HLV Park Hang-seo tin Việt Nam sẽ viết tiếp câu chuyện cổ tích tại Asian Cup

05/05/2018 11:15 GMT+7

Có thể bảng A của Thái Lan trông có vẻ nhẹ hơn, nhưng HLV Park Hang-seo cho rằng cơ hội của Việt Nam vẫn có nếu tận dụng được nét mới trong thể thức thi đấu Asian Cup 2019.

Lá thăm may rủi đã đưa Việt Nam nằm chung bảng D với Iran, Iraq và Yemen. Một bảng đấu không hề dễ dàng bởi Iran đang là số 1 châu Á trên bảng xếp hạng FIFA.
Trong khi đó, Iraq vẫn luôn là một ông lớn của châu lục, từng vào đến bán kết Asian Cup 2015. Chỉ có Yemen là nhẹ ký hơn một chút nhưng vẫn đầy thách thức với Việt Nam.
Khó khăn là rất lớn nếu Việt Nam muốn vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, cơ hội cho chúng ta vẫn có nhờ thể thức thi đấu mới, với số đội được nâng từ 16 lên 24.
Điều này đồng nghĩa nếu đánh bại Yemen, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng vào việc lọt vào top 4 đội xếp hạng 3 có thành tích tốt nhất.
“Phần nào đó thành phần của bảng D là khá “cân bằng”. Iran và Iraq quá mạnh trong khi Yemen vừa tầm hơn. U.23 Việt Nam vừa đánh bại Iraq tại giải U.23 châu Á, nhưng đây là cấp độ đội tuyển quốc gia và chắc chắn thách thức với đội tuyển Việt Nam sẽ cao gấp bội.
Cơ hội của Việt Nam sẽ nằm ở trận đối đầu trực tiếp với Yemen. Nếu có chiến thắng trước đối thủ này, và may mắn hơn, có được 1 điểm trong 2 trận đối đầu với Iran và Iraq, cơ hội cho Việt Nam sẽ rộng mở”, HLV Park Hang-seo cho biết.
Cũng đồng quan điểm, trưởng đoàn bóng đá Việt Nam Dương Vũ Lâm cho biết với tiềm lực của Việt Nam thì vào bảng nào tại Asian Cup cũng sẽ là thách thức lớn. Bởi vậy cứ bình tĩnh!
Không chiến trước những đối thủ to cao như Iran, Iraq và Yemen sẽ là phép toán cực kỳ quan trọng của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 Bạch Dương
Tâm thế tốt nhất, thay vì than thở Iraq, Iran quá mạnh hay so bì Thái Lan ở bảng nhẹ hơn thì ngay từ lúc này Việt Nam cần lên một kế hoạch thật chi tiết để chuẩn bị cho Asian Cup.
“Ở giải đấu đẳng cấp như Asian Cup, khả năng chuẩn bị sẽ mang tính quyết định lớn cho kết quả trên sân cỏ. Nếu có một chiến lược kỹ lưỡng chúng ta hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ.
Một trong những yếu tố quan trọng là Việt Nam phải thu thập được thật nhiều thông tin từ các đối thủ, không chỉ của Yemen mà còn của Iran hay Iraq.
Nếu xét một cách tương đối thủ bảng D của Asian Cup 2019 cũng có nét hao hao với bảng D của Việt Nam tại giải U.23 châu Á với toàn những ông lớn như Hàn Quốc, Úc, Syria.
Trước giải, không ai nghĩ Việt Nam có thể có điểm nhưng cuối cùng chúng ta đã làm nên bất ngờ khi thắng Úc và hòa Syria để vượt qua vòng bảng và đi một mạch đến chung kết", ông Lâm chia sẻ.
Tuyển Việt Nam có khá nhiều kinh nghiệm đối đầu với các đội bóng Trung Đông và vẫn thường xuyên tạo ra những kết quả bất ngờ Bạch Dương
Rồi ông đưa ra so sánh tương đối: "Cấp độ đội tuyển sẽ khắc nghiệt hơn nhiều U.23, nhưng chúng ta vẫn hoàn toàn có cơ hội để vượt qua vòng bảng nếu thể hiện hết được khả năng của mình. 
Nếu tuyển Việt Nam chơi tập trung và nắm bắt rõ được ưu, khuyết điểm của các đối thủ để khai thác như giải U.23 châu Á, tức có sự chuẩn bị thật tốt thì chúng ta hoàn toàn có thể vượt qua được bảng D”.
Một thuận lợi khác cho Việt Nam, theo ông Dương Vũ Lâm đó là tình thuần nhất của bảng D khi Việt Nam nằm chung với 3 đại diện Tây Á có lối chơi khá giống nhau.
Lịch sử cho thấy Việt Nam dù thua thiệt về thể hình, thể lực nhưng thường chơi không tồi và vẫn có khả năng tạo ra bất ngờ trước những đội bóng Trung Đông.
Do vậy, nếu có một sự chuẩn bị kỹ lưỡng, khoa học chúng ta hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ bởi đội tuyển Việt Nam lúc này đang là sự kết hợp khá tốt giữa sức trẻ của các cầu thủ U.23 và đàn anh giàu kinh nghiệm, kỹ thuật và thể hình tương đối đồng đều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.