HLV Park Hang-seo sẽ chỉ đạo tuyển Việt Nam đá thế nào trước Iran?

11/01/2019 21:43 GMT+7

Đội tuyển Iran đã phô diễn sức mạnh của mình khi hủy diệt Yemen với tỷ số 5-0 trong trận ra quân tại Asian Cup 2019. Đối mặt với một đội bóng có hàng tấn công “khủng” như vậy, đội tuyển Việt Nam sẽ chơi như thế nào để vừa có thể hạn chế các bàn thua và vừa đủ sức gây bất ngờ.

*Chơi tập trung

Đó có thể coi là một nhiệm vụ sống còn của các học trò HLV Park Hang Seo. Với một đội bóng giàu kinh nghiệm vừa tham dự World Cup như Iran, chỉ cần một thoáng lơ đễnh của đối thủ là họ sẽ “trừng phạt” ngay lập tức. Vì thế, các cầu thủ Việt Nam cần phải giữ được sự tập trung cao độ trong không suốt 90 phút của trận đấu, đặc biệt là ở những phút cuối trận - thời điểm mà chúng ta thường hay lơi lỏng và để thủng lưới.

*Phối hợp bọc lót ăn ý

 Iran là một đội bóng có thể lực, thể hình và khả năng chơi pressing mạnh mẽ. Vì thế, để có thể đối chọi lại được đội bóng Tây Á này, bắt buộc hàng phòng ngự tuyển Việt Nam phải có sự phối hợp bọc lót ăn ý cho nhau, giữa 3 trung vệ cũng như giữa các hậu vệ biên với các trung vệ. Bàn thua thứ hai trong trận đấu với đội tuyển Iraq cần phải được rút kinh nghiệm sâu sắc để không lặp lại trong trận đấu sắp tới với đội tuyển Iran.

Tuyển Việt Nam tích cực tập luyện cho trận đấu với Iran chiều mai Ngọc Linh

*Hạn chế sai lầm cá nhân

Đối mặt với một đối thủ đẳng cấp như Iran, các hậu vệ Việt Nam cần phải hạn chế một cách tối đa những sai lầm cá nhân (kiểu như Duy Mạnh dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 của Iraq hay Hồng Duy phạm lỗi không đáng có ở giờ chót trong trận đấu trước). Những tiền đạo nhanh nhẹn, có khả năng tận dụng cơ hội cực tốt của Iran như Karim Ansarifard, Mehdi Tahremi hay Sadar Azmoun chắc chắn sẽ bắt chúng ta phải trả giá cho những sai lầm ngay lập tức.

*Tránh phạm lỗi trước vòng cấm

Dưới triều đại HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam đã không ít lần để thủng lưới từ những tình huống cố định. Bàn thắng san bằng tỷ số 2-2 của tuyển Malaysia trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 hay bàn ấn định tỷ số 3-2 của đội tuyển Iraq là những minh chứng mới nhất. Bởi vậy khi đối mặt với đội tuyển Iran, các cầu thủ Việt Nam cần phải tránh phạm lỗi trước vòng cấm. Nhất là khi đội bóng Tây Á này cũng sở hữu những cầu thủ có khả năng sút phạt rất tốt.

Bàn thua từ cú đá phạt hàng rào trước Iraq là bài học thắm thía mà tuyển Việt Nam không nên để xảy đến lần nửa Ngọc Linh

Khai thác sự lơ là hay dâng cao của hàng thủ Iran

Ở trận thắng Yemen, trong khoảng 15 phút đầu, tuyển Iran chơi khá lơ đễnh, thiếu tập trung. Một phần họ đánh giá Yemen không cao nhưng cái chính là họ tự tin thái quá và không có sự áp sát cần thiết, nên phơi bày vài khoảng trống. Đó sẽ là cơ hội cho Quang Hải, Văn Đức, Công Phượng hay Đức Chinh phải triệt để khai thác.

Nhất là khi họ thấy tầm vóc cầu thủ Việt Nam nhỏ thì ít nhiều cũng mắc bệnh chủ quan. Nếu có thể làm được như vậy, đoàn quân áo đỏ mới có thể hoặc hạn chế bàn thua hoặc gây bất ngờ trước đội bóng hiện đang đứng thứ nhất châu Á trên bảng xếp hạng của FIFA, qua đó tạo cơ hội để tự quyết định số phận của mình thông qua trận đấu cuối cùng với đội tuyển Yemen vào ngày 16/1.

Truyền hình báo Thanh Niên sẽ bình luận trực tiếp trận đấu tuyển Việt Nam- Iran vào 16 giờ 50 phút ngày 12/1 với sự tham gia của Bình luận viên Huỳnh Sang, Nhà báo Quang Tuyến, Biên tập viên Trần Tuấn Anh và đầu cầu U.A.E là Nhà báo Quốc Việt. Chương trình sẽ được phát trực tiếp trên trang web báo Thanh Niên www.thanhnien.vn, trên Youtube the thao 360, Facebook và Fanpage báo Thanh Niên với sự đồng hành của Công ty TNHH MTV Cung ứng Vật tư Nguyên liệu Khánh Hòa (Sanvinest)  (T.K)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.