HLV Park Hang-seo: 'Tại sao Việt Nam phải sợ Thái Lan?'

Quốc Việt
Quốc Việt
04/06/2019 19:39 GMT+7

Trước câu hỏi của một phóng viên Thái Lan liệu có còn tự tin về tuyên bố “Việt Nam không còn sợ Thái Lan” sau thành công ở U.23 châu Á, HLV Park Hang-seo bất ngờ hỏi ngược lại.

“Tôi cũng xin đặt lại câu hỏi, chúng ta không đánh giá thấp Thái Lan lý do tại sao chúng ta phải sợ Thái Lan?”, ông Park đặt câu hỏi khiến sau đó phóng viên Thái Lan phải quay lưng đi ra ngoài.
Ông nói tiếp: “Đối với chúng tôi, dù là đối thủ nào đi chăng nữa thì Việt Nam luôn chơi không sợ sệt gì cả. Tôi luôn yêu cầu các học trò phải chơi với tinh thần đó. Cá nhân tôi cũng vậy. Và tuyển Việt Nam cũng vậy dù phải gặp Hàn Quốc, Nhật Bản hay bất kỳ đối thủ nào tại châu Á.
Đối với Thái Lan, chúng ta biết họ là đội mạnh, nhưng chúng tôi cũng đã nỗ lực rất nhiều để trở thành nhà vô địch AFF Cup 2018. Tôi và các cầu thủ luôn luôn nỗ lực”. 
HLV Park Hang-seo và đội trưởng Quế Ngọc Hải trong buổi họp báo trước trận Việt Nam - Thái Lan Độc Lập
Hướng đến trận ra quân ở King’s Cup 2019, dư luận đang nóng dần lên trong cuộc đối đầu giữa 2 đội tuyển quốc gia nhiều duyên nợ. Người Thái, thậm chí qua việc này muốn biến trận đấu thành màn "quyết đấu" để xác định ai là đội xuất sắc nhất Đông Nam Á.
Ông Park bình thản: “Tôi vẫn luôn luôn dặn các cầu thủ rằng ngày mai chưa biết kết quả như thế nào, có thể là thắng hoặc thua. Điều quan trọng là sự chuẩn bị.
Cả đội phải cố gắng hết sức, tuân thủ theo các chỉ đạo của HLV trưởng. Tuyển Việt Nam phải chuẩn bị tốt nhất, vì King’s Cup sẽ rất có ý nghĩa cho giai đoạn sắp tới, quan trọng hơn”.
HLV Park Hang-seo đầy bản lĩnh giúp hóa giải mọi ý định khơi lại nỗi sợ Thái Lan từ truyền thông nước chủ nhà Độc Lập
Đồng thời, ông nói tiếp: "Chúng ta cũng biết King’s Cup là giải đấu có truyền thống lâu đời của bóng đá Thái Lan. Giải đấu có truyền thống, đã bước sang lần thứ 67 và đóng góp lớn cho bóng đá châu Á. Tôi từng dự King’s Cup khi là cầu thủ. Điều đó có nghĩa là tôi rất tôn trọng giải đấu này.
Tôi cảm ơn Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã mời Việt Nam dự giải đấu này. Tôi khẳng định King’s Cup là giải đấu lâu đời, quan trọng. Tôi hy vọng qua giải đấu này, tuyển Việt Nam có thể cho thấy sự phát triển.
Ngày mai, chúng ta sẽ gặp Thái Lan, rõ ràng họ là đội top đầu châu Á và khu vực Đông Nam Á. Việc Việt Nam được gặp Thái Lan cũng là cơ hội rất tốt cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ thi đấu với tinh thần, tư cách và tự hào đang là đương kim vô địch AFF Cup 2018”. 

Lịch thi đấu King’s Cup 2019

Ngày 5.6
15 giờ 30: Curacao - Ấn Độ
19 giờ 45: Thái Lan - Việt Nam
Ngày 8.6:
15 giờ 30: Tranh hạng 3
19 giờ 45: Tranh chức vô địch
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.