HLV Park Hang-seo: 'Tôi sẽ không để thất bại xảy ra tại AFF Cup'

01/11/2018 11:38 GMT+7

Giàu tham vọng nhưng cũng là mẫu người thận trọng, HLV Park Hang-seo trả lời giới truyền thông rằng ông không loại trừ nguy cơ thất bại tại AFF Cup 2018 nhưng sẽ cố gắng hết mình để điều đó không xảy ra.

Vì sao Minh Vương bị loại ?
Giải thích về việc bước đầu loại 5 cầu thủ Đinh Viết Tú, Nguyễn Hoàng Quốc Chí, Phạm Văn Cường, Phạm Văn Thành và gây bất ngờ hơn cả là Trần Minh Vương, người từng chơi nổi bật khi có bàn thắng rút ngắn tỷ số vào lưới Hàn Quốc tại ASIAD, một thành viên BHL cho biết thầy Park đã mất nhiều đêm suy nghĩ trước khi đưa ra quyết định khó khăn này.
Ông hoàn toàn biết Minh Vương được CĐV VN rất yêu thích, có kỹ thuật cao và khả năng sút phạt lợi hại. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để Minh Vương cạnh tranh được với những tiền vệ khác cũng rất giỏi mà thầy Park đang nắm trong tay. Ông đã thử Minh Vương vào các vị trí như tiền vệ giữa và tiền vệ cánh nhưng dấu ấn anh để lại không nhiều, bởi sức tranh chấp hạn chế và lối đá chưa thực sự ổn định. Chiều qua, Minh Vương đã nói lời chia tay với đội và phản ứng theo cách rất tích cực khi chia sẻ trên trang cá nhân: “Cảm ơn vì nó sẽ giúp tôi trưởng thành hơn”.

Hãy cứ nỗ lực tối đa, lao động cần mẫn và chăm chỉ thì dù kết quả thế nào, chúng ta cũng không phải ân hận

HLV Park Hang-seo

Việc loại Minh Vương cho thấy thật khó đoán được thầy Park có tiếp tục loại thêm trụ cột nào trong danh sách 25 cầu thủ còn lại hay không. Khi biết tin trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã đưa Công Phượng, Quang Hải vào nhóm những cầu thủ có thể đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup, ông Park đã quyết liệt trả lời: “Tôi chưa khẳng định họ có đá chính hay không vào lúc này vì mọi chuyện đều có thể xảy ra”. Việc ông từng cất Xuân Trường tại ASIAD cũng đủ cho thấy sự cương quyết và chẳng vì bất cứ tình cảm nào.
Thuyền trưởng đội tuyển VN lý giải: “Tôi luôn muốn tất cả cầu thủ của mình phải để đôi chân trên mặt đất vì bóng đá luôn có những biến động bất ngờ. Có thể hôm nay thắng nhưng điều đó chưa chắc đã lặp lại ngày mai, đôi khi phải chấp nhận cả những biến số ngoài ý muốn. Với tuyển VN, tôi chỉ nói một điều: Hãy cứ nỗ lực tối đa, lao động cần mẫn và chăm chỉ thì dù kết quả thế nào, chúng ta cũng không phải ân hận. Đội tuyển VN vẫn có thể vấp phải thất bại. Nhưng tôi sẽ cố gắng không để điều đó xảy ra tại AFF Cup”.
Đối thủ của VN không chỉ có duy nhất Thái Lan
Trong suốt một năm hành nghề tại VN, tính đến thời điểm này ông Park đã làm tổng cộng 15 trận đấu ở ba giải chính thức. Trong đó chỉ có đúng 2 trận trên bình diện đội tuyển khi VN đối đầu với Afghanistan và Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019 (13 trận còn lại ở giải U.23 châu Á và ASIAD 18). Ông Park thừa nhận mặc dù đã đối đầu với các đối thủ tầm châu Á nhưng AFF Cup vẫn là một sân chơi rất khác biệt, nên “không chỉ tôi mà các cầu thủ đều bị căng thẳng. Đã rất lâu rồi, bóng đá VN không đứng trên đỉnh vinh quang của khu vực nên khán giả mòn mỏi chờ đợi. Cả VFF cũng trong tâm trạng ấy nên tất cả chúng tôi bị một bầu trời áp lực”.
Cứ vài ngày, ông Park nhận được từ công ty quản lý của mình những thông tin, phản ánh đa chiều của báo chí, dư luận và khán giả về đội tuyển dự AFF Cup. Ông tỏ ra rất ngạc nhiên: “Với tôi, đối thủ nào tại AFF Cup cũng mạnh cả. Nhưng người hâm mộ VN dường như có vẻ rất e sợ Thái Lan và cho rằng đây sẽ là đối thủ chính yếu của VN trên con đường tiến đến ngôi vô địch. Đặt trên bàn cân, không đội nào yếu thế. Thái Lan không phải là chướng ngại vật duy nhất cần phải vượt qua nếu chúng ta có mặt ở bán kết hay chung kết. Đối thủ của VN không chỉ có duy nhất Thái Lan”.
Thầy Park chạm trán cựu HLV tuyển Anh Eriksson
Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Trần Quốc Tuấn cho biết để chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup, ngay sau khi AFF kết thúc, VFF đã đạt được thỏa thuận bố trí cho thầy trò HLV Park Hang-seo gặp đội tuyển CHDCND Triều Tiên vào ngày 25.12 tại VN. Sau đó, đội sẽ lên đường sang Qatar tập huấn và dự kiến có một trận giao hữu gặp Philippines vào ngày 31.12 tại Doha trước khi di chuyển sang UAE tham dự Asian Cup 2019. Tuyển Philippines hiện được dẫn dắt bởi cựu HLV tuyển Anh Sven-Goran Eriksson. Vì vậy, trận giao hữu vào ngày 31.12 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.
Trung Ninh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.