HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng Văn Toàn như thế nào?

02/01/2018 16:26 GMT+7

Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh có thể được HLV Park Hang-seo dùng trọn vẹn trong 90 phút trên sân. Nhưng với riêng Văn Toàn, nhà cầm quân người Hàn Quốc không bao giờ để anh chơi cả trận đấu.

HLV Park Hang-seo đã trải qua 5 trận đấu cùng đội tuyển quốc gia và U.23 Việt Nam. 4 trong 5 trận đấu đó, ông sử dụng tiền đạo Văn Toàn. Tuy nhiên mẫu số chung trong cả 4 trận đấu đó, chân sút quê Hải Dương không bao giờ chơi trọn vẹn 90 phút thi đấu chính thức. Có thể, anh được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Cũng có thể, Văn Toàn được rút ra nghỉ sớm để thầy Park tạo điều kiện cho một cầu thủ khác.
Cách dùng Văn Toàn của ông thầy người Hàn Quốc rất khác so với HLV Nguyễn Quốc Tuấn hay Dương Minh Ninh tại HAGL. Một chuyên gia bóng đá đã cất công thống kê số liệu như sau: Trong 25 trận đấu mà Văn Toàn ra sân ở V-League 2017, 3 lần anh vào sân từ băng ghế dự bị, 4 lần rút ra nghỉ. 18 trận đấu còn lại, Văn Toàn chơi trọn vẹn cả trận đấu.
Văn Toàn (áo đen) không phải cầu thủ có sức bền tốt nên phải biết sử dụng anh một cách thích hợp để phát huy tối đa thế mạnh về chuyên môn của Toàn Khánh Vy
Tuy nhiên cách dùng Văn Toàn của thầy Park đang cho thấy sự hợp lý hơn. Đồng ý điểm mạnh của cầu thủ này nằm ở tốc độ, khả năng tạo đột biến nhưng nhược điểm lại nằm ở sức bền, khả năng tranh chấp và nền tảng thể lực. Cũng chính vì thế mà tùy từng đối thủ, thời điểm trên sân mà HLV Park Hang-seo sẽ đưa hoặc rút Văn Toàn ra nghỉ sao cho hợp lý.
Thực tế trên sân chứng minh rằng Văn Toàn sẽ thể hiện khả năng tốt nhất của mình nếu chơi với thương lượng từ 60 đến 70 phút, đặc biệt khi được đưa vào sân trong hiệp 2. Ở trận đấu giao hữu gặp Ulsan Hyundai, anh được đưa vào sân trong hiệp 2. Ngay lập tức, sở trường tốc độ và bứt phá của Văn Toàn phát huy hiệu quả với bàn thắng vào lưới CLB Hàn Quốc.
Văn Toàn có duyên ghi bàn trong cả màu áo đội tuyển quốc gia lẫn U.23 Việt Nam Khánh Vy
Ở trận giao hữu giữa U.23 Việt Nam (khi HLV Hữu Thắng còn dẫn dắt đội) và các ngôi sao K-League, cầu thủ sinh năm 1996 này cũng ra sân sau giờ nghỉ. Để rồi phút thứ 70, Văn Toàn ghi bàn thắng duy nhất giúp U.23 Việt Nam đánh bại đối phương. Ở bình diện đội tuyển quốc gia, ở trận đấu giữa Afghanistan gặp Việt Nam ở lượt đấu đầu tiên vòng loại Asian Cup 2019, Văn Toàn cũng tiếp tục nổ súng khi được đưa vào sân từ băng ghế dự bị.
Là một trong ba mũi tấn công chính của U.23 Việt Nam, tốc độ, khả năng qua người của Văn Toàn bên cánh phải tạo ra nhiều đột biến. Tuy nhiên, do nền tảng thể lực còn hạn chế, cho nên HLV Park Hang-seo phải có cách dùng chân sút này một cách khác biệt, so với các học trò khác mà ông sở hữu trong tay.
Trong buổi tập đầu tiên sáng nay ở Trung tâm thể thao Kim Sơn (Thượng Hải, Trung Quốc), HLV Park Hang-seo đã triển khai các giáo án với khối lượng tập luyện đủ để giúp các học trò bắt nhịp với guồng quay mới. Mặc dù trời nhiều mây và nhiệt độ dao động trong khoảng từ 9-10 độ C, nhưng các cầu thủ vẫn cho thấy sự hứng khởi và không gặp nhiều khó khăn để đáp ứng yêu cầu của BHL đưa ra. HLV Park Hang-seo tỏ ra rất hài lòng về ý thức cũng như tinh thần tập luyện nghiêm túc của các học trò. 
Bác sỹ Nguyễn Trọng Thủy pha sẵn bình trả gừng cho cầu thủ, phòng bị cảm lạnh Quỳnh Mai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.