HLV Park Hang-seo: 'Xuân Trường biết rõ các tiền vệ Hàn Quốc luôn rất mạnh'

31/12/2017 19:13 GMT+7

Với hạn chế về thể hình và khả năng phòng ngự, Xuân Trường chưa chắc đã là phương án phù hợp khi U.23 Việt Nam đấu U.23 Hàn Quốc ở trận mở màn vòng chung kết U.23 châu Á vào ngày 11.1.2018.

Yếu trong tranh chấp
HLV Park Hang-seo hiểu thấu bóng đá Hàn Quốc như lòng bàn tay. Tiền vệ Lương Xuân Trường cũng không lạ lẫm bởi anh là cầu thủ Việt Nam duy nhất đến thời điểm này lần lượt khoác áo hai CLB Hàn Quốc. Ông Park nói: “Có lẽ Xuân Trường cũng biết rõ kiểu chơi bóng của Hàn Quốc. Họ sở hữu hàng tiền vệ rất mạnh.
Các cầu thủ ở tuyến giữa không chỉ có kỹ thuật mà còn sở hữu sức mạnh. Nhờ vậy mà họ có thể gây sức ép rất lớn ở khu vực này. Chúng tôi đang tìm cách để không cho U.23 Hàn Quốc có thể áp đặt được điều đó khi gặp nhau, qua đó triển khai được lối chơi như tôi mong muốn”.
Xuân Trường phát biểu rằng, đội U.23 Hàn Quốc rất mạnh Khánh Vy
Ở trận đấu giao hữu với CLB Ulsan Hyundai mới đây, Xuân Trường được lắp ghép với hai phương án tuyến giữa tương ứng với hai hiệp. Hiệp 1, thầy Park xếp anh đá nhô cao với sự hỗ trợ phía sau của cặp tiền vệ phòng ngự Tiến Dụng – Thái Quý. Phương án này xem ra không khả thi. Tuyến giữa của U.23 Việt Nam vẫn chịu sự áp đặt rất lớn từ các cầu thủ giàu sức mạnh lẫn kỹ thuật từ phía Hàn Quốc. Bàn thua đầu tiên của họ cũng đến từ khu vực trung tâm. Chỉ cần một đường chuyền dài bất ngờ, bộ ba tiền vệ giữa của U.23 Việt Nam lập tức bị phá vỡ.
Khi phương án đẩy Xuân Trường chơi tấn công nhiều hơn không hiệu quả, HLV Park Hang-seo phải trở lại miếng đánh quen thuộc là đưa Đức Huy đá cặp với anh. Sơ đồ 4-5-1 trở lại với 3-4-3 quen thuộc. U.23 Việt Nam ghi 2 bàn thắng. Tuy nhiên, điểm yếu phòng ngự, với cá nhân Xuân Trường vẫn để lộ ra. Anh tỏ ra yếu thế hơn trong tranh chấp với những đối thủ giàu sức mạnh. Vẫn như một thói quen, Đức Huy phải đóng vai trò bọc lót sau lưng đội trưởng U.23 Việt Nam.
Khi cơ bắp chưa đủ mạnh
HLV Park Hang-seo không ngại ngần chỉ ra điểm yếu trong thể trạng của U.23 Việt Nam. “Có một vấn đề chung kể cả U.23 lẫn đội tuyển quốc gia, từ phút 80 chúng ta để thua rất nhiều. Lý do là bởi ở thời điểm này, các cầu thủ hay mất sự tập trung và thể lực đi xuống.
Riêng vấn đề của đội U.23 Việt Nam, phần thân trên của cầu thủ khá mỏng dù rằng đây là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến khả năng tranh chấp. Như các cầu thủ châu Âu hay các nước trong châu lục, phần thân trên lớn nên họ tỳ đè, tranh chấp tốt hơn. Bên cạnh đó, cầu thủ Việt Nam dường như chỉ thấy cơ bắp, xương và da. Trong khi đó cơ thể con người còn có cả phần mỡ - yếu tố cần thiết để cầu thủ tạo thêm lực va chạm”, thầy Park cho biết.
HLV Park Hang-seo lo lắng về sức mạnh cơ bắp cầu thủ Việt Nam Khánh Vy
Xuân Trường đã tập luyện và chơi bóng ở Hàn Quốc được hai năm. Tuy nhiên độ va chạm và sức mạnh của tiền vệ này vẫn chưa thể đạt được như kỳ vọng. Khả năng tranh chấp, đuổi bóng, ngăn chặn đối phương dường như không phải là ưu thế của anh. Ngược lại với tố chất chuyền bóng thiên phú thì sức mạnh cơ bắp lại là hạn chế với cá nhân Xuân Trường.
Đối đầu với hàng tiền vệ đầy sức mạnh bên phía U.23 Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo sẽ phải bố trí một tuyến giữa mạnh nhất có thể để tránh áp đặt từ đối phương. Nhưng liệu cặp Đức Huy - Xuân Trường có đủ sức mạnh theo đúng nghĩa đen để chống lại những đợt lên bóng dồn dập, áp lực từ đối thủ? Xem ra dùng Xuân Trường đối đầu với Hàn Quốc, chưa chắc đã là phương án hay.

tin liên quan

Chỉ tiêu của U.23 Việt Nam tại Trung Quốc là có điểm
Hôm qua 29.12, trong lễ xuất quân của đội U.23 Việt Nam (VN) dự vòng chung kết U.23 châu Á, HLV Park Hang-seo thừa nhận dù bản thân mình cùng các cộng sự và cầu thủ đã rất nỗ lực nhưng tiến độ chuẩn bị vẫn chưa được như kỳ vọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.