HLV Park Hang-seo:'Tôi luôn dành cho bóng đá Việt Nam một tình yêu chân thành'

08/11/2019 08:57 GMT+7

“Có người khuyên tôi tại sao không nghỉ khi bóng đá Việt Nam (VN) đã có kết quả nhất định, nhưng tôi không thể vì người dân VN vẫn đang mong chờ và tôi thấy công việc của mình rất có ý nghĩa”, HLV Park Hang-seo chia sẻ trong lễ gia hạn hợp đồng thêm 3 năm với Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) ngày 7.11.

Không thể không đáp lại sự yêu thương

Báo Thanh Niên đặt cho HLV Park Hang-seo một số câu hỏi, chẳng hạn điều mà ông cảm thấy khó khăn nhất trong lúc tái đàm phán hợp đồng và những mục tiêu cụ thể mà ông hướng tới. Ông Park nói: “Thực ra tôi không phải là người trực tiếp thương thảo nhưng tôi luôn căn dặn người đại diện là phải luôn đề cao tính hợp lý, sự thấu hiểu trong mối tương tác giữa các bên và rất may là không có vấn đề khúc mắc gì lớn vì mọi thứ cũng đã đi đến thống nhất. Quan trọng nhất của bản hợp đồng là tầm nhìn của tương lai. Phải có được phương hướng cụ thể và những giải pháp để thực thi những phương hướng đó. Các bên không thể ngày một ngày hai mà thỏa thuận được ngay vấn đề này và cần phải có thời gian nghiên cứu rồi mới đưa ra đàm phán”.
Ông Park nhấn mạnh: “Từ ngày đặt bút ký vào bản hợp đồng đầu tiên với VFF, tôi luôn đặt ra mục tiêu cho mình và giữ tâm thế ấy suốt hai năm qua. Tôi không rõ lần tái ký này có phải là bản hợp đồng cuối cùng với bóng đá VN hay không nhưng tôi biết chỉ số chờ đợi của người hâm mộ VN lần này sẽ càng cao hơn. Tôi cũng không dám chắc mình có thể tiếp tục thỏa mãn sự chờ đợi đó nữa hay không nhưng tôi xin hứa sẽ không từ bỏ tình yêu của mình với bóng đá VN, đó là tình yêu chân thành và tôi phải chuẩn bị nhiều hơn nữa cho sự chờ đợi này. Tôi và các cầu thủ đang được yêu thương thì không thể không đáp lại sự yêu thương đó. Cũng nhờ có chiếc cầu nối là bóng đá mà mối quan hệ giữa VN và Hàn Quốc càng trở nên gần gũi hơn”.

Vẫn dẫn dắt đội tuyển, Olympic và U.22 VN

Ông Park nói tiếp: “Tôi sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển nam, đội Olympic và đội U.22 với quan điểm hết sức rõ ràng: Sẽ khai thác tối đa nguồn lực hiện có, phát triển tài năng trẻ tạo ra sự hài hòa giữa cũ và mới. Tạo ra một khái niệm bóng đá phải là một đội thông qua việc thấu hiểu chiến thuật, thực hiện các mục tiêu một cách rõ ràng, khẳng định giá trị là đội bóng hàng đầu Đông Nam Á, dần trở thành đội mạnh cạnh tranh với giới bóng đá châu Á. Đó là mục tiêu cuối cùng.
Hai năm qua, chúng tôi vẫn còn có một số thiếu sót và phải có trách nhiệm cải thiện nó. Một trách nhiệm hết sức nặng nề. Nhưng bóng đá VN sẽ chỉ trở nên lung linh hơn khi có sự chung tay của rất nhiều người. Trong đó bao gồm cả những chuyên gia giỏi ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong xã hội. Tôi hoan nghênh những dự án dành cho bóng đá trẻ và mong có thêm nhiều dự án hơn nữa. Bởi đó là tầm nhìn dài hạn cho bóng đá VN. Tôi cũng nhớ đến bầu Đức vì ông ấy là người kết nối mối nhân duyên giữa tôi và bóng đá VN. Ông ấy là người rất yêu bóng đá và tôi muốn cảm ơn ông ấy”.
Theo VFF, ông Park sẽ dẫn dắt đội tuyển VN dự vòng loại World Cup 2022, Asian Cup 2023, AFF Cup 2020 và 2022 cùng một số giải khác. Dẫn dắt đội Olympic và U.22 dự vòng chung kết U.23 châu Á 2020 tranh suất đi Olympic, vòng loại U.23 châu Á 2022, SEA Games 2021...
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn tin tưởng dưới sự dẫn dắt của ông Park, đội tuyển U.23 VN sẽ tái lập chiến tích Thường Châu, qua đó giành suất dự Olympic Tokyo. “VCK U.23 châu Á lần này không hề dễ dàng, nhưng VFF tin rằng dưới bàn tay ông Park, đội U.23 VN sẽ nỗ lực đạt kết quả tốt nhất. Dĩ nhiên nếu đạt được mục tiêu giành suất dự Olympic thì đó sẽ là thắng lợi rất lớn của bóng đá VN”.

