HLV Park Hang-seo và niềm tin vào ‘vua đa năng’ Phạm Đức Huy

06/01/2018 10:24 GMT+7

Cách HLV Park Hang-seo bố trí đội hình trong trận gặp U.23 Palestine, có thể thấy niềm tin rất lớn trao cho Phạm Đức Huy, cầu thủ đa năng nhất U.23 Việt Nam vào lúc này.

Ở U.23 Việt Nam lúc này có rất nhiều tay đa năng như cậu út Văn Hậu, A Hoàng - cháu rể anh hùng Núp hay Văn Thanh…
Nhưng tất cả họ đều phải xin thua trước Đức Huy, khi anh chiếm trọn niềm tin của HLV Park Hang-seo ở vị trí tối quan trọng là tiền vệ trung tâm.
Trước Palestine, Đức Huy được HLV Park Hang-seo sắp đá cặp cùng Xuân Trường ở giữa sân. Đây là một nét chấm phá bởi tại SEA Games của Đức Huy, 2015 dưới thời HLV Toshiya Miura, Đức Huy được sắp đá hậu vệ.

tin liên quan

Ai sẽ là thủ môn số 1 của U.23 Việt Nam?
Khi Phí Minh Long xuống phong độ và dính chấn thương, Bùi Tiến Dũng trở thành sự lựa chọn hàng đầu ở vị trí thủ môn của U.23 Việt Nam. Nhưng gần đây Dũng không còn giữ được thế độc tôn bởi sự tiến bộ vượt bậc từ đồng đội Nguyễn Văn Hoàng.
Thực ra, rất khó để xác định vị trí thi đấu của Đức Huy. Ở Hà Nội, Huy thường xuyên thi đấu như một hậu vệ biên. Biên nào cũng tốt và khi cần, anh có thể lên đá tiền vệ trụ.
Lúc đội thiệt quân, người ta lại thấy Đức Huy xông pha ở 2 biên giống thuở anh cùng U.21 Hà Nội vô địch giải U.21 Báo Thanh Niên. Còn nhớ năm 2016, tại Cẩm Phả, Đức Huy chơi chững chạc trong vai trò nhạc trưởng chia bài cho lứa U.21 Hà Nội kế cận.
Trừ vị trí trung vệ, thủ môn, trung phong cắm chưa thực sự được thử lửa, còn lại mọi vị trí trên sân Đức Huy đều đã từng chơi, thậm chí ở những giải trẻ quan trọng hay V-League.
Đức Huy là một trong những sản phẩm nổi bật của CLB Hà Nội từ khi họ xác định chú tâm hơn vào những cầu thủ có gốc gác thủ đô. Anh cùng với Huy Hùng, Duy Mạnh, Quang Hải… là những người được phát hiện ở các đội trẻ huyện, xã như thế.
Đức Huy và Văn Thanh trong buổi tập sáng 5.1 Đoàn Nhật
Và lúc này, sau HLV Miura tại SEA Games 2015, đến lượt một HLV nước ngoài khác là Park Hang-seo trao niềm tin vào chàng trai đa năng này.
Trước đó, HLV Hữu Thắng rất ưng ý Đức Huy nhưng phải ngậm ngùi chia tay khi anh bị đau nặng trước thềm SEA Games 2017.
“Tôi xác định một khi đã vào sân thì sẽ chơi cho tốt ở vị trí mà HLV đã giao cho. Cầu thủ chuyên nghiệp là thế. Và trách nhiệm của bản thân với đội bóng là thế.
Nếu nói thật lòng, tôi vẫn thích cảm giác lao lên phía trước, lướt qua người hậu vệ và tung ra đường chuyền hay cú sút làm tung lưới đối phương.
Nhưng có lẽ là duyên số, tôi rất thường được các HLV ngoại ưa thích ở những vị trí… không phải ưa thích của mình”, Đức Huy từng tâm sự trước khi lên đường đi Trung Quốc.
HLV Park Hang-seo đang ổn định tâm lý cho U.23 Việt Nam sau trận hòa 1-1 trước U.23 Palestine Đoàn Nhật
Khi mới nhậm chức, phát biểu đầu tiên của ông Park là các đội tuyển Việt Nam sẽ không được phép thua bàn hoặc để đối phương lên bóng dễ dàng thẳng trực diện kiểu “vỗ mặt” như trận gặp Campuchia.
Nhắc lại chuyện đó để thấy ông đề cao thế nào tính chắc chắn của tiền vệ trung tâm trong cách vận hành lối chơi. Và kết quả, ông đã trao cho chàng trai Đức Huy có biệt danh là "rô bốt biến hình".
Xuất phát từ một tiền vệ công, điểm mạnh của Đức Huy là tốc độ và nền tảng thể lực rất tốt. Thêm vào đó, quá trình "đa năng hóa" giúp anh có được điểm ít người có là khả năng thích ứng và đọc tình huống bao quát cực cao.
Hãy chờ xem sau giai đoạn chuẩn bị khá ấn tượng, U.23 Việt Nam của HLV Park Hang-seo và tay đa năng Đức Huy ở vị trí rất được quan tâm: người chia lửa cho Xuân Trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.