HLV Park Hang - seo: 'Sau chu kỳ 10 năm, đội tuyển Việt Nam muốn lặp lại kỳ tích đoạt vô địch AFF Cup'

Ngay trước buổi tập cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tại Hà Nội vào chiều nay, HLV Park Hang – seo đã trả lời phỏng vấn giới báo chí và ông đã nhấn mạnh: ‘Chúng tôi muốn hướng tới kỳ tích như 10 năm trước, khi Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2008’.

[VIDEO] HLV PARK HANG-SEO TRẢ LỜI BÁO CHÍ TRƯỚC NGÀY LÊN ĐƯỜNG SANG LÀO

 
*Thưa ông, ông có thể giải thích về việc tại sao đội tuyển lại loại Đinh Thanh Trung và Dương Thanh Hào khỏi chiến dịch AFF Cup 2018?
HLV Park Hang – seo: Họ bị loại không phải vì kỹ năng chơi bóng không tốt. Họ xứng đáng là tuyển thủ quốc gia. Nhưng tôi chỉ mang được đi 23 cầu thủ. Tôi buộc phải loại hai cầu thủ này sau khi cân nhắc rất kỹ. Đó là cách mà tôi cần phải làm. Tôi có những tiêu chuẩn đánh giá và tuân thủ tiêu chuẩn đó trong việc triệu tập ai cũng như loại bỏ ai.

*Ông đã hoàn toàn yên tâm về phong độ của những người ở lại? Ông nghĩ sao khi có ý kiến cho rằng, điểm yếu của bóng đá Việt Nam nằm ở tinh thần?
HLV Park Hang – seo: Yên tâm chứ. 23 cầu thủ được chọn trong danh sách cuối cùng đều đạt yêu cầu về thể lực, tinh thần cũng như chuyên môn. 3 tuần tập huấn tại Hàn Quốc, chúng tôi đã đạt được 90% kế hoạch đề ra. Những ai bị đau, bị chấn thương cũng đã được điều trị. Tất cả đang có một nền tảng thể lực tốt, hồi phục hoàn toàn.
Tôi không cho rằng điểm yếu của đội tuyển Việt Nam là ở tinh thần. Nếu không muốn nói ngược lại, đây chính là điểm rất mạnh. Tinh thần, ý chí chiến đấu và sự đoàn kết. Mọi thứ đều khiến tôi rất hài lòng. Các học trò của tôi đều đặt ra mục tiêu là cùng đồng tâm hiệp lực chiến đấu vì đội tuyển quốc gia. Tôi không hề có sự lo lắng về chuyện này.
Tuy nhiên, theo tôi nhận thấy, ở những giải đấu trước đây, các đội tuyển Việt Nam thường hay bị dính bàn thua ngay đầu trận. Hoặc cứ mỗi lần gặp Thái Lan là thể hiện sự tự ti, e dè. Chúng tôi đã tìm cách khắc phục vấn đề này. Tôi đã làm việc rất kỹ với cầu thủ. Nói rất nhiều là chúng ta không sợ hãi bất kỳ ai, dù đội đó mạnh cỡ nào.
Trọng Hoàng là ưu tiên số một cho vị trí hậu vệ cánh phải Minh Hoàng

*Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đặt chỉ tiêu cho đội là lọt vào trận chung kết AFF Cup 2018. Nhưng dĩ nhiên người hâm mộ lại muốn hơn thế. Là tuyển Việt Nam phải vô địch. Ông nghĩ sao về ước vọng này?
HLV Park Hang – seo: (Nhún vai, cười, không trả lời).
*Năm 2018, các đội bóng do ông dẫn dắt đã từng đối đầu với các đội bóng đến từ Tây Á, Đông Á. Còn tại AFF Cup, là những đội Đông Nam Á. Ông có lo ngại bị bắt bài không vì dù gì ông cũng đã khá nổi tiếng?
HLV Park Hang – seo: Các đội sẽ nghiên cứu rất kỹ về Việt Nam. Còn chúng tôi đương nhiên cũng đã phải phân tích kỹ về sở trường sở đoản của họ. Thử thách rất lớn đang chờ chúng tôi ở phía trước. Mỗi trận đấu đối với tuyển Việt Nam sẽ phải là một trận chung kết. Chúng tôi chuẩn bị sẵn sàng cho tâm thế đó. Việt Nam đã vô địch AFF Cup 2008 và người dân đang mong mỏi chúng tôi lặp lại kỳ tích này. Chu kỳ 10 năm. Tôi nghĩ, đội tuyển Việt Nam nỗ lực tối đa để đạt được điều đó.
*Xin hỏi ông câu cuối cùng. Ông đã chọn ai trám chỗ Văn Thanh và ông đã yên tâm về người thay thế này?
HLV Park Hang – seo: Tôi đã phần nào yên tâm khi đã có cầu thủ chơi tốt vị trí Văn Thanh để lại. Trọng Hoàng là ưu tiên số một. Và cũng có thể là Văn Đức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.