HLV Park Hang-seo: ‘UAE buộc phải tất tay, Việt Nam sẽ chơi trí tuệ nhất’

13/11/2019 12:35 GMT+7

Bình thản nghe lời “khen” từ HLV Bert Van Marwijk, HLV Park Hang-seo khẳng định Việt Nam sẽ không chủ quan, chỉ ra UAE buộc phải chơi “tất tay” trong trận đấu ngày 14.11 tới tại Mỹ Đình.

Ở phần phát biểu trước, HLV Bert Van Marwijk cho rằng tuyển Việt Nam là đội mạnh nhất bảng G. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo khi nghe thuật lại tỏ ra khá bình thản.

HLV Park đã nói vậy về Hùng Dũng, Văn Hậu, Công Phượng

Ông cám ơn đánh giá cao của thuyền trưởng UAE và cho biết: “Tôi nghĩ Việt Nam sẽ không chủ quan đâu. Ông Bert Van Marwijk là một HLV có rất nhiều phép tính.
Do trận trước UAE đã thua Thái Lan nên trận này họ sẽ phải chơi tất tay với Việt Nam để quyết thắng bằng được tại Mỹ Đình.

HLV Park Hang-seo cùng thủ môn Đặng Văn Lâm chụp hình kỷ niệm cùng đồng nghiệp bên phía UAE

Độc Lập

Trận này UAE vắng những cầu thủ đá chính gần đây như Ali Mabkhout, Ahmed Barman và Khalil Ibrahim. Tôi nghĩ chắc chắn họ chuẩn bị rất kỹ khi đến đây và mang theo nhiều thay đổi chiến thuật lớn khi gặp Việt Nam.
HLV Bert Van Marwijk có đủ năng lực tạo ra sự thay đổi đó. Nhưng chúng tôi cũng có những tính toán của mình chuẩn bị cho trận gặp UAE”.
Trong buổi họp báo, HLV Park Hang-seo nói đùa là hợp đồng mới của ông chỉ có hiệu lực từ ngày 1.1.2020 nên không ảnh hưởng nhiều đến quá trình chuẩn bị cho 2 trận gặp UAE và Thái Lan sắp tới tại Mỹ Đình. 

HLV Park Hang-seo khẳng định tuyển Việt Nam sẽ tiếp cận trận gặp UAE theo cách trí tuệ nhất

Độc Lập

Nhưng với UAE thì khác: “Với HLV Bert Van Marwijk và UAE, trận gặp Việt Nam là trận quyết định mang tính bước ngoặt của đội bóng này.
HLV Bert Van Marwijk khá nổi tiếng khi từng đưa Hà Lan vào chung kết World Cup 2010 và từng làm việc tại Trung Đông 2 năm nên rất hiểu đặc tính bóng đá nơi đây.
Tôi đang tập trung nỗ lực phân tích đặc tính của HLV này. Kết quả cho thấy ông ấy rất chú trọng phòng ngự, luôn tập trung chơi phòng ngự tốt, nhắm việc phản công nhanh sau”.

"Việt Nam đã nghiên cứu kỹ và có chiến thuật phù hợp trước UAE"

HLV Park Hang-seo dự đoán UAE sẽ bố trí khá nhiều tiền vệ dày đặc ở giữa sân và khẳng định sẽ cùng BHL cố gắng phân tích đối phương một cách triệt để cũng như tìm sơ hở để khai thác.

Tuyển Việt Nam tự tin hướng đến trận đấu rất được đánh giá cao về chuyên môn với UAE ngày 14.11 tới

Độc Lập

Ông cho rằng: “UAE sẽ tập trung tối đa cho trận đấu ngày mai. Họ sẽ có thời điểm chơi tất tay với chúng ta. Tất tay cả 90 phút là không thể, nhưng một thời điểm nào đó như cuối hiệp 1, UAE sẽ dồn hết sức quyết thắng.
Hiện nay tuyển Việt Nam đang chuẩn bị các phương án, chuẩn bị các đối sách xử lý và ứng phó các tình huống xảy ra. Bóng đá là môn thể thao rất nhiều biến số. Kết quả nào cũng có thể xảy ra. UAE thua Thái Lan không là gì quá đặc biệt vì Thái Lan rất mạnh.
Thái Lan thắng UAE hay UAE thắng Thái Lan không ảnh hưởng kết hoạch của Việt Nam. Riêng trận gặp UAE, tuyển Việt Nam luôn có gắng hướng tới mục tiêu thắng lợi. Chúng tôi sẽ tiếp cận trận đấu theo cách trí tuệ nhất”. 
Cũng trong hôm nay, HLV Park Hang-seo đã chốt danh sách chính thức 23 tuyển thủ lên AFC. Hậu vệ Lê Văn Đại và tiền vệ Trọng Hùng sẽ không được đăng ký và ủng hộ tuyển Việt Nam từ khán đài. Họ sẽ tiếp tục tập cùng đội hướng đến trận gặp Thái Lan ngày 19.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.