HLV Park Hang-seo và Mai Đức Chung được trao Giải cống hiến

19/01/2020 08:24 GMT+7

BTC Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2019 do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức đã quyết định trao giải cống hiến cho HLV Park Hang-seo và Mai Đức Chung vì những đóng góp của họ trong một năm vừa qua.

Giải cống hiến được trao cho HLV Park Hang-seo và Mai Đức Chung được BTC thống nhất 100% ý kiến tán đồng vì 2 HLV này có nhiều đóng góp lớn lao cho bóng đá VN 2019. HLV Park Hang-seo đã góp công giúp bóng đá nam đoạt HCV sau 60 năm chờ đợi, còn HLV Mai Đức Chung đã giúp đội bóng đá nữ bảo vệ thành công ngôi hậu tại SEA Games và được người hâm mộ cả nước yêu mến.
Trong thông báo phát đi vào sáng nay (19.1), BTC cũng thông báo các cầu thủ vào danh sách rút gọn (tốp 5) để có mặt trong Gala trao giải sau Tết Nguyên đán.

HLV Mai Đức Chung tạo nên đội bóng nữ được người hâm mộ yêu mến

Độc Lập

Ở Giải thưởng Quả bóng vàng nam, Nguyễn Văn Quyết bất ngờ lọt vào tốp 5 dù trong năm vừa qua, Quyết không có nhiều đóng góp cho đội tuyển Quốc gia. Tuy nhiên, với thành tích giúp Hà Nội đoạt cú đúp V-League và Cúp Quốc gia 2019, Văn Quyết đã được ghi nhận sự đóng góp của mình. 4 gương mặt còn lại vào Tốp 5 là Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Trọng Hoàng đều năm trong dự đoán của báo chí và giới chuyên gia. Đây là 4 gương mặt nổi bật, góp nhiều công trạng cho bóng đá VN trong một năm vừa qua.
Ở tốp 5 Quả bóng vàng nữ, thủ môn Trần Thị Kim Thanh (CLB TPHCM) chơi rất hay ở SEA Games, giúp tuyển bóng đá nữ Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch. Kim Thanh cũng là thủ môn xuất sắc nhất Giải bóng đá nữ Quốc gia 2019 nên nhiều khả năng sẽ đoạt thứ hạng cao ở cuộc bầu chọn năm nay. Ngoài Kim Thanh, còn có 4 gương mặt xuất sắc khác vào tốp 5 là Nguyễn Thị Tuyết Dung (CLB Phong Phú Hà Nam), Chương Thị Kiều (CLB TPHCM), Huỳnh Như (CLB TPHCM), Phạm Hải Yến (CLB Hà Nội).
Tốp 5 Quả bóng vàng Futsal gồm các gương mặt đến từ CLB Thái Sơn Nam là: Phạm Đức Hòa, Trần Thái Huy, Nguyễn Minh Trí, Trần Văn Vũ , Hồ Văn Ý.
Ở giải thưởng cầu thủ trẻ nam xuất sắc, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức (CLB Viettel) nhiều khả năng sẽ chiến thắng khi anh vào danh sách rút gọn với Đoàn Văn Hậu (CLB Heerenveen SC), Nguyễn Văn Toản (CLB Hải Phòng), Trần Danh Trung (CLB Viettel).
Danh sách các cầu thủ trẻ nữ xuất sắc gồm Nguyễn Thị Tuyết Ngân (CLB TPHCM), Cù Thị Huỳnh Như (CLB TPHCM), Ngân Thị Vạn Sự (CLB Hà Nội).
Ở giải thưởng Cầu thủ ngoại xuất sắc, 3 ngoại binh Bruno Cantanhede (CLB Viettel), Memovic Damir (CLB SLNA) và Pape Omar Faye (CLB Hà Nội) lọt vào vòng chung kết.
Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam năm 2019 sẽ được tổ chức tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh vào lúc 19 giờ ngày 13.02.2020 và được truyền hình trực tiếp trên VTV6.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.