HLV Park Hang-seo sẽ triệu tập 3 cầu thủ Việt kiều dự King's Cup Thái Lan?

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/04/2019 09:59 GMT+7

Sau thành công của bóng đá Việt Nam (VN), truyền thông Đông Nam Á gần đây bàn luận về khả năng HLV Park Hang-seo sẽ gọi 3 cầu thủ Việt kiều đang chơi bóng ở châu Âu để thử nghiệm ở King’s Cup 2019 tại Thái Lan. Đây được xem là một động thái nhằm bổ sung sức mạnh cho tuyển VN hướng ra "biển lớn", mà gần nhất là vòng loại World Cup 2022.

Kỳ tích của tuyển U.23 (á quân Giải vô địch U.23 châu Á và vào đến bán kết môn bóng đá nam ASIAD 18) và tuyển quốc gia (đăng quang AFF Cup 2018 và lọt vào tứ kết Asian Cup 2019) đã phần nào thu hút sự quan tâm của các cầu thủ gốc Việt đang thi đấu ở nước ngoài.
Hơn nữa, trong thành phần của tuyển VN gần đây người trấn giữ khung thành: thủ môn mang 2 dòng máu Nga - Việt Đặng Văn Lâm là “chất xúc tác” gây sự chú ý của các cầu thủ Việt kiều đang thi đấu ở các nền bóng đá phát triển.
Filip Nguyễn đang là thủ thành xuất sắc nhất ở giải hàng đầu bóng đá Czech CHỤP MÀN HÌNH
Mới đây nhất, người hâm mộ và bản thân HLV Park Hang-seo cũng bắt đầu để tâm đến phương án bổ sung những cầu thủ Việt kiều cho đội tuyển VN, gồm hậu vệ Jason Quang-Vinh Pendant, chân sút Alexander Đặng và thủ thành Filip Nguyễn.
Điều đáng nói là cả ba cầu thủ này đều đang chơi xuất sắc trong các CLB chuyên nghiệp châu Âu, đặc biệt là đều bày tỏ mong muốn được tạo điều kiện trở về khoác áo tuyển VN.
[VIDEO] MÀN TRÌNH DIỄN CỦA FILIP NGUYỄN KHI ĐỐI ĐẦU VỚI CLB SỐ 1 CỦA CH SÉC
Thông tin trên không những thu hút sự chú ý của truyền thông VN, mà còn ở Đông Nam Á. Gần nhất, tờ Siam Sports của Thái Lan đã dẫn nguồn tin từ báo giới VN để nói về khả năng HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng “vũ khí” từ châu Âu ở King’s Cup 2019.
Theo tờ báo này, giải đấu mà Thái Lan đăng cai từ ngày 5 - 8.6 sẽ được HLV Park Hang-seo thử nghiệm 3 cầu thủ Việt kiều nói trên để hướng tới đấu trường lớn hơn: vòng loại World Cup 2022 khởi tranh từ tháng 9.
Dĩ nhiên việc trở về khoác áo tuyển VN sẽ phải trải qua nhiều thủ tục nhưng tài năng của 3 cầu thủ Việt kiều nói trên là điều đáng phải để tâm, nếu HLV Park Hang-seo muốn gia tăng sức mạnh cho đội tuyển.
[VIDEO] THÔNG TIN VỀ JASON QUANG VINH PENDANT
Hậu vệ 22 tuổi Jason Quang-Vinh Pendant có mẹ là người Việt Nam và cha là người Pháp. Anh trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Sochaux (đội hiện đang chơi ở Ligue 2 của Pháp) và đã được gọi lên đội 1 từ năm 2016. Tài năng của Jason Quang-Vinh Pendant ít nhiều đã được chứng tỏ khi từng được gọi vào tuyển U.16 và U.18 của Pháp.
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, hậu vệ cánh trái cao 1m77 này đã bày tỏ khát khao được cống hiến cho tuyển VN và mong muốn được thử nghiệm để chứng tỏ khả năng.
Alexander Đặng được đánh giá là một trong những chân sút tốt nhất ở giải hạng nhất Na Uy CHỤP MÀN HÌNH
Sau Jason Quang-Vinh Pendant, chân sút Alexander Đặng cũng gửi thông điệp muốn trở về làm học trò của HLV Park Hang-seo. Alexander Đặng mang hai dòng máu Việt - Na Uy và hiện đang là trụ cột của CLB Nest-Sotra Fotball, đội đang chơi ở giải hạng nhất Na Uy. Vị trí sở trường của cầu thủ 29 tuổi cao 1m85 này là trung phong và là chân sút hàng đầu của Nest-Sotra Fotball ở mùa giải trước (ghi 13 bàn).
[VIDEO] TÀI SĂN BÀN CỦA ALEXANDER ĐẶNG
Người đại diện của Alexander Đặng là Mikail Adampour từng tiết lộ với báo Thanh Niên rằng, tiền đạo Việt kiều này muốn cống hiến cho tuyển VN sau nhiều lần “hụt” giấc mơ được gọi lên tuyển Na Uy. Ông Đặng Duy Hiếu - cha của Alexander Đặng, cũng thổ lộ rằng sẽ làm mọi cách để con khoác áo tuyển quê hương nếu Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đề nghị triệu tập.
Người còn lại là thủ thành Filip Nguyễn, có mẹ là Việt Nam và cha là người Czech. Filip Nguyễn có chiều cao khá khủng (1m91) và hiện là thủ thành số 1 của CLB Liberec Slovan, đội đang chơi ở giải hàng đầu của Czech.
Ở mùa giải năm nay, cái tên của thủ thành gốc Việt đang trở thành tâm điểm ở bóng đá Czech sau nhiều pha cứu bóng khó tin giúp Liberec Slovan hướng đến một vị trí ở top 6. Gần đây nhất, cái tên Filip Nguyễn tràn ngập trên báo giới Czech với những pha cản phá bóng xuất thần làm nản lòng nhiều chân sút ngôi sao của các đội bóng mạnh là Slavia Praha (đội hang xếp đầu bảng) và Jablonec (đội đang đứng hạng 4).
Hậu vệ Jason Quang-Vinh Pendant chắc chắn sẽ hữu ích cho hàng thủ tuyển VN nếu được chọn CHỤP MÀN HÌNH
Theo nhận định của tờ Fox Sports Asia, nếu như VFF “bật đèn xanh” tạo điều kiện tối đa cho việc 3 cầu thủ Việt kiều nói trên đủ điều kiện khoác áo tuyển quốc gia, tâm thế của tuyển VN hứa hẹn sẽ được nâng lên sau thành công ở AFF Cup và Asian Cup. Trong đó, HLV Park Hang-seo sẽ có nhiều phương án lựa chọn cho sơ đồ chiền thuật của mình ở các giải đấu sắp tới. Và nếu các cầu thủ gốc Việt này phát huy được tài năng, tuyển VN có hy vọng làm nên chuyện ở vòng loại World Cup 2022, điều mà người hâm mộ nước nhà đang háo hức chờ đợi.
Theo lịch thi đấu dự kiện ở Giải King’s Cup, tuyển VN sẽ gặp Curacao ở trận bán kết 1, trong khi chủ nhà Thái Lan sẽ đụng độ Ấn Độ ở trận bán kết còn lại. Hai đội thua sẽ gặp nhau tranh hạng 3, còn 2 đội chiến thắng sẽ vào chung kết tranh chức vô địch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.