HLV Park Hang-seo sẽ gọi ai cho vị trí người gác đền của đội tuyển Việt Nam?

11/08/2020 20:48 GMT+7

Vị trí thủ môn có lẽ là vị trí sẽ khiến HLV Park Hang-seo phải đau đầu nhất ở đợt tập trung sắp tới của đội tuyển Việt Nam, dự kiến từ 18 đến 25-8.

Ở lần tập trung gần đây nhất tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á gặp đội tuyển UAE và đội tuyển Thái Lan vào tháng 11 năm ngoái, HLV Park Hang-seo đã triệu tập 3 thủ môn là Đặng Văn Lâm, Nguyễn Tuấn Mạnh và Phạm Văn Cường.
Tuy nhiên ở lần tập trung tới đây, gần như chắc chắn chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ không thể có được sự phục vụ của 3 người gác đền. Văn Lâm đang ở Thái Lan cùng Muangthong United và không thể về Việt Nam lúc này. Còn Tuấn Mạnh và Văn Cường đang bắt cho SHB.Đà Nẵng và Quảng Nam - những đội bóng đang ở tâm dịch Covid-19 và đang phải cách ly cùng CLB của mình.
Bởi vậy chiến lược gia người Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ phải triệu tập những gương mặt mới. Kể từ khi sang dải đất hình chữ S dẫn dắt “Những chiến binh Rồng Vàng”, ngoài 3 cái tên nói trên, thầy Park đã từng làm việc với 2 thủ môn khác là Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Toản. Đây là 2 thủ môn trẻ có tiềm năng của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên người thì có kinh nghiệm khoác áo đội tuyển nhưng ít cơ hội ra sân ở V-League mùa này (Tiến Dũng), người còn lại thường xuyên ra sân ở V-League nhưng kinh nghiệm thi đấu quốc tế lại chưa nhiều (Văn Toản).

Thủ môn Văn Toản

Thủ môn Phạm Văn Phong

Khả Hòa

Vì thế, rất có thể chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ “nhắm” đến những gương mặt mới khác.
Gương mặt đầu tiên mà người ta nhắc đến là Phạm Văn Phong. Thủ thành sinh năm 1993 này đang trải qua những năm tháng tươi đẹp nhất trong sự nghiệp của mình. Ở mùa giải thứ 4 bắt cho Sài Gòn FC, Văn Phong đang thể hiện một phong độ xuất sắc và chỉ để lọt lưới có 5 bàn trong 9 trận bắt chính cho Sài Gòn FC, qua đó góp công không nhỏ giúp đội bóng áo hồng vươn lên dẫn đầu V-League 2020.

Nguyễn Văn Hoàng

Minh Hoàng

Cái tên thứ hai nhiều khả năng cũng được triệu tập là Nguyễn Văn Hoàng. Trong 5 vòng đấu đầu tiên, Văn Hoàng chơi xuất sắc giúp Sông Lam Nghệ An giữ sạch lưới và vươn lên dẫn đầu V-League. Ở 6 vòng đấu tiếp theo, hàng thủ của Sông Lam Nghệ An sa sút kéo theo Văn Hoàng phải vào lưới nhặt bóng nhiều lần. Tuy nhiên theo đánh giá của giới chuyên môn, cựu thủ môn U.23 Việt Nam này đã thể hiện một phong độ khá tốt kể từ đầu giải và xứng đáng được trao cơ hội trong đợt tập trung lần này.

Thủ môn Trần Nguyên Mạnh

Vy Khánh

Một ứng cử viên khác là Trần Nguyên Mạnh. Sau khi đã lỡ hẹn ở đợt tập trung trước vì chấn thương, người gác đền hiện nay của Viettel đang làm tất cả để được quay trở lại đội tuyển. So với các thủ môn nói trên, Nguyên Mạnh có lợi thế hơn bởi giàu kinh nghiệm quốc tế. Bất lợi đối với Nguyên Mạnh là phong độ của anh kể từ đầu giải đến nay không quá ấn tượng (để lọt lưới 13 bàn, nhiều thứ 2 trong số 8 đội đầu bảng).
Có thể thấy các thủ môn ở V-League hiện nay không ai quá nổi bật. Vì thế quả là khó cho HLV Park Hang-seo trong việc gọi ai làm người gác đền cho đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung lần này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.