HLV Park Hang-seo chỉ muốn dẫn dắt một đội tuyển Việt Nam trong năm 2019

Giang Lao
Giang Lao
19/02/2019 13:18 GMT+7

Tối 18.2, HLV Park Hang-seo đã sang Việt Nam (VN) sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán ở quê nhà, nhưng trước khi lên máy bay nhà cầm quân này có cuộc trả lời phỏng vấn nhanh với báo chí Hàn Quốc, hứa hẹn quyết tâm cùng bóng đá VN lập thêm nhiều thành tích trong năm 2019.

Tuy nhiên, trước khi nói đến những mục tiêu cụ thể cùng bóng đá VN quyết tâm duy trì sự thành công trong năm 2019, HLV Park Hang-seo đã được trang Yonhap News Agency dẫn lời rằng: “Tôi muốn có sự lựa chọn, đó là chỉ dẫn dắt một đội tuyển (U.23 hoặc tuyển VN) trong năm nay mà thôi”.
[VIDEO] HLV PARK TẠO ĐỘNG LỰC CHO CÔNG PHƯỢNG, XUÂN TRƯỜNG RA NƯỚC NGOÀI THI ĐẤU
Theo đó, nếu dẫn dắt đội U.23 VN, thì ông Park cho rằng mình sẽ hướng đến mục tiêu đoạt HCV SEA Games (gần nhất vào cuối năm nay, nhưng trang Yonhap News Agency viết năm 2021), còn dẫn dắt tuyển quốc gia VN thì mục tiêu là thi đấu tốt nhất ở vòng loại World Cup 2022.
Hồi tháng 10.2017, HLV Park Hang-seo đã chính thức ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam (VFF) có thời hạn đến hết năm 2020 và dẫn dắt đồng thời 2 đội tuyển U.23 và tuyển VN.
Trong năm 2018 và đầu năm 2019 gần đây, HLV Park Hang-seo đã dẫn dắt lần lượt cả 2 đội tuyển VN trên góp phần đưa bóng đá VN lên một tầm cao mới khi giúp đội U.23 đoạt ngôi á quân châu Á 2018, đội Olympic vào bán kết ASIAD 18 và đội tuyển VN vô địch AFF Cup cùng vào tứ kết Asian Cup 2019.
Chính vì cùng dẫn dắt 2 đội tuyển thi đấu liên tục và làm việc căng thẳng hơn 1 năm qua, HLV Park Hang-seo, nay hiện 60 tuổi, đã cảm thấy bị quá tải nên cần giảm khối lượng công việc để tập trung tốt nhất vào một đội tuyển mình dẫn dắt. Hoặc cũng có thể sau khi đã chứng tỏ giá trị của mình, nay ông Park muốn có “sự lựa chọn” để bảo đảm thành tích cũng như cần sự chia lửa thêm từ VFF vì nhiều lý do khách quan khác.
Hơn nữa, báo chí Hàn Quốc cho rằng sở dĩ HLV Park Hang-seo muốn gây sức ép về “lựa chọn” của mình với VFF, là muốn tổ chức này cần có một kế hoạch xuyên suốt hơn và mục tiêu rõ ràng trong năm 2019 để nhà cầm quân này và các cộng sự sớm lên kế hoạch chuẩn bị tốt nhất.
HLV Park Hang-seo đã cảm thấy quá tải vì dẫn dắt cùng lúc 2 đội tuyển VN Ngọc Linh
Đó là trọng tâm của bóng đá VN tập trung vào mục tiêu tại giải U.23 châu Á với vòng loại diễn ra từ 22.3 tới để tranh vé dự vòng chung kết tại Thái Lan đầu năm 2020 và tranh suất dự Olympic 2020 tại Nhật Bản. Ở giải đấu này, theo ông Park thì ngay từ ngày 6.3 tới ông phải tập trung đội tuyển U.23 để chuẩn bị và phải nỗ lực mới có thể đạt kết quả như mong muốn.
Cùng đội U.23 VN ở mục tiêu dự Olympic 2020, ông Park có thể sẽ tính toán nhân sự để dẫn dắt đội U.22 VN thi đấu tại SEA Games 2019 diễn ra vào tháng 11 tại Philippines để hướng tới mục tiêu đoạt HCV mà lâu nay bóng đá VN mong mỏi.
Giữa lúc đó, nếu lại “ôm đồm” cả tuyển VN chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 (thi đấu từ tháng 9) thì rõ ràng ông Park sẽ quá tải. Vì vậy, việc nhà cầm quân này muốn có sự lựa chọn âu cũng là hợp lý.

VFF chưa bàn với thầy Park

Tổng thư ký VFF, ông Lê Hoài Anh cho biết: “Đến thời điểm này VFF chưa đưa ra quyết định về việc ông Park sẽ dẫn dắt đội nào, U.23 thi đấu tại SEA Games 30 hay đội tuyển tại vòng loại World Cup 2022. Chúng tôi sẽ làm việc với nhau để thống nhất mọi chuyện.
Chủ trương của VFF là luôn tạo điều kiện tốt nhất để các đội tuyển có thể đạt kết quả tốt ở các đấu trường mà các đội tham gia, nên cần có sự bàn bạc kỹ lưỡng với HLV trưởng. Từ đó đưa ra được những phương án chuẩn bị khả thi nhất”.
L.P
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.