HLV Park Hang-seo: ‘Tôi muốn biến Công Phượng thành trụ cột đội tuyển Việt Nam’

15/11/2017 08:01 GMT+7

Có vẻ như ‘dự đoán’ được những câu hỏi của truyền thông sau trận hòa khá nhạt trước Afghanitan vào tối 14.11, mà câu đầu tiên của HLV Park Hang-seo ở phòng họp báo là: ‘Tôi không thực sự vui’

[VIDEO] HLV PAR HANG-SEO NÓI GÌ VỀ CÔNG PHƯỢNG?
Các phóng viên ảnh nếu muốn làm một album đầy đặn chỉ về riêng HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ có quá thừa “dữ liệu” bởi ông bộc lộ quá nhiều trạng thái cảm xúc lẫn hành vi. Trước trận, ông đã đặt tay lên tim mình khi quốc ca Việt Nam vang lên trên sân Mỹ Đình – một hình ảnh chưa từng thấy ở các đời HLV ngoại trước đây. Còn trong suốt gần 90 phút, ngoại trừ những lúc la ó, cáu kỉnh, chỉ đạo bằng tay và bằng miệng, có lúc ông Park còn “lim dim” đứng trên sân và gần hết trận thì ngồi thừ ở khu kỹ thuật.
Hình ảnh đáng nhớ của HLV Park Hang-seo Khánh Vy
HLV Park Hang-seo phát biểu: “Tôi không thực sự vui vì đội tuyển Việt Nam đã không giành 3 điểm mà chỉ được 1 điểm. Tôi tiếc nhất là các pha chuyền bóng của Việt Nam không như mong đợi. Điều đó lý giải tại sao, tỷ lệ chiếm giữ bóng không cao, không áp đặt được thế trận lên đối thủ.
Tôi cần thời gian để cải thiện lối chơi cho đội tuyển. Đợt tập trung ngắn ngày quá nên họ chơi chưa hay như mong muốn của chính tôi. Đội đã gặp một số khó khăn về mặt khách quan. Tôi không có ý bào chữa cho lối chơi không được như ý của đội tuyển Việt Nam nhưng rõ ràng các cầu thủ chưa làm quen hoàn toàn với chiến thuật mà tôi đề ra.
Thêm một điều đáng tiếc nữa là thể lực cầu thủ Việt Nam chưa tốt và họ có biểu hiện xuống sức. Đây là bài toán khó mà Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và tôi cùng các trợ lý cần phải giải quyết cho chặng đường xa của Việt Nam cũng như của U.23 Việt Nam trong tương lai”.
Đội trưởng Văn Quyết đã không thể ghi bàn Khánh Vy
Trở lại với trận hòa Afghanistan, ông Park lý giải thêm: “Tôi rất tiếc khi trung vệ số 4 (Tiến Dũng) phải ra sớm. Một số tình huống của trận đấu không diễn ra thuận lợi và chúng tôi đã bỏ lỡ một vài cơ hội đáng tiếc. Đây là màn ra mắt chưa thực sự làm tôi hạnh phúc dù tỷ số hòa cũng không tệ và cầu thủ cũng đã chơi hiến thân rồi. Nhưng tôi vẫn cần một đội tuyển mạnh mẽ hơn”.
Công Phượng lăn xả giữa vòng vây đối thủ Khánh Vy
Trả lời hai câu hỏi về Xuân Trường và Công Phượng, ông Park đáp: “Nguyên tắc của tôi là chọn 2 cầu thủ cho 1 vị trí, nên kể cả thiếu Xuân Trường sau này cũng không quá đáng lo cho dù với tôi, Trường là một cầu thủ chủ chốt (key player).
Còn về Công Phượng. Đây là mẫu cầu thủ rất có tiềm năng bởi cậu ấy có sự khéo léo thiên bẩm. Tôi không cho rằng, Phượng đã chơi kém, dù bị thay ra. Tôi rất quý trọng Phượng và luôn có ý đồ biến Phượng là trụ cột của đội sau này. Tuy nhiên, vì mới sang nên tôi chưa hiểu hết tâm lý của Phượng. Chưa hiểu hết tính nết của cậu ấy. Tôi sẽ phải tìm hiểu thêm vì Phượng là một người đặc biệt”.

tin liên quan

HLV Mai Đức Chung: 'Tuyển Afghanistan đã lột xác hoàn toàn'
Màn ra mắt của HLV Park Hang-seo không ‘đậm đà’ như mong đợi dù đội tuyển Việt Nam đã đạt được trận hòa 0-0 với Afghanistan. HLV Mai Đức Chung cho rằng, có lẽ cần cho nhà cầm quân người Hàn Quốc cần thêm thời gian.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.