HLV Park Hang-seo: ‘Tôi không có chủ trương thủ hòa Afghanistan’

11/11/2017 10:31 GMT+7

‘Bạn hỏi khó quá nhưng tôi vẫn sẵn sàng trả lời. Công Phượng, Xuân Trường đều là những cầu thủ tôi rất yêu quý và họ có những tố chất riêng biệt’, HLV Park Hang-seo mỉm cười khi PV Thanh Niên đề nghị ông nhận xét về hai cầu thủ từng khoác áo CLB HAGL.

Sáng 10.11, ông Park cho tuyển VN rèn đá phạt cố định cùng một số mảng miếng tấn công khác từ trung lộ và hai cánh. Ông yêu cầu các cầu thủ di chuyển nhanh nhưng phải luôn kiểm soát bóng thật tốt.

Chia sẻ với báo chí sau buổi tập, HLV Park nói: “Tuy VN chỉ cần hòa Afghanistan vào tối 14.11 là lọt vào vòng chung kết Asian Cup 2019, nhưng nếu chủ trương thủ hòa là điều rất nguy hiểm. Tôi đã xem đi xem lại nhiều lần video trận đấu của Afghanistan cũng như đọc kỹ dữ liệu về họ do Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) cung cấp. Họ thiên về sức mạnh và chơi bóng bổng rất tốt nhờ có các cầu thủ cao to. Họ thường đặt một tiền đạo cắm có chiều cao “khủng” ở giữa và xung quanh có các vệ tinh phục vụ hoặc chính tiền đạo đó nhả bóng ra cho đồng đội ở tuyến sau. Hàng tiền vệ của Afghanistan khá mạnh, nhất là cánh trái. Tuy nhiên, họ vẫn chưa phải là đội hoàn thiện vì chưa kín kẽ trong phối hợp. Giữa hàng thủ và tuyến giữa luôn có một khoảng cách rất lớn. VN cần phải tận dụng những nhược điểm này để ghi bàn. Tôi đã có dự kiến trong đầu những ai sẽ ra sân nhưng tôi vẫn muốn hoàn thiện thêm cho họ”.

Chúng tôi cũng đã đề nghị HLV Park chấm điểm cầu thủ VN và ông khen thật lòng: “Tôi cảm thấy rất mừng vì kỹ thuật cá nhân của họ rất tốt, tinh tế và có sự phản xạ khá nhanh nhạy. Trong số đó, có một vài cầu thủ trời ban cho sự khéo léo. Nghĩa là dường như họ sinh ra để đá bóng vậy. Tôi đã từng dẫn dắt nhiều CLB ở Hàn Quốc nên tôi thấy cầu thủ VN không thua kém cầu thủ Hàn Quốc về độ khéo, tố chất”. Về vấn đề chiến thuật, HLV Park cho rằng có thể vì một hai ngày đầu các cầu thủ chưa quen với chiến thuật do ông đề ra nên còn bỡ ngỡ. Nhưng càng về sau họ càng thấm dần những gì mà ông truyền dạy. Chỉ có đôi chút khó khăn về mặt ngôn ngữ. Nhưng cầu thủ hiểu rất nhanh và họ không hề coi ông là người mới mà như thể đã quen biết từ lâu rồi.
HLV Park nói thêm: “Có thể đôi khi các bạn nhìn thấy tôi chỉnh sửa nhiều động tác cho cầu thủ. Hoàn toàn không phải vì họ kém mà đó là khi tôi đang chỉ đạo bài tập tư duy về di chuyển sao cho phù hợp với việc cân bằng đội hình. Cầu thủ Hàn Quốc cũng phải sửa ở những bài tập này. Tôi muốn các kỹ năng cơ bản của cầu thủ Việt được đẩy lên ở mức cao nhất có thể”.
Trừ thủ môn Văn Cường lên muộn vì bận đá trận V-League vào chiều qua, 3 tân binh còn lại gồm Văn Thuận, Minh Vương, Xuân Cường đã được HLV Park Hang-seo đánh giá cao. Khi được hỏi riêng về Công Phượng, Xuân Trường, ông Park nói: “Đây là hai cầu thủ theo tôi có những tố chất riêng biệt. Tôi đã theo dõi Xuân Trường khi cậu ấy thi đấu tại CLB Gangwon ở Hàn Quốc. Còn Công Phượng đá trận thắng Campuchia. Cậu ấy có tố chất rất tốt”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.