, đặc biệt là các tân binh, về cách thức di chuyển và phối hợp với các đồng đội để chiếm lĩnh các vị trí trọng yếu trên sân.
Tân binh Hồ Tấn Tài (thứ hai từ trái sang) và cựu binh Anh Đức, Minh Tuấn Đoàn Nhật
Một pha tranh chấp của Hồng Duy (áo xanh bìa phải) và đồng đội Đoàn Nhật
Lối chơi mà HLV Park Hang-seo xây dựng có tính cơ động rất cao trong tấn công và khi chuyển về phòng ngự, đòi hỏi các cầu thủ phải có sự quan sát tốt và di chuyển hợp lý, đảm bảo tốt cự ly đội hình. Đây cũng yêu cầu mà HLV Park Hang-seo đặt ra cho các học trò trong phần tập thi đấu đối kháng trên sân.
Nhóm các cầu thủ mới đã thể hiện khả năng nắm bắt rất nhanh ý tưởng của BHL chỉ sau một vài lần thị phạm của HLV Park Hang-seo. Buổi tập do đó diễn ra khá suôn sẻ và liền mạch. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng không phải cắt còi quá nhiều lần để sửa lỗi cho các học trò.

tin liên quan

Thủ môn của đội tuyển Việt Nam: Hay quá cũng khổ!
HLV Park Hang-seo sẽ phải đau đáu trong việc chọn lựa ai làm thủ môn số một của đội tuyển Việt Nam cho trận đấu gặp Jordan khi cả Nguyễn Tuấn Mạnh, Đặng Văn Lâm và Bùi Tiến Dũng đều đang ở trạng thái gần như trọn vẹn cả mười phần.
Kết thúc buổi tập, HLV Park Hang-seo vẫn bảo toàn lực lượng đang có trong tay khi không có cầu thủ nào gặp phải chấn thương đáng tiếc, dù khối lượng tập luyện là không nhỏ.
Trước đó vào buổi sáng, các tuyển thủ đã cho thấy khả năng thích nghi nhanh với sự thay đổi về thời tiết cũng như nhịp sinh học tại Jordan.Sau cuộc hành trình dài khá mệt mỏi tới 19 tiếng đồng hồ để di chuyển từ Hà Nội sang nước bạn và dù lệch 5 tiếng đồng hồ so với Việt Nam nhưng tất cả các cầu thủ đều trải qua một đêm ngon giấc và tỉnh dậy với tinh thần rất sảng khoái. Thầy trò HLV Park Hang-seo chào ngày mới tại Amman bằng cách đi dạo ngoài trời và tập thể dục nhẹ nhàng tại khoảng đất trống gần khách sạn.
Thầy Park căn dặn học trò Đoàn Nhật
Thời tiết buổi sáng tại Amma khá lạnh và khô, tuy nhiên không khí ấm lên rất nhanh khi mặt trời lên, thậm chí còn có cảm giác khá rát vì nắng gắt. Điều này không có quá nhiều khác biệt so với thời tiết tại Hà Nội thời điểm này nên cũng không tạo ra trở ngại đối với toàn đội.
Điều HLV Park Hang-seo lo lắng nhất là chỉ có 2 ngày để chuẩn bị cho trận đấu với Jordan trong khi các cầu thủ cần thời gian để điều chỉnh lại nhịp sinh học do bị lệch múi giờ. Tuy nhiên, với trạng thái tâm lý mà các cầu thủ thể hiện sáng nay có thể thấy rằng, tất cả đều đã sẵn sàng bắt nhịp với guồng quay mới.
Sẵn sàng xung trận Đoàn Nhật
Chiều 26.3, đội sẽ có buổi tập làm quen với sân thi đấu King Abdullah II. Buổi sáng cùng ngày, Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm sẽ tham dự cuộc họp kỹ thuật trong khi HLV Park Hang-seo tham dự họp báo trước trận đấu vào 12 giờ (giờ địa phương, tức 17 giờ Việt Nam). Đội trưởng của đội là tiền vệ Đinh Thanh Trung.
Trận đấu giữa đội tuyển Jordan và đội Việt Nam sẽ diễn ra vào 17 giờ giờ địa phương (22 giờ Việt Nam) ngày 27.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.