HLV Park Hang-seo: ‘Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á là điều không bàn cãi‘

Giang Lao
Giang Lao
13/04/2019 08:43 GMT+7

Trả lời phỏng vấn riêng trên trang the-AFC.com của LĐBĐ châu Á ngày 12.4, HLV Park Hang-seo đã khẳng định điều này khi buộc phải so sánh với Thái Lan, Malaysia hay Indonesia.

Trả lời câu hỏi làm sao có thể chuẩn bị cùng lúc cho cả 2 đội tuyển dự hai mặt trận lớn nhất trong năm nay của bóng đá VN, thầy Park nói: “Tôi sẽ là một nhà quản lý thực thụ, ra những quyết định cuối cùng và là HLV trưởng của cả 2 đội. Tuy nhiên, 2 đội sẽ có 2 ban huấn luyện khác nhau làm việc tách biệt, nhưng tôi quản lý tất cả. Đây là thử thách hết sức thú vị”.
HLV Park Hang-seo cũng cho rằng: “Sự thành công hơn 1 năm qua của bóng đá VN là một điều kỳ diệu, nhưng tôi tin sẽ còn thành công hơn nữa. Những thử thách tiếp theo quả không dễ đạt được, nhưng đó là mong mỏi của hàng triệu người hâm mộ VN và chúng tôi phải nỗ lực đến cùng, không ngại gian khó.
[VIDEO] BẠN CỦA HLV PARK ĐANG RẤT THĂNG HOA CÙNG CLB TP.HCM
Với vòng loại World Cup 2022, chúng tôi đã có những cầu thủ chủ chốt từng chinh chiến tại AFF Cup và Asian Cup. Số cầu thủ này làm việc với tôi đủ lâu để hiểu rõ cách vận hành lối chơi, và họ cũng có nhiều kinh nghiệm. Trong khi đội U.22 + 2 dự SEA Games sẽ là thử thách, tôi phải tìm kiếm những cầu thủ mới và đào tạo họ chơi thứ bóng đá chất lượng nhất như các đội VN đã trình diễn.

tin liên quan

HLV Park Hang-seo 'soi' tuyển thủ tại V-League
HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin sẽ thẩm định phong độ của các tuyển thủ quốc gia tại V-League và cũng có thể ban huấn luyện sẽ nhắm tới những nhân tố mới trong đợt tập trung vào đầu tháng 6 tới.
Ngoài ra, mật độ thi đấu 2 ngày/trận ở SEA Games buộc cầu thủ phải có nền tảng rất tốt về mọi mặt. Tuy nhiên, chúng tôi phải vượt qua tất cả, vì đây là giải đấu rất quan trọng khi đã 60 năm nay người hâm mộ VN chờ đợi từng ngày bóng đá VN đoạt HCV SEA Games môn bóng đá nam”.
[VIDEO] ĐỘI TUYỂN U.18 VIỆT NAM TÍCH CỰC TẬP LUYỆN
Bóng đá VN đứng đầu khu vực Đông Nam Á là không thể bàn cãi. Thầy Park nói thẳng điều này khi buộc phải so sánh với Thái Lan, Malaysia hay Indonesia.
Ông nói: “Việc tuyển VN vô địch AFF Cup 2018, U.23 VN hạ U.23 Indonesia 1-0 rồi U.23 Thái Lan đến 4-0 để giành vé dự vòng chung kết U.23 châu Á đầu năm 2020 đã cho thấy bóng đá VN hiện đứng đầu khu vực là không thể bàn cãi. Nhưng để duy trì vị thế này, bóng đá VN phải tiếp tục nỗ lực hơn nữa vì các đối thủ sẽ không dừng lại sau khi bị đánh bại thời gian vừa qua”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.