HLV Park Hang-seo: ‘Thắng trên sân Thái Lan còn ý nghĩa hơn vào chung kết King’s Cup’

Quốc Việt
Quốc Việt
05/06/2019 23:45 GMT+7

Tỏ ra rất lịch sự trước nỗi buồn của nước chủ nhà, HLV Park Hang-seo vẫn không thể giấu được niềm tự hào khi tuyển Việt Nam đánh bại Thái Lan ngay tại sào huyệt Chang Arena của họ.

HLV Park Hang-seo mở đầu bằng phát biểu: “Việc vào chung kết King’s Cup không có ý nghĩa bằng việc chúng tôi đã cố gằng hết sức để có một trận thắng trên sân nhà của Thái Lan.
King’s Cup là giải đấu rất có uy tín và lâu đời. Chính vì thế thắng được Thái Lan chính là điều đáng tự hào dù có thời điểm đội bóng hơi căng thẳng.
Nhưng rõ ràng với quyết tâm rất cao Việt Nam thậm chí đánh bại Thái Lan ở phút cuối cùng. Trong tư cách là HLV trưởng, tôi muốn gửi lời cám ơn đến nỗ lực của tất cả các cầu thủ ngày hôm nay”.
Anh Đức tỏa sáng với bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 90+4 Độc Lập
Sau rất nhiều chờ đợi, các CĐV Việt Nam và Thái Lan cũng như các nước trung lập đã được chứng kiến giữa 2 nền bóng đá được coi là dẫn đầu Đông Nam Á vào lúc này. Ít nhất xét theo kết quả tại Asian Cup 2019.
Trận đấu có đủ tất cả, sự căng thẳng, kỹ thuật, tranh chấp, phạm lỗi và các quyết định gây tranh cãi của trọng tài người Nhật Bản, trước khi khép lại bằng pha lập công ở phút 90+4 của Anh Đức, ghi bàn duy nhất của trận đấu.
Trước câu hỏi của một phóng viên Thái Lan liệu rằng đã đến lúc Việt Nam là nhà vô địch tuyệt đối của khu vực? Ông Park cho rằng không cần phải như vậy. 
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng ôm chầm HLV Park Hang-seo sau khi đánh bại Thái Lan để vào chung kết King's Cup 2019 Độc Lập
“Năm ngoái tuyển Việt Nam đã vô địch AFF Cup, giải vô địch của của các nước Đông Nam Á. Điều đó có nghĩa là chúng tôi vẫn là nhà vô địch đến giải năm sau.
Muốn giữ được danh hiệu này, bản thân các cầu thủ Việt Nam phải nỗ lực hơn nữa. Đội tuyển Việt Nam sẽ cần hỗ trợ của các chuyên gia, những thành phần khác để phát triển hơn. Việt Nam vẫn còn chưa ổn định cao đâu.
Dù thua, nhưng Thái Lan vẫn là đội mạnh. Chúng tôi tin tưởng rằng Thái Lan và Việt Nam sẽ có sự cạnh tranh, để làm thế nào bóng đá 2 nước cùng phát triển”, HLV Park Hang-seo bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.