HLV Park Hang-seo thở phào khi U.23 Việt Nam không chung bảng với Hàn Quốc

26/09/2019 18:34 GMT+7

Tỏ ra thận trọng trước kết quả bốc thăm vòng chung kết U.23 châu Á, HLV Park Hang-seo có lý giải thú vị về điều ông ngại nhất nếu U.23 Việt Nam chung bảng với Hàn Quốc.

Ở buổi bốc thăm vòng chung kết U.23 châu Á chiều nay, U.23 Việt Nam được cho là rơi vào bảng D vừa sức với UAE, Jordan và CHDCND Triều Tiên. 

HLV Park ngại chung bảng với U.23 Hàn Quốc...vì sợ phóng viên

Chủ động lên lịch buổi trao đổi với truyền thông Việt Nam về điều này, trước buổi tập của tuyển Việt Nam tại VFF, HLV Park Hang-seo đã có những phát biểu thận trọng, chừng mực và nhắc đến chi tiết đặc biệt về Hàn Quốc.

Việt Nam nằm ở bảng “dễ thở” của VCK U.23 châu Á 2020

“Ở Trung Quốc 2 năm trước, U.23 Việt Nam thuộc nhóm hạt giống số 4. Nhưng vào lúc này, chúng ta trong vai trò á quân nằm trong nhóm hạt giống số 1.
Chúng ta lọt vào bảng D gồm UAE, Jordan và CHCDND Triều Tiên. Theo tôi, ngoại trừ Thái Lan là chủ nhà mặc nhiên có mặt, 15 đội khác từ hạt giống số 1 đến số 4 đều có chiến thuật, năng lực tương đương nhau”. 

Kết quả bốc thăm VCK U.23 châu Á 2020

AFC

Ông Park cho biết đã bật TV theo dõi lễ bốc thăm vòng chung kết U.23 châu Á tổ chức ở Thái Lan và thở phào khi U.23 Việt Nam né được Hàn Quốc.

Việt Nam chuẩn bị chu đáo cho VKC U.23 châu Á 2020

Ông chia sẻ lý do đặc biệt: “Hôm nay khi xem lễ bốc thăm tôi mừng khi Ubzekistan nằm ở nhánh khác. Ngoài ra, tôi để ý nhất là Hàn Quốc cũng không nằm chung bảng với U.23 Việt Nam.
Hàn Quốc nói gì thì nói là quê hương của tôi. Tôi cũng cảm thấy áp lực nếu phải gặp họ. Tôi không sợ áp lực vì phải đối mặt với Hàn Quốc mà là bởi nếu chung nhóm với họ các phóng viên Hàn Quốc sẽ hỏi rất nhiều, phát mệt”.

HLV Chung xuất hiện cùng HLV Park, thân thiết với tuyển thủ Việt Nam

Cũng trong phần phát biểu của mình, HLV Park Hang-seo cho biết ông không cầu vào vận may để gặt hái thành công cho các đội bóng của mình. 

HLV Park Hang-seo thận trọng muốn U.22 Việt Nam tập trung tối đa cho SEA Games trước khi hướng đến VCK U.23 châu Á 2020

Minh Tú

Ông Park nói tiếp: “Tôi không nghĩ mình tin vào khái niệm gọi là vận may đâu. Tôi chỉ biết chúng ta cứ nỗ lực rồi vận may sẽ đến. Tôi luôn tin tưởng vào điều đó.
Vòng chung kết U.23 châu Á phải đến tháng 1.2020 mới diễn ra. Vào lúc này, tôi đang tập trung tối đa cùng 2 đội tuyển U.22 Việt Nam hướng đến SEA Games 2019 và đội tuyển quốc gia đá vòng loại thứ 2 World Cup 2022.
Vòng loại và vòng chung kết khác nhau rất nhiều. Các đội tham gia vòng loại hoàn toàn khác vòng chung kết. Giải đấu nào cũng có áp lực cả thôi. U.22 Việt Nam đá SEA Games sẽ là thành phần chính cho vòng chung kết U.23 châu Á.
Nếu không có chấn thương hoặc quá tải nào, chúng ta sẽ tiếp tục duy trì đội U.23 Việt Nam này, tăng cường sức mạnh tổ chức toàn đội để tiếp tục chơi thành thành công ở giải U.23 châu Á”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.