HLV Park Hang-seo: 'Tôi rất mệt về suy nghĩ sẽ thi đấu với Thái Lan như thế nào'

16/12/2017 07:41 GMT+7

HLV Park Hang-seo tiết lộ ông đã trăn trở như thế nào để tìm ra cách giúp U.23 Việt Nam (VN) đánh bại chủ nhà Thái Lan trong trận tranh hạng 3 M-150 Cup.

Đánh bại Thái Lan luôn là mong mỏi của các thế hệ cầu thủ VN. Và đánh bại đội bóng này trên sân của chính họ lại càng là điều vô cùng khó khăn, vậy mà đội quân của HLV Park Hang-seo đã làm được điều mà nhiều người hâm mộ VN mong đợi. Dù đây chỉ là trận cầu ở giải giao hữu, nhưng xem cách chơi bóng quyết tâm của người Thái, cũng như màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ VN, có thể thấy chúng ta đã thắng một cách ấn tượng.
[VIDEO]: U.23 THÁI LAN - U.23 VIỆT NAM
Tuyển VN thắng trận này trước hết là do sự thay đổi trong lối chơi với sơ đồ 3-4-3 mà HLV Park Hang-seo áp dụng đã làm mới các cầu thủ VN. Thứ đến, các cầu thủ chúng ta đã không còn run sợ trước người Thái như trước đây. Tất cả đều nhập cuộc tự tin, mạnh dạn chơi tấn công để đẩy đối thủ vào thế phòng ngự.
[VIDEO] Bùi Tiến Dũng nói gì sau pha cản penalty giúp Việt Nam thắng Thái Lan?
Hầu hết các cầu thủ VN chơi khá tốt, trừ một số sai lầm ở hàng phòng ngự, do Duy Mạnh chưa thích hợp với vị trí trung vệ. Chúng tôi không muốn nhắc đến yếu tố cá nhân ở trận này, nhưng không thể không nhắc đến Công Phượng. Rõ ràng Phượng đã chơi một trận quá hay với 2 bàn thắng tuyệt đẹp. Đầu tiên là cú lắc đầu điệu nghệ mở tỷ số ở phút thứ 7 sau đường chuyền đẹp của Quang Hải. Tiếp đến là pha chạm bóng thông minh và cú vuốt bóng đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-0 sau đường chuyền thông minh của Xuân Trường. Hai bàn thắng rất đẳng cấp xứng đáng với tên tuổi của Công Phượng.
Công Phượng (áo đỏ) đã tỏa sáng với 2 bàn thắng
Công Phượng cùng nhận giải thưởng Vua phá lưới giải M-150 với cầu thủ của Uzbekistan Trân Quý
Hàng công của chúng ta đã chơi tốt ở trận này, nhưng hàng phòng ngự vẫn là bài toán khó mà HLV Park Hang-seo cần phải giải để U.23 VN chơi tốt ở vòng chung kết U.23 châu Á vào tháng 1 tới. Nếu thủ môn Tiến Dũng không xuất sắc đẩy được quả 11 m của Nattawut thì đội quân của HLV Park Hang-seo đã thua bàn ở hiệp 1. Bàn gỡ 1-2 của Thái Lan ở phút đầu hiệp 2 hoàn toàn do lỗi của Duy Mạnh khi xử lý bóng quá non, tạo cơ hội cho Sarachat ghi bàn.
Thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng đã có trận đấu xuất sắc. Anh đã cản phá thành công 1 quả penalty và nhiều lần trổ tài cứu thua cho U.23 Việt Nam Trân Quý
Nếu dần khắc phục các lỗi cá nhân ở hàng phòng ngự trong thời gian tới, tin rằng U.23 VN sẽ chơi tốt tại vòng chung kết U.23 châu Á.
Phát biểu sau trận đấu, HLV Park Hang-seo thừa nhận ông đã rất căng thẳng trước trận đấu: “Tôi rất mệt về suy nghĩ sẽ thi đấu với Thái Lan như thế nào. Cảm ơn các cầu thủ đã đá một trận hay, tất cả đều chơi theo đúng chiến thuật mà BHL đề ra. Thái Lan là một đối thủ mạnh, thắng trận này sẽ giúp cầu thủ của tôi tự tin hơn”.
Trong khi đó, HLV Zoran Jankovic của U.23 Thái Lan thừa nhận: “Chúng tôi đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội, ví dụ như quả penalty. Việt Nam xứng đáng giành chiến thắng”. Đồng thời, HLV người Bulgaria cũng tin vào khả năng tiến xa của thầy trò Park Hang Seo ở VCK U.23 châu Á sắp tới.
U.23 Việt Nam đã giành hạng 3 M-150 Cup Trân Quý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.