HLV Park Hang-seo tập sơ đồ trào lưu Ngoại hạng Anh cho U.23 Việt Nam

05/12/2017 21:19 GMT+7

Sơ đồ 3-4-3 vốn đang là trào lưu của các đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh. Không nằm ngoài xu thế đó, HLV Park Hang-seo cũng đang thử nghiệm cho đội tuyển U.23 Việt Nam.

Một buổi tập có phần... căng thẳng của HLV Park Hang-seo. Bởi xung quanh ông không chỉ có máy quay của các phóng viên, những con mắt của người hâm mộ mà còn là hàng loạt các huấn luyện viên nội đang học bằng Pro (AFC) tại LĐBĐ Việt Nam. Những Phạm Như Thuần, Nguyễn Đức Thắng, Lê Huỳnh Đức, Phan Thanh Hùng và thậm chí là Nguyễn Hữu Thắng - người mà mới chỉ cách đây nửa năm thôi vẫn còn đứng trên sân dẫn dắt các học trò U23 Việt Nam thi đấu SEA Games tỉ mỉ ghi chép, quay hình, phân tích chuyên môn.
Đây một phần là yêu cầu trong khóa học lấy bằng huấn luyện viên chuyên nghiệp (Pro License cấp AFC) của họ. Nhưng mặt khác, đó cũng là những con mắt làm nghề tinh tường của giới chuyên môn. Theo dõi tỉ mỉ trên sân, HLV Nguyễn Đức Thắng (Sài Gòn FC) tỉ mỉ ghi chép vào báo cáo: "Sơ đồ 3-4-3 khi tấn công. Sơ đồ 5-4-1 khi phòng ngự. Các cầu thủ phối hợp tam giác. Hệ thống tạo ra một sự cân bằng...".
HLV Park Hang-seo không ngừng ra dấu cho cầu thủ U.23 tập liên tục Minh Tú
Hàng loạt phân tích chiến thuật ấy phản ánh kỹ càng những gì mà thầy trò HLV Park Hang-seo đang làm trên sân. Những Văn Hậu, Văn Thanh đóng vai trò quan trọng hơn ở hai biên trong việc tấn công và phòng ngự. Các cầu thủ phía trong cũng đặc biệt phải linh hoạt giữa việc có bóng và mất bóng. Quang Hải, người từng được chơi sơ đồ 3 hậu vệ trong màu áo Hà Nội FC tỏ ra không bỡ ngỡ.
"Thực chất tôi từng được thi đấu chiến thuật này nên cảm thấy không vấn đề nhiều lắm. HLV Park đang hướng anh em chúng tôi đến lối đá ban bật nhỏ và mọi việc đã diễn ra khá thuận lợi, dù xảy ra một vài ca chấn thương", Quang Hải chia sẻ.
Chỉ còn 2 ngày nữa, U.23 Việt Nam sẽ lên đường sang Thái Lan tham dự giải giao hữu M-150. Với Quang Hải, đây là một giải đấu bổ ích cho anh và các đồng đội. Quan trọng hơn, đây cũng là dịp thuận lợi để HLV Park Hang-seo thử lắp ghép sơ đồ 3-4-3 cho U.23 Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.