HLV Park Hang-seo: 'Trách nhiệm của tôi càng lớn hơn sau kỳ tích của U.23 Việt Nam'

09/02/2018 15:24 GMT+7

Sau khi trở về Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo đã khẳng định trong cuộc phỏng vấn với truyền thông xứ sở kim chi rằng sau kỳ tích của tuyển U.23 Việt Nam (VN) trách nhiệm của ông sẽ lớn hơn gấp bội để hướng đến những tầm cao mới.

Tờ Hankook Ilbo cho hay, sau khi trở về Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo đã mở một cuộc họp báo tại khách sạn Songdo Holiday ở Incheon vào hôm 8.2 để gửi lời tri ân đồng thời bày tỏ tham vọng trong tương lai cùng bóng đá VN. Với tư cách là một người hùng của bóng đá Hàn Quốc tại World Cup 2002, vừa làm nên kỳ tích cùng tuyển U.23 VN ở Giải vô địch U.23 châu Á vừa qua, nhà cầm quân 59 tuổi đã được đón tiếp nồng hậu của giới chức, truyền thông và người hâm mộ quê nhà.
Trong cuộc phỏng vấn, HLV Park Hang-seo với nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt nói: “Tôi không chỉ được mến mộ ở VN mà còn thích không khí bóng đá ở quốc gia này. Tôi biết ơn những người Hàn Quốc, những người đã gửi rất nhiều sự ủng hộ cho đội tuyển quốc gia VN. Tôi xin chân thành cảm ơn các thành viên ban huấn luyện và các cầu thủ. Tôi vui mừng vì mối quan hệ giữa hai nước đã trở nên thân thiết hơn thông qua giải đấu này và cảm thấy hài lòng khi phải chịu trách nhiệm với tư cách là công dân của Hàn Quốc và huấn luyện đội tuyển quốc gia của VN.
HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin tại buổi họp báo hôm 8.2 inews24
Trả lời về kế hoạch với các tuyển VN trong tương lai, HLV Park Hang-seo nhấn mạnh: “Tôi không mong đợi rằng thành tích (tuyển U.23 VN làm nên lịch sử ở Giải U.23 châu Á 2018) là thỏa mãn mà tôi cảm thấy mình có bổn phận và sẽ cố gắng để có được sự ủng hộ lớn hơn từ người dân VN. Tôi thực sự ngạc nhiên trước sự ủng hộ của người hâm mộ VN nên tôi cảm thấy mình phải có trách nhiệm làm việc gấp đôi”.
Khi được hỏi về bí quyết để giúp tuyển U.23 VN có được phong độ vượt bật ở Giải U.23 châu Á vừa qua, nhà cầm quân người Hàn Quốc một lần nữa khẳng định đó là quá trình chuẩn bị đầy trách nhiệm của thành viên ban huấn luyện và sự tin tưởng lẫn nhau giữa ban huấn luyện và các cầu thủ trong các cuộc thảo luận và kế hoạch.
Ông Park Hang-seo đặc biệt ấn tượng với tinh thần của các cầu thủ trẻ VN: “Trong những chiến thắng trên loạt đá luân lưu, các cầu thủ đã thể hiện sức mạnh tinh thần mạnh mẽ của mình. Rõ ràng đó là một lợi thế rất lớn của bóng đá VN”.
Trong cuộc họp báo, HLV Park Hang-seo cũng tỏ ra là một người thẳng thắn khi nhấn mạnh ông không lấy cớ điều kiện thời tiết tuyết rơi dày khiến U.23 VN gặp khó dẫn đến thất bại ở trận chung kết Giải vô địch U.23 châu Á 2018 trước U.23 Uzbekistan. Thay vào đó, ông Park Hang-seo cho biết quá trình chuẩn bị và màn trình diễn của các tuyển bóng đá VN ở các giải đấu tới sẽ là mục tiêu để chứng minh cho thành tích ấn tượng ở Giải U.23 châu Á vừa qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.