HLV Park Hang-seo chọn Trọng Hoàng hay Văn Đại cho trận gặp Iraq?

Quốc Việt
Quốc Việt
08/01/2019 15:52 GMT+7

Một trong những mấu chốt của tuyển Việt Nam trận ra quân gặp Iraq là chọn người trấn biên phải: Ngân Văn Đại mạnh mẽ hay Nguyễn Trọng Hoàng toàn năng, kinh nghiệm nhưng 3 tuần không thi đấu.

[VIDEO] "QUANG HẢI SẼ GHI BÀN"
Trọng Hoàng chấn thương ở trận chung kết lượt về gặp Malaysia. Vấn đề nằm ở chỗ anh vẫn chơi quá tốt, bịt kín hoàn toàn biên phải trong chiến thắng 1-0 giúp Việt Nam lần thứ 2 vô địch AFF Cup.
Đến khi tập trung lại, hung tin Trọng Hoàng chấn thương dây chằng khiến người người bất ngờ. Rất may, anh chỉ bị giãn dây chằng gối không quá nặng, có thể tập luyện nhẹ để hồi phục.
Sau 3 tuần lặng lẽ tập riêng, đến sau chiến thắng 4-2 trước Philippines, Trọng Hoàng đã tập bình thường trở lại cùng với đội bóng ở những ngày đầu năm 2019.
Đây là tin cực vui cho HLV Park Hang-seo cũng như tuyển Việt Nam vì anh là mẫu cầu thủ toàn năng bất kỳ ai cũng mơ ước. Hiếm có ở chỗ “Hoàng bò” vốn dĩ luôn chơi mạnh mẽ, đầy tính chiến đấu, lại có sự hiệu quả chín muồi của người vừa bước sang tuổi 30.
Thủ giỏi, công hay, Hoàng có thể tham gia tạt bóng chân phải để Tiến Linh đánh đầu tung lưới hàng phòng ngự dày đặc của Campuchia, hay bấm bóng kỹ thuật bằng chân trái để Phan Văn Đức đánh sập hàng thủ Philippines tại bán kết.
Anh thậm chí còn toàn năng đến mức có thể đá phạt rất đáng gờm bằng chân phải, rồi chỉ vài phút sau bất ngờ đâm vào trong sút xa bằng chân trái rất nguy hiểm.
HLV Park Hang-seo động viên Trọng Hoàng trong buổi tập làm quen sân Zayed Sports City chiều 7.1 Ngọc Linh
Tại AFF Cup 2018, có đến 3-4 Trọng Hoàng suýt nữa ghi bàn bằng những cú cứa lòng chân trái như thế. Bóng toàn bay rát sàn sạt góc “chữ A” của khung thành!
Sự trở lại của Trọng Hoàng sẽ gây ra một cơn nhức đầu nhẹ cho HLV Park Hang-seo vì suốt thời gian qua người thay thế anh là Ngân Văn Đại trong 2 lần được sắp đá chính trước CHDCND Triều Tiên và Philippines đều chơi rất tiến bộ.
Giống Hoàng, Đại có sức mạnh và khả năng chịu va chạm của một trung phong cắm. Tuổi trẻ và khả năng bứt tốc của anh là điểm cộng. Ý thức đa năng của những chân sút trẻ Hà Nội thường hay được đẩy ra biên nhường chỗ cho ngoại binh cũng giúp anh thích ứng nhanh với yêu cầu mới.
Đoàn Văn Hậu hầu như chắc suất đá chính ở hành lang trái tuyển Việt Nam Ngọc Linh
Văn Đại đều đặn ra sân trong các trận gần đây trong khi Trọng Hoàng đã 3 tuần từ chung kết AFF Cup 2018 không thi đấu một phút nào.
Tuy nhiên, từ thái độ của HLV Park Hang-seo có thể cảm nhận “Hoàng bò” đang nắm lợi thế. Kinh nghiệm sẽ giúp anh điều chỉnh bản thân tốt nhất, đặc biệt khi ngay trận đầu tiên gặp đối thủ mạnh như Iraq trong khi đây mới là lần đầu tiên Ngân Văn Đại dự một giải lớn.
Quyết định sẽ nằm trong tay của ông Park, người vốn có truyền thống hay gây bất ngờ phút chót. Tuy nhiên, những cơn nhức đầu nhẹ nhàng này sẽ giúp ông trở nên hạnh phúc hơn, khi có trong tay nhiều sự lựa chọn chất lượng trước trận ra quân gặp ông lớn Iraq vừa đặt quyết tâm phải ít nhất vào đến bán kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.