HLV Park Hang-seo triệu tập 9 cái tên mới cho đội tuyển Việt Nam

20/09/2019 13:47 GMT+7

HLV Park Hang-seo công bố danh sách tuyển Việt Nam tập trung ngày 22.9 tới chuẩn bị cho 2 trận gặp Malaysia và Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 , với rất nhiều cái tên bất ngờ.

Tuyển Việt Nam: Chào mừng Huy Toàn trở lại
So với danh sách đội tuyển Việt Nam dự trận gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup, HLV Park Hang-seo chỉ bỏ Tiến Linh và gọi đến 9 cái tên mới. Đó là thủ môn Trần Nguyên Mạnh, các hậu vệ A Hoàng, Phạm Xuân Mạnh, tiền vệ Võ Huy Toàn, Đặng Anh Tuấn, Tô Văn Vũ, Ngô Hoàng Thịnh, tiền đạo Nguyễn Công Thành và Mạc Hồng Quân.

Văn Vũ lên tuyển, Hồng Quân trở lại, Filip Nguyễn và Alexander Đặng không xuất hiện

Đầu tiên chúc mừng Huy Toàn! Cầu thủ từng là số 1 bên hành lang trái của tuyển Việt Nam sau nhiều năm xa vắng đã trở lại tuyển Việt Nam. Lý do HLV Park Hang-seo gọi Toàn vào đội tuyển Việt Nam có thể gây bất ngờ cho nhiều người vì thể lực của anh thời điểm này chưa phải tốt nhất sau thời gian dài bị chấn thương tái phát nhiều lần.
Ông Park đôi ba lần đi xem Toàn đá tại V-League 2019 và theo lời kể của một thành viên ban huấn luyện, có thể thầy Park thích Toàn vì anh có lối đá “tinh khôn” tuy tần suất ra sân không nhiều như những tuyển thủ khác.
Toàn khéo léo, kỹ thuật tốt và được đánh giá cao ở những đường chuyền. Đồng đội của Toàn trong màu áo Đà Nẵng là tiền vệ Đặng Anh Tuấn cũng có tên trong danh sách lần này và đây có thể xem như một sự lựa chọn khá đúng đắn của ông Park.

Đặng Anh Tuấn của Đà Nẵng

Đông Nghi

Tuấn là linh hồn của đội bóng sông Hàn và không phải ngẫu nhiên mà anh được HLV Lê Huỳnh Đức khen ngợi: “Tuấn đang đạt phong độ rất tốt, ổn định và cánh cửa lên tuyển của Tuấn rất sáng. Tuấn chơi tinh tế, khéo léo không thua kém gì Tuấn Anh, Xuân Trường.
Từ đầu giải tới giờ, nếu chấm điểm, tôi thường chấm Tuấn từ 8 đến 10 chứ ít trận chấm 6, 7 điểm. Tuấn có khả năng tổ chức và thực sự là điểm tựa của Đà Nẵng ở tuyến giữa”.
Những bất ngờ của HLV Park Hang-seo
Huy Toàn,  Anh Tuấn chỉ là vài trong những cái tên bất ngờ của HLV Park Hang-seo ở lần tập trung thứ 3 trong năm 2019. Ngoài hậu vệ trái Đà Nẵng, còn có những cái tên khác nổi bật như A Hoàng hay Phạm Xuân Mạnh.

Phạm Xuân Mạnh trong màu áo U.23 Việt Nam tại VCK U.23 châu Á ở Thường Châu

Ngọc Linh

Đây đều là những cái tên từng được khẳng định bản thân ở các cấp đội tuyển quốc gia. A Hoàng từng là cái tên đáng tin cậy ở U.23 Việt Nam và đội tuyển nhưng những chấn thương liên tục khiến anh lỡ hẹn nhiều lần.
Bên cạnh đó là sự trở lại của Phạm Xuân Mạnh. Người hùng U.23 Việt Nam đã từng được tập trung và bây giờ mới được một lần nữa hít thở không khí đội tuyển.

A Hoàng (phải) đã sẵn sàng lên tuyển Việt Nam

Khả Hòa

Ngô Hoàng Thịnh trở lại tăng thêm sức cơ động tuyến giữa

Khả Hòa

Xuân Mạnh ở SLNA từ đá biên từng được sắp đá tiền đạo, khi cần đá hậu vệ trái như ở trận thua Hà Nội 0-1 vào đêm qua. Chắc chắn, chàng trai giàu ý chí này sẽ là sự bổ sung có chất lượng về lâu dài cho tuyển Việt Nam. Tương tự, ông Park kỳ vọng Ngô Hoàng Thịnh và Mạc Hồng Quân sẽ có đóng góp cho đội tuyển.

Tuyển Việt Nam sẽ có đa dạng sự lựa chọn cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022

Độc Lập

Trung vệ Hữu Tuấn tiếp tục có mặt sau khi thuyết phục được HLV Park Hang-seo ở tuyển Việt Nam. Đặc biệt, đội bóng á quân V-League 2019 còn có những cái tên như tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh, Nguyễn Công Thành.
Ngoài ra, tuyển Việt Nam với danh sách 32 người tập trung ngày 22.9 tới còn có Tô Văn Vũ, cầu thủ chơi rất tốt trong màu áo Bình Dương mùa này.

Danh sách tập trung lần 3 tuyển Việt Nam năm 2019

Ảnh chụp màn hình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.