Mức lương khoảng 50.000 USD/tháng

Một vấn đề được nhiều người quan tâm là mức lương của ông Park cụ thể thế nào? Ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch VFF, nói: “Chúng tôi không thể nói cụ thể tiền lương là bao nhiêu vì đó là bảo mật trong hợp đồng. Nhưng VFF luôn nhận được nhiều sự ủng hộ của các nhà tài trợ từ những đơn vị truyền thống lâu năm đến những nhà tài trợ mới. Các chế độ đãi ngộ cho HLV trưởng và các trợ lý sẽ rất hợp lý. Từ lương cho đến các mức thưởng”.
Dù VFF không tiết lộ nhưng nguồn tin của Thanh Niên cho hay, nếu như 2 năm trước bầu Đức đứng ra trả lương cho ông Park với con số như ông tiết lộ là 20.000 USD/tháng (480.000 USD trong 2 năm, tương đương hơn 11 tỉ đồng) thì 3 năm tới, khoản lương của ông Park (khoảng 1,8 triệu USD, tương đương hơn 41,6 tỉ đồng) sẽ do một số doanh nghiệp cùng chi trả. Dựa vào con số này có thể tính mức lương của ông Park xấp xỉ 1,17 tỉ đồng/tháng, nghĩa là khoảng 50.000 USD/tháng.
Ông Park Hang-seo sinh ngày 4.1.1959 tại Sancheong, Gyeongsang Nam, Hàn Quốc, từng là tuyển thủ đội tuyển Hàn Quốc trước khi trở thành HLV chuyên nghiệp. Ông là HLV sở hữu bằng HLV chuyên nghiệp (Pro) của AFC, từng tham gia công tác huấn luyện tại Trường đào tạo CLB Palmeiras của Brazil, CLB Bayer Leverkusen của Đức và được đánh giá là HLV châu Á tốt nhất có thể áp dụng chiến thuật của HLV Guus Hiddink với lối chơi đề cao sức mạnh tập thể.
Tối nay ông Park sẽ nhận giải HLV xuất sắc nhất AFF Awards
Hội đồng thẩm định của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) sẽ họp vào sáng 8.11 để chốt lại lần cuối chủ nhân của các danh hiệu cá nhân và tập thể xuất sắc nhất bóng đá khu vực, để trao giải AFF Awards Night vào tối cùng ngày ở khách sạn Marriott - Hà Nội. Giải thưởng HLV đội nam xuất sắc nhất theo một thành viên của AFF cho biết hầu như tất cả đều thống nhất ông Park sẽ được nhận danh hiệu này. Tương tự, Quang Hải đã nhận được sự ủng hộ cao cho danh hiệu Cầu thủ nam xuất sắc nhất Đông Nam Á (cạnh tranh với anh là Chanathip của Thái Lan). Chủ tịch AFF, ông Khiev Sameth sẽ chủ trì phiên họp và sẽ có cuộc trả lời phỏng vấn báo chí VN vào sáng nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.