HLV Park Hang-seo: 'Tôi luôn yêu cầu học trò giữ đôi chân trên mặt đất'

06/08/2018 09:37 GMT+7

Khi Thanh Niên đề nghị HLV Park Hang-seo tạm quên các học trò để chia sẻ về bản thân mình, ông thầy người Hàn Quốc thực sự xúc động, có lúc phải ngừng lại để ổn định tâm tình.

“Đợt thi đấu ở Trung Quốc tại giải U.23 châu Á, tôi mới nắm đội tuyển Việt Nam chưa được bao lâu. Rất may giải đó chúng tôi, nhất là các cầu thủ đã được người dân yêu thương. Không chỉ mình tôi đâu, mà là nỗ lực của cả đội bóng để có kết quả đó.
Sự thật, người dân Việt Nam rất yêu bóng đá. Tôi biết tất cả chờ đợi rất nhiều. Sau khi trở về từ Trung Quốc, chỉ số kỳ vọng càng cao hơn, như tại ASIAD sắp tới chẳng hạn”, ông Park chia sẻ những cảm nhận của mình.
6 tháng sau thành công lịch sử tại giải U.23 châu Á, tuyển Olympic Việt Nam đã tập trung và có màn ra mắt khán giả nhà đầu tiên tại giải tứ hùng tranh cúp Vinaphone 2018. 
Dù liên tục có những xáo trộn đội hình để thử nghiệm, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn đang đạt kết quả tốt với 2 chiến thắng liên tiếp trước Palestine và Oman, giúp vô địch sớm trước 1 vòng đấu.
Trong buổi họp báo kéo dài hơn thường lệ, trước đề nghị nói về cảm xúc của bản thân, ông Park đã có những chia sẻ đầy xúc động: “Cá nhân tôi có thấy một chút áp lực tâm lý. Mỗi ngày thức dậy, tôi đều dặn mình trên tư cách HLV trưởng phải nỗ lực, trách nhiệm hết mức.
Có lúc tôi hơi “lơ là”, nhưng lập tức cố gắng bản thân mình tốt nhất, để đội bóng thể hiện tốt trên sân cỏ và ngày càng tiến bộ.
Tôi chưa dám nói trước kết quả sẽ như thế nào, nhưng tôi tin rằng sẽ cùng các cầu thủ nỗ lực hết sức để không làm người dân Việt Nam thất vọng. Tôi mong tuyển Olympic Việt Nam và tuyển quốc gia có kết quả tốt. Nếu không, tôi sẽ chịu trách nhiệm. Tôi hứa sẽ cùng các cầu thủ nỗ lực hết sức”.
HLV Park Hang-seo như sống theo từng nhịp chạy của các học trò trên cabin kỹ thuật Minh Tú
Rồi ông nói tiếp: “Tôi biết nhân dân Việt Nam vô cùng yêu bóng đá. Hôm nay có thể họ lên sân không đầy nhưng có lẽ rất đông sẽ coi qua truyền hình. Tôi tin vậy.
Sau giải Trung Quốc, cả đội quyết tâm phải giữ đôi chân trên mặt đất. Không  kiêu ngạo, không được coi thường bất kỳ ai. Các cầu thủ Việt Nam luôn mang tinh thần Việt Nam để không làm người dân thất vọng.
Dù là trên sân Mỹ Đình hay bất cứ đâu, họ luôn có nghĩa vụ chứng minh để người dân luôn yêu quý. Các cầu thủ Việt Nam rất tuyệt vời. Họ là những chiến sĩ thật sự. Giá mà tôi có thể đưa tất cả họ đi ASIAD hết thì tuyệt quá. Chỉ nghĩ đến từng đó thôi là tôi hết sức đau đầu”.
HIGHLIGHT: OLYMPIC VIỆT NAM 1-0 OLYMPIC OMAN
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